Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam phải là ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup

18/07/2019 10:26 GMT+7

Bình luận viên Quang Huy cho rằng ngôi đầu bảng G vòng lọaị World Cup 2022 khu vực châu Á hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của đội tuyển Việt Nam.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bình luận viên Quang Huy đã bày tỏ trên trang facebook cá nhân: “Cửa đi tiếp của Việt Nam rất sáng, có khi đá với UAE còn dễ hơn Thái Lan”. Với con mắt của người làm bình luận viên bóng đá lâu năm, Quang Huy đã nhận ra rằng đây là cơ hội để bóng đá Việt Nam có bước tiến lịch sử tại vòng loại World Cup.
Việt Nam chúng ta tham dự vòng loại World Cup từ năm 1994 nhưng cũng chỉ vài lần vượt qua vòng loại thứ nhất và không bao có cơ hội cạnh tranh vé tới World Cup. Ở những vòng loại trước đây, bảng đấu của đội tuyển Việt Nam có thể có những đội khá yếu nhưng luôn có 1, 2 đội tuyển sở hữu trình độ vượt trội chúng ta. “Năm nay thì hoàn toàn khác vậy. Không đối thủ nào quá dễ chơi nhưng cũng không có những ông lớn quá mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Iran. Chính vì vậy, nếu tính toán hợp lý và chơi với đúng khả năng, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nhất bảng”, bình luận viên Quang Huy nhận định.

Quá hay! Việt Nam chung bảng với Thái Lan, Malaysia, Indonesia ở vòng loại World Cup 2022

Đối thủ mạnh nhất trong mắt Quang Huy chính là đội tuyển Thái Lan, bại tướng của đội tuyển Việt Nam trong vòng 1 năm trở lại đây. “Tôi đã nói nhiều lần rồi, Thái Lan vẫn là 1 ông lớn ở Đông Nam Á. Chúng ta đã thắng họ ở King’s Cup nhưng không có nghĩa là đã vượt lên trên họ. Những trận đấu gặp Thái sẽ rất khó đá vì họ đang khao khát phục thù thầy trò HLV Park Hang-seo”, Quang Huy đã dành nhiều sự tôn trọng với người Thái như vậy. Thực tế thì Thái Lan có nhiều cầu thủ giỏi. Vấn đề của Thái Lan chính là họ thiếu một HLV có khả năng quản quân tốt như cách mà Kiatisak đã từng làm.
doi-tuyen-viet-nam

HLV Park Hang-seo được cho là sự khác biệt của đội tuyển Việt Nam

Ảnh Độc Lập

Sau Thái Lan tất nhiên là UAE, đội bóng vừa lọt vào đến bán kết Asian Cup 2019. Chúng ta mới gặp đội bóng Tây Á này 5 lần và đã để thua đến 4 trận. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện mình là khắc tinh của các đội bóng Tây Á. “UAE mạnh nhưng lối chơi không quá biến hóa. UAE cũng đang trong quá trình chuyển giao nên khó phát huy hết được sức mạnh. Tôi cho rằng HLV Park Hang-seo có đủ bài để đưa UAE vào bẫy và đánh bại họ. Chính vì vậy, đá với UAE còn dễ hơn đá với người Thái” BLV Quang Huy tỏ ra khá lạc quan khi nói về cơ hội của đội tuyển Việt Nam trước UAE.
Hai đối thủ còn lại của đội tuyển Việt Nam là Indonesia và Malaysia thì quá đỗi quen thuộc nhưng cũng thuộc diện “khó bảo” đối với đội tuyển Việt Nam. Malaysia dù thua Việt Nam ở chung kết AFF 2018 những tỏ ra là một đội bóng hiện đại, giàu năng lượng. “Malaysia thua VIệt Nam vì chúng ra có HLV Park Hang-seo. Điều này hoàn toàn có thể tiếp tục diễn ra. Dù không dễ dàng nhưng tôi nghĩ Việt Nam vẫn sẽ thắng Malaysia”, Quang Huy nói. Đội tuyển Indonesia thì có vẻ lép vế hơn so với các đối thủ khác nhưng lại được coi là khắc tinh với đối tuyển Việt Nam. Thống kê cho thấy, hơn 20 năm qua, Việt Nam không thể giành chiến thắng trước Indonesia tại giải đấu lớn.
“Có thể thấy rằng đây là một bảng đấu khá cân bằng, những chiến thắng dễ dàng là không thể có nhưng Việt Nam hoàn toàn kiểm soát và tự quyết được vị trí của mình. Tôi cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải hướng đến ngôi đầu bảng để nắm chắc tấm vé đi tiếp chứ không phải tính toán, so đo ngôi nhì bảng làm gì. Chúng ta đang là nhà vô địch Đông Nam Á, đệ tứ anh hào ASIAD và Top 8 châu Á. Bóng đá Việt Nam đang có những bước đi vững chắc, sở hữu một thế hệ cầu thủ tài năng, còn dư địa phát triển nên không có gì phải sợ cả. Bảng đấu này sẽ là cơ hội để chúng ta khẳng định vị thế của mình”, BLV Quang Huy kỳ vọng vào thầy cho HLV Park Hang-seo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.