Mục tiêu là chiến thắng

03/01/2010 00:22 GMT+7

6 giờ 30 sáng nay 3.1, đội tuyển VN sẽ bay sang Li-băng thi đấu trận áp chót của vòng loại Asian Cup.

Trọng Hoàng (8) trong vòng vây các cầu thủ Hòa Phát - Ảnh: Ngô Nguyễn

6 giờ 30 sáng nay 3.1, đội tuyển VN sẽ bay sang Li-băng thi đấu trận áp chót của vòng loại Asian Cup.

Trong trận giao hữu sáng qua với CLB Hòa Phát, mặc dù chẳng có chút áp lực về thành tích ở trận đấu “chơi chơi” này nhưng thầy Tô vẫn liên tục cáu giận bởi đối thủ lẫn quân của ông đều máu ăn thua như thể đá trận chung kết. Ngay sau bàn thắng của đội bóng vừa lên hạng do công của Eduardo ở phút 15, tuyển VN lập tức “trả miếng” bằng cú đạp mạnh của Đình Đồng vào bắp chân tác giả mở tỷ số. HLV Calisto đứng ở ngoài đường piste kêu như cháy đồi: “Đá thế mà đi sân khách thì không bị thẻ đỏ mới lạ”.

Hòa Phát cũng đá thô bạo không kém khi đốn ngã Trọng Hoàng trong vòng cấm và Việt Thắng đã sút thành công quả penalty, ghi bàn thứ 2 cho tuyển. Trước đó, Thành Lương đã gỡ hòa 1 - 1. Cả Hoàng lẫn Thành Lương đã hồi phục chấn thương nhanh hơn dự kiến và đều chơi khá hay ở trận đấu này. Sau bàn quân bình kết quả 2 - 2 của Eduardo cũng từ chấm phạt đền, tuyển VN ấn định tỷ số  3 - 2 nhờ cú sút xa của Sỹ Mạnh. Nhưng Sỹ Mạnh đã khiến ông Tô cáu ầm ĩ vì chơi xấu và phải nhận thẻ đỏ ở gần cuối trận.

Khi được hỏi, liệu VN có tìm được 3 điểm trước Li-băng như ở lượt đi hồi đầu năm 2009, thầy Tô khẳng định: “Về tinh thần và lối chơi của các tuyển thủ, người hâm mộ hãy yên tâm. Tuyển VN trước đây chơi thế nào thì trận này cũng vậy và chỉ có tốt hơn chứ không thể kém đi. Dù không có Tài Em, Quang Thanh, Việt Cường, Công Vinh - nghĩa là thiếu vắng tới gần nửa đội hình chính hoặc đội tuyển thi đấu xa mà chỉ có 2 thủ môn do tôi không thể gọi Tấn Trường, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chơi với phong độ tốt nhất để tạo đà cho trận tiếp Trung Quốc trở lại trên sân nhà. Về lý thuyết nếu thắng hết 2 trận này, tuyển VN vẫn còn cửa vào vòng chung kết.

Nhưng điều tôi quan tâm bây giờ chính là sức khỏe toàn đội. Ai cũng biết hành trình của đội tuyển sẽ rất vất vả với gần 26 giờ bay và transit sẽ khiến các cầu thủ mỏi nhừ. Kế đến, Li-băng đổi địa điểm thi đấu đến một sân khác xa thủ đô cũng chưa biết điều kiện sân bãi ra sao. Rồi thời gian thi đấu vào 14 giờ 15 chiều 6.1 (giờ Li-băng, 19 giờ 15 giờ VN) cũng gây khó cho chúng tôi vì khác múi giờ sinh học của cầu thủ.

Sang bên đó, tôi sẽ phải cho đội tập vào cái giờ mà đáng nhẽ họ vẫn đang được nghỉ trưa. Cũng còn may một chút là Li-băng đang mùa đông, nhiệt độ 15 độ C, gần giống với Hà Nội nên có thể học trò của tôi sẽ kịp thích ứng. Nói chung, mục tiêu của chuyến đi là phải giành chiến thắng để tiếp tục thể hiện sự tiến bộ của mình”. 

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.