Muốn thắng Iraq, HLV Miura cho tuyển Việt Nam chơi bóng ngắn

30/09/2015 14:51 GMT+7

(TNO) Trong buổi tập chiều 29.9, HLV Miura chủ yếu cho các học trò luyện bài tấn công giãn biên, phối hợp nhỏ với tốc độ cao nhằm khắc chế điểm mạnh về thể hình của Iraq.

(TNO) Trong buổi tập chiều 29.9, HLV Miura chủ yếu cho các học trò luyện bài tấn công giãn biên, phối hợp nhỏ với tốc độ cao nhằm khắc chế điểm mạnh về thể hình của Iraq.

Huy Hùng trong một pha tranh bóng cùng Đinh Tiến Thành - Ảnh: Minh Tú

Ở buổi tập này, sự thiếu vắng duy nhất là tiền đạo Công Phượng. Anh vẫn chưa thể tập luyện cùng đồng đội do việc di chuyển gặp khó khăn. Phải tới sau khi buổi tập kết thúc, tiền đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai mới có thể hội quân.

Nhóm cầu thủ của Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T vừa chơi trận chung kết Cúp Quốc gia cũng đã góp mặt. Tuy nhiên số này phải tập hồi phục bằng cách vận động dưới nước với sự hướng dẫn của chuyên gia Kubo Shinichi nhằm giúp các cầu thủ mau chóng hồi phục trước khi bước vào tập luyện.

Số cầu thủ còn lại được ông thầy người Nhật chia đội hình đá đối kháng với yêu cầu pressing, toàn đội cùng tham gia tấn công và lui về phòng ngự. Đáng chú ý là thủ môn phải dùng tay phát bóng ra 2 biên với tầm thấp để đồng đội tổ chức phối hợp nhóm nhỏ, triển khai tấn công.

Công Vinh và các cầu thủ B.Bình Dương, Hà Nội T&T thả lỏng riêng ở hồ bơi - Ảnh: Minh Tú

Trả lời phỏng vấn sau buổi tập, 2 cầu thủ Huy Toàn cùng Duy Mạnh cùng có chung nhận đinh rằng Thái Lan và Iraq là những đối thủ rất mạnh. Chính vì thế đội tuyển Việt Nam cần phải cố gắng rèn những mảng miếng phối hợp nhằm khắc chế ưu điểm của đối phương.

"Cầu thủ Iraq có thể hình tốt hơn hẳn chúng ta. Vì thế HLV Miura muốn toàn đội chơi bóng ngắn bởi các cầu thủ không thể tranh chấp bóng bổng với họ được", Huy Toàn chia sẻ.

Còn với cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015 Đỗ Duy Mạnh, tiền vệ của Hà Nội T&T khẳng định rằng triết lý của HLV Miura đang áp dụng là rất tốt.

"HLV là người nghiêm khắc và luôn muốn buổi tập có chất lượng cao nhất. Em sẽ cố gắng thực hiện tốt giáo án nhằm thể hiện mình có tố chất và đáp ứng được những yêu cầu về di chuyển, hỗ trợ tấn công cũng như phòng ngự liên tục", Duy Mạnh chia sẻ.

Huy Toàn từ chối bình luận về vấn đề CLB

Khi được hỏi về nguyên nhân mình không được trọng dụng tại CLB, phải chăng có vấn đề về động lực giữa lúc tập trung đội tuyển quốc gia và khi về CLB. Tiền vệ của CLB SHB Đà Nẵng đã từ chối trả lời bởi đây là vấn đề nội bộ của đội bóng. Anh cũng khẳng định mình không hề bị hao mòn thể lực khi lên tập trung đội tuyển.

"So với các cầu thủ trẻ, tôi hoàn toàn đủ thể lực và hoàn toàn không gặp vấn đề gì về sức khỏe khi về CLB", Huy Toàn nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.