Mục tiêu khiêm tốn của đội bóng phố biển

26/01/2010 00:13 GMT+7

Chỉ đặt mục tiêu top 7 giống như năm rồi, có vẻ như Khatoco Khánh Hòa vẫn còn quanh quẩn với tên gọi “vua trụ hạng”.

Liệu Khatoco Khánh Hòa có tìm lại được niềm vui thắng lợi như đầu giai đoạn 1 năm rồi? - Ảnh: Thanh Trúc

Chỉ đặt mục tiêu top 7 giống như năm rồi, có vẻ như Khatoco Khánh Hòa vẫn còn quanh quẩn với tên gọi “vua trụ hạng”.

Trong buổi lễ xuất quân tại Nha Trang hôm qua, nhiều người chờ đợi đội bóng phố biển  - từng trụ chắc ở top 3 trong nhiều vòng đấu ở giai đoạn 1 V-League năm rồi, nhưng lượt về lại sa sút để cuối cùng xếp thứ 8 - sẽ mạnh dạn “thay da đổi thịt” bằng cách đưa ra chỉ tiêu và động lực cao hơn. Thế nhưng Khatoco Khánh Hòa (KH) vẫn công bố chỉ đặt mục tiêu xếp hạng 7. Giám đốc điều hành Dương Quốc Hùng lý giải: “Không phải chúng tôi không mơ vươn đến tầm cao. Nhưng sự thật thì lực của KH chỉ có thế. Có thể KH vẫn sẽ thi đấu rất tốt ở giai đoạn đầu, nhưng V-League là một chặng đường gian nan. Đội hình của KH chưa phải đã có chiều sâu và cũng còn nhiều vị trí rất trẻ, thiếu kinh nghiệm nên khó có thể đảm bảo về cuối không bị hụt hơi. Do biết mình biết người mà chúng tôi đặt ra mức phấn đấu như vậy. Tất nhiên nếu có cơ hội, chúng tôi không từ bỏ quyết tâm leo lên cao hơn”.

Thế nhưng nhà tài trợ - Công ty xi măng Phú Sơn dù chỉ bỏ ra số tiền thưởng 3,5 tỉ đồng lại không muốn vậy. Đơn vị này đặt thẳng hướng phấn đấu và “cột” các biện pháp chế tài cho đội bóng bằng quy chế thưởng như sau: Nếu đứng thứ 4, đội bóng mới lãnh trọn con số 3,5 tỉ đồng; còn giảm một bậc thì sẽ mất 200 triệu đồng. Nếu KH chỉ xếp thứ 8 thì số tiền nhận được chỉ là 2,8 tỉ đồng và nếu chẳng may tuột xuống áp chót thì chỉ còn trên dưới 1,5 tỉ đồng. Ràng buộc này thoạt nhìn rất khó chịu với một đội bóng mà đơn vị chủ quản là Tổng công ty Khánh Việt bỏ ra đến hơn 30 tỉ đồng để nuôi quân. Hơn nữa, KH là đội có nhiều vấn đề ngấm ngầm dễ “nổi loạn” nếu tiền thưởng không tương xứng với các đội bóng khác. Nhưng đó là thực tế bởi bất cứ ai bỏ tiền ra cũng muốn thành tích của đội bóng mà mình đầu tư phải ngày càng tiến bộ, chứ không thể ra sân mà không có tham vọng và chỉ biết thụt lùi.

Thật ra về lực, KH mùa này không hề yếu khi trừ trụ cột tuyến giữa Võ Duy Nam ra đi, còn lại các nội binh như: Tấn Tài, Quang Hải, Đào Văn Phong, Thiện Hảo, Ngọc Điểu, Thanh Hải, Tấn Đạt... vẫn còn đầy đủ. Thêm vào đó, đội còn có 2 chân sút tăng cường là tiền vệ tuyển U.16 trước đây Nguyễn Ánh Cường và vua phá lưới nội trong màu áo Nam Định 3 năm trước Hoàng Ngọc Linh. Ngoại binh, đội cũng có thêm chân sút rất có duyên ghi bàn của HAGL trước đây Agostinho. Thế nên nếu chỉ khiêm tốn đưa mục tiêu xếp thứ 7 thì rõ ràng không tương xứng với sự mong đợi của người dân phố biển.

Thanh Trúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.