Một mùa giải U.21 quốc tế thú vị, chất lượng

29/10/2019 19:49 GMT+7

Đó là những gì mà giới chuyên môn, cánh phóng viên lẫn người hâm mộ kỳ vọng về giải U.21 quốc tế sẽ khởi tranh vào ngày mai (30.10) trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng).

Hôm nay giải đấu được hâm nóng với buổi họp báo diễn ra đầy sôi nổi tại khách sạn Danang Golden Bay. Lần đầu tiên giải thu hút 3 đội khách mời đến từ các nền bóng đá mạnh gồm Sarajevo (Bosnia & Herzegovina), sinh viên Nhật Bản, Đại học Hanyang (Hàn Quốc) bên cạnh đội U.21 tuyển chọn Việt Nam (U.21 VN) với đội hình chất lượng khiến sức hút của giải càng lớn.

Ban huấn luyện 4 đội dự giải đều đặt quyết tâm cao

Khả Hòa

Ban huấn luyện đội sinh viên Nhật Bản khẳng định ngay họ chính là nhà vô địch của Đại hội thể thao sinh viên thế giới hồi tháng 8 tại Ý và rất nhiều cầu thủ trong đội hình vô địch đến dự giải U.21 quốc tế lần này.

Sarajevo thua U.19 Việt Nam nhưng vẫn tự tin trước U.21 tuyển chọn

Đại học Hanyang cũng “tự bạch” rằng họ là một trong những trường Đại học hàng đầu tại Hàn Quốc, sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, nhiều cầu thủ là sinh viên Hàn Quốc sau này chơi bóng chuyên nghiệp, lên tuyển quốc gia… HLV Jung Jae Kwon cũng tiết lộ chính HLV tuyển VN Park Hang-seo từng theo học ở Đại học Hanyang, là tiền bối trước ông vài khóa, từng thi đấu chung và cũng Park Hang-seo đã giới thiệu đội đến với giải U.21 quốc tế lần này.

Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Công Khế kỳ vọng vào chất lượng cao của giải đấu năm nay khi góp mặt các đội mạnh

Khả Hòa

Còn với đội trẻ Sarajevo, họ cho biết vừa thua U.19 Việt Nam ở trận giao hữu nhưng đó là khi chưa quan với điều kiện khí hậu, độ ẩm tại Việt Nam. Họ mang đến nhiều gương mặt trẻ nhưng có 3 cái tên đã được thi đấu cho đội lớn, có cầu thủ mới 17 tuổi nhưng không hề kém cạnh các đàn anh. “Lần đầu đến châu Á tranh tài, chúng tôi hiểu được phần nào lối chơi của cầu thủ Việt Nam thông qua trận đấu với U.19. Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học để đối đầu với U.21 Việt Nam ở giải quốc tế”, HLV Uscuplic Dzenan chia sẻ.

Đồng hương HLV tuyển VN Park Hang-seo chia sẻ thú vị về đội bóng Đại học Hanyang

Khả Hòa

Đội U.21 VN thổ lộ quyết tâm thẳng tiến vào chung kết dù mới tập luyện cùng nhau khoảng 10 ngày sau giải U.21 quốc gia. Với dàn cầu thủ chất lượng không thua kém là bao so với tuyển U.22, U.21 VN dưới sự dẫn dắt của HLV Dương Hồng Sơn đang rất khát khao khẳng định mình nhằm lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo, được tuyển chọn lên tuyển U.22, U.23 hay tuyển QG…

Đội trưởng U.21 tuyển chọn Việt Nam quyết thắng đội bóng Hàn Quốc

đội sinh viên Nhật Bản vừa vô địch Đại hội sinh viên thế giới

Khả Hòa

Trưởng Ban tổ chức giải U.21 quốc tế, nhà báo Nguyễn Công Khế phát biểu: “Những trận đấu với các đối thủ mạnh tại giải U.21 quốc tế trong nhiều năm qua và lần này sẽ giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam trưởng thành. Việt Nam đang có lực lượng cầu thủ trẻ hùng hậu, đươc trui rèn qua các giải U.19, U.21 qua đó giúp bóng đá Việt Nam có thêm lực lượng hậu bị giỏi. Trước đây chúng ta chưa nghĩ đến việc thắng được Thái Lan nhưng nay đã làm được với danh hiệu AFF Cup, á quân U.23 châu Á.

Hot boy đội trưởng U.19 Sarajevo phải 'nể' cầu thủ Việt Nam

Việc bóng đá Việt Nam thắng nhiều đối thủ khó chơi, sừng sỏ trong thời gian qua là tín hiệu vui, qua đó giúp những người tâm huyết với bóng đá trẻ cũng có thêm động lực”. Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh hi vọng thời tiết thuận lợi trong những ngày tới để giải được diễn ra suôn sẻ, người hâm mộ được xem những trận đấu hay, đẹp mắt.

HLV đội Sarajevo tin rằng đã giải mã được lối chơi U.21 Việt Nam

Khả Hòa

Rất nhiều phóng viên thể thao đã đặt câu hỏi, chia sẻ với Ban tổ chức để làm sao thu hút đông đảo khán giả đến sân cổ vũ cho bóng đá trẻ. “Tôi nghĩ nên có những hoạt động bên lề như tặng quà cho khán giả để họ đến sân vừa xem bóng đá vừa tham dự chương trình trúng thưởng. Có như vậy mới hi vòng kéo thêm được khán giả đến sân”, nhà báo Dư Hải (Báo Thể thao TP.HCM) nói.

Đại diện đội U.21 Việt Nam Đinh Văn Dũng tự tin đặt mục tiêu vào chung kết

Khả Hòa

 

Ngày mai, giải U.21 quốc tế lần thứ 13 khai mạc trên sân Hoà Xuân (Đà Nẵng), tâm điểm là trận đấu lúc 18 giờ của đội chủ nhà U.21 tuyển chọn VN (U.21 VN) gặp Đại học Hanyang (Hàn Quốc). Trận cầu “đinh” này được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV6, HTV Thể thao, SCTV15, VTC3, Bóng đá TV, Đài PTTH Đà Nẵng cũng như trên website báo Thanh Niên, kênh YouTube Thể thao 360. Trước đó, vào lúc 15 giờ 30 là trận mở màn giải cũng hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn giữa đại diện từ châu Âu là đội trẻ CLB FK Sarajevo (Bosnia & Herzegovina) gặp Sinh viên Nhật Bản. Ban tổ chức mở cửa tự do cho khán giả vào sân xem và cổ vũ cho các đội tranh tài.

Lịch thi đấu giải U.21 quốc tế

Khả Hòa

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.