'Muốn đi đến trận cuối, U.19 Việt Nam cần cải thiện khâu dứt điểm'

30/08/2015 09:05 GMT+7

(TNO) HLV Hoàng Anh Tuấn đã thẳng thắn chê trách các chân sút của U.19 Việt Nam mặc dù vừa có chiến thắng đậm 6-0 trước U.19 Singapore chiều qua.

(TNO) HLV Hoàng Anh Tuấn đã thẳng thắn chê trách các chân sút của U.19 Việt Nam mặc dù vừa có chiến thắng đậm 6-0 trước U.19 Singapore chiều qua.

HLV Hoàng Anh Tuấn (áo cam) và HLV của U.19 Singapore
"Dù thắng đậm, nhưng tôi không hài lòng với trận đấu này. Rõ ràng, chúng ta có rất nhiều cơ hội nhưng không chuyển hóa được thành bàn thắng. Các chân sút bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi. Nếu muốn đi tới trận cuối cùng của giải, chúng tôi còn phải khắc phục rất nhiều điểm yếu nữa.

Các em đang tiến bộ từng ngày, nhưng như vậy không có nghĩa là tất cả. Toàn đội phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn tiến bộ hơn", HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Ở trận đấu chiều qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung tới 7 cầu thủ thuộc lò PVF vào sân và cất những cái tên rất đáng chú ý như Thanh Hậu, Quang Hải trên băng ghế dự bị. 

Giải thích cho quyết định của mình, chiến lược gia quê Khánh Hòa nói: "Chúng tôi xác định trước đối thủ Singapore, đội bóng cần phải có sự gắn hết, phối hợp rất ăn ý. Đó là lý do vì sao tôi tung nhiều cầu thủ của PVF vào sân. Bởi các em đã chơi bóng cùng nhau nhiều năm nên sẽ có sự thấu hiểu lẫn nhau nhất định.

Với mục tiêu phải thắng đậm ở trận đấu này, tôi để Tiến Linh vào sân ngay từ đầu để gây sức ép lên hàng thủ đối phương. Với một mình Đức Chinh trên hàng công là không đủ để làm điều này.

Điều tôi hài lòng là chúng ta đã thắng và thắng đậm trước đối thủ để chiếm ưu thế về chỉ số phụ".
Tiền đạo Tiến Linh (áo trắng) tiếc nuối sau một pha bỏ lỡ
Theo dõi U.19 Việt Nam thi đấu, HLV trưởng U.19 Myanmar Gerd Horst Zeise nhận xét rằng đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn quá mạnh và ông không nghĩ rằng đội bóng của mình có thể vượt qua được U.19 Việt Nam ở lượt đấu cuối (31.8). 

Nhận xét về bình luận này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đó chỉ là những lời nói xã giao. "Thực ra, bất kỳ đội bóng nào cũng cần phải tôn trọng đối thủ. Tôi cũng luôn nhắc nhở các học trò như vậy. Chính vì điều này mà hôm nay chúng ta có một trận thắng đậm như vậy trước Singapore", ông Tuấn nói.

"Cả 3 trận đấu, chúng tôi đều nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình của người hâm mộ. Thay mặt toàn đội, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm, động viên của kiều bào Việt Nam tại Lào. Toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, để không phụ tấm lòng của đông đảo mọi người", HLV Hoàng Anh Tuấn nói tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.