Mua vé cổ vũ tuyển Việt Nam ở Myanmar sướng hơn Mỹ Đình

Quốc Việt
Quốc Việt
18/11/2018 14:47 GMT+7

Có mặt tại sân bay quốc tế Yangon để chào đón tuyển Việt Nam, anh Nguyễn Đức Thiện quê Nam Định cho biết mua vé xem đá bóng tại Myanmar rất dễ, không phải... sống trong sợ hãi như mua vé tại Mỹ Đình.

[VIDEO] ĐÂY LÀ CÁCH NGƯỜI MYANMAR MUA VÉ XEM BÓNG ĐÁ
“Vé bán từ quầy ở sân Thuwunna khá rẻ, vào khoảng 75 ngàn đồng Việt Nam. Còn vé chợ đen chỉ khoảng 100 đến 200 ngàn đồng. Không như ở Việt Nam từ 1 triệu đến 2 triệu đồng một vé.
Mua vé khá là dễ. Mọi người có thể đến sân thoải mái mua vé mà không phải chen lấn, xô đẩy. Tại Myanmar có bán online, nhưng không nhiều người biết.
Có những trang web bán vé trực tuyến nhưng không nhiều người biết để đến mua. Tôi đã thử mua trực tuyến khoảng 10 vé”, anh Nguyễn Đức Thiện chia sẻ.

tin liên quan

CĐV Việt Nam gian nan hành trình tìm vé tại Myanmar
Khoe với tôi những tấm vé còn ướt đẫm mồ hôi, anh Dư Văn Hải cho biết ngoài sân vận động vẫn còn hơn 20 cổ động viên khác đang xếp hàng cầu may mua vé xem trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar.
Chiều 17.11, anh Nguyễn Đức Thiện đã có mặt ở cổng ra sân bay quốc tế Yangon để chào đón tuyển Việt Nam. Cùng với một người bạn, anh đã có mặt rất sớm, mặc áo đội tuyển và giăng một lá cờ tổ quốc nổi bật giữa sân bay.
Anh Thiện cho biết đã sang Myanmar làm việc được 4 năm. Người đàn ông 28 tuổi này vừa lập gia đình với bà xã đồng hương cũng đang sinh sống ở Myanmar.
Anh Nguyễn Đức Thiện cùng một người bạn với lá quốc kỳ đón chào tuyển Việt Nam đặt chân đến Yangon Quốc Việt
Thật bất ngờ, khi nghe anh Thiện cho biết đã mua đến 200 vé trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo giúp cho những CĐV Việt Nam: “Tôi mua cho bản thân 1 vé nhưng mua giúp bạn bè tầm 200 vé. Những ngày ban đầu mua vé rất là dễ nên nhiều người nhờ nên em mua thêm, khá thoải mái.
Đó là những người đang làm việc tại Myanmar nhưng xa Yangon hoặc những CĐV Việt Nam chuẩn bị sang đây sợ không có vé nên nhờ tôi mua giúp. Rút kinh nghiệm, tôi đặt mua rất sớm”.  
Chuyện mua vé ở Myanmar khá nguyên tắc, mỗi người chỉ được 2 vé. Nhưng nó không quá khắc nghiệt như ở Mỹ Đình. Những người Việt chuẩn bị sang có thể nhờ đồng hương đang làm việc ở Yangon sớm mua giúp .
Một CĐV Việt Nam hạnh phúc với tấm vé quý giá mua được tại AFF Cup 2016 cũng tại Yangon Khả Hòa
Đó là sự tiến bộ rất lớn bởi chỉ 2 năm trước thôi rất nhiều CĐV Việt Nam đã phải xếp hàng dài để mua được tấm vé vào sân Thuwunna coi trận Việt Nam gặp Myanmar ở vòng bảng AFF Cup 2016 mà không có.
Những trường hợp như anh Đức Thiện đã rất nhanh nhạy khi rút ra được bài học "xương máu" 2 năm trước, tại AFF Cup 2016. Lần này ngay khi Myanmar thông báo phát hành vé họ lập tức liên hệ rất sớm để mua giúp cho mọi người.
Hai năm trước, người dân địa phương mua vé thoải mái nhưng người Việt muốn mua phải thông qua liên hệ với đại sứ quán. Cực chẳng đã, nhiều CĐV đã phải nhanh chân huy động hết bạn bè người Việt xếp hàng cả ngày trời chỉ để mua vài tấm vé xem thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chơi bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.