Mưa bàn thắng và tiền thưởng tại vòng 3 Super League

14/01/2012 19:20 GMT+7

(TNO) Chiều nay 14.1, vòng 3 giải Super League 2012 đã diễn ra 4 trận đấu sớm. Những cơn “mưa bàn thắng” đã đến trên sân Chi Lăng và Hàng Đẫy.

(TNO) Chiều nay 14.1, vòng 3 giải Super League 2012 đã diễn ra 4 trận đấu sớm. Những cơn “mưa bàn thắng” đã đến trên sân Chi Lăng và Hàng Đẫy.

>> Nảy lửa sân Chi Lăng
>> VPF ưu tiên VTV, xem xét AVG
>> Thanh Hóa bị làm khó 

 
CLB bóng đá Hà Nội (trái) đã có chiến thắng đầu tiên tại Super League - Ảnh: Ngô Nguyễn

SHB.Đà Nẵng và CLB bóng đá Hà Nội đã có những chiến thắng đậm đà đồng thời cũng nhận được những khoản thưởng lớn từ tay các ông "bầu".

Hành quân đến sông Hàn với vị thế của đội nhì bảng, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã không ngờ mình phải nhận trận thua mất mặt với tỷ số đậm 1-4. Các bàn thắng của đội chủ nhà lần lượt được ghi bởi Hùng Sơn, Ngọc Thanh, Gaston và Prent ở các phút 42, 45, 52 và 71. Bàn thắng danh dự cho đội bóng phố Núi được ghi bởi Đức Dương ở phút 55.

Tuy giành được 4 điểm và xếp hạng 2 sau hai lượt đấu nhưng HAGL chưa từng được đánh giá cao trong giai đoạn khởi động vừa qua. Đội bóng phố núi có được những điểm số đầu tiên chủ yếu nhờ lối chơi chủ động phòng ngự. Khâu tấn công của HAGL chưa tạo ra được sự yên tâm. Đội chủ yếu vẫn dựa vào tài săn bàn của Evaldo chứ chưa có sự gắn kết trong tổ chức tấn công.

Và bộ mặt của HAGL đã được phơi bày hoàn toàn trên sân Chi Lăng chiều nay, mặc dù SHB.Đà Nẵng cũng đã có hiệp đấu đầu tiên khá nhạt nhẽo. Hàng thủ HAGL đã có một chiều thi đấu tệ hại, trong đó thủ môn Tuấn Mạnh trực tiếp có lỗi trong bàn thua đầu tiên khi để bóng bật ra khó hiểu, còn cặp trung vệ của đội khách cũng thi đấu dưới sức.

Với chiến thắng đậm đà, SHB.Đà Nẵng đã tạm thời leo lên ngôi đầu một cách thuyết phục. Các mũi tấn công của đội chủ nhà đã có một trận đấu xuất thần. Gaston Merlo một lần nữa chứng minh anh là cầu thủ đáng xem hàng đầu V.League. Tốc độ và kỹ thuật của Merlo đã trở thành nỗi khiếp sợ của hàng thủ HAGL. Tiền đạo này đang hướng đến mùa giải thứ 4 liên tiếp giành ngôi Vua phá lưới bằng bàn thắng thứ 2 tại giải.

 

Cũng trong chiều nay, đội bóng của “bầu” Kiên đã vượt qua được cơn khủng hoảng khi giành được những điểm số đầu tiên. Mặc dù thi đấu lép vế hơn K.Khánh Hòa trong những phút đầu tiên nhưng từ sau bàn mở tỷ số của Timothy, CLB bóng đá Hà Nội đã hưng phấn tạo cơn “mưa gôn” sau đó và giành thắng lợi chung cuộc 4-1.

Trong bàn mở tỷ số của đội chủ nhà, nhiều khán giả cho rằng trọng tài chính đã “tưởng tượng” ra quả phạt đền. Đây là vấn đề mà Ban tổ chức và Ban trọng tài chắc chắn phải xem xét lại sau vòng đấu. Các bàn thắng còn lại của CLB bóng đá Hà Nội được ghi do công của Timothy và Thanh Trung (2 bàn). Bàn danh dự của K.Khánh Hòa được ghi bởi Agostinho.

Trận thắng 4-1 được xem là sự “hồi sinh” với đội bóng của “bầu” Kiên. Trước trận đấu, "bầu" Kiên treo thưởng mức tối đa 500 triệu đồng. Ngay khi kết thúc hiệp 1, ông "bầu" này đã xuống tận sân để động viên các cầu thủ. Nhiều khả năng "bầu" Kiên sẽ còn thưởng riêng cho một số cá nhân. Ngoài ra, một khoản lì xì Tết khá hậu đang chờ trao tay các cầu thủ khi "bầu" Kiên đang có tâm trạng rất tốt với chiến thắng đầu tay.

 
Kesley (phải) lập cú đúp giúp Sài Gòn FC thắng trên sân Kiên Giang - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Kiên Giang, lần đầu tiên “bầu” Thụy đã có thể mở hầu bao để thưởng cho đội nhà Sài Gòn FC. Trong những phút cuối trận, Kesley lần lượt ghi 2 bàn đem về chiến thắng đầu tiên với tỷ số 2-0 cho đại diện bóng đá Sài thành. Mức thưởng cho trận thắng này của Sài Gòn FC cũng là 500 triệu đồng và các cầu thủ còn được nhận thêm một khoản lì xì đáng kể cho tết Nguyên đán.

Trên sân Thanh Hóa, mặc dù có bàn thắng dẫn trước nhưng B.Bình Dương đã thua ngược 1-2. Đây cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp của đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch này. Các bàn thắng của Thanh Hóa được ghi do công của Andrew. Bàn thắng duy nhất của B.Bình Dương được ghi bởi Brian. Với trận thắng này, Thanh Hóa cũng được thưởng lớn (có thông tin từ 600-700 triệu đồng) để động viên tinh thần.

Kết quả vòng 3 Super League 2012

SHB.Đà Nẵng - HAGL: 4-1

CLB bóng đá Hà Nội - K.Khánh Hòa: 4-1

Thanh Hóa - B.Bình Dương: 2-1

K.Kiên Giang - Sài Gòn FC: 0-2

Lịch thi đấu ngày chủ nhật 15-1

16 giờ 10: V.Hải Phòng - TĐCS.Đồng Tháp

16 giờ 10: SLNA - Hà Nội T&T

18 giờ 30: N.Sài Gòn - V.Ninh Bình

 

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.