Muôn vẻ sao U.23 Việt Nam 'nạp năng lượng' sau SEA Games

23/06/2015 10:40 GMT+7

(TNO) Khi một số ngôi sao U.23 Việt Nam vẫn phải ‘cày’ ở Cúp quốc gia thì vẫn có những CLB rộng lòng cho cầu thủ như Phi Sơn , Minh Tùng, Ngọc Hải, Hồng Quân… được xả hơi hoàn toàn sau SEA Games 28 .

(TNO) Khi một số ngôi sao U.23 Việt Nam vẫn phải ‘cày’ ở Cúp quốc gia thì vẫn có những CLB rộng lòng cho cầu thủ như Phi Sơn, Minh Tùng, Ngọc Hải, Hồng Quân… được xả hơi hoàn toàn sau SEA Games 28.
Những chia sẻ tình cảm của tiền vệ Phi Sơn trước khi tập trung lại cùng SLNA - Ảnh: FBNV

“Lâu ngày về bên mẹ, được mẹ nấu những món ăn ngon, được mẹ yêu chăm sóc! Con thương mẹ yêu nhiều. Con đi làm nhiệm vụ, bắt đầu thử thách mới. Cố gắng lên thôi!”. Đó là những dòng cảm xúc chân thành làm lay động bao con tim fan xứ Nghệ được đăng trên trang cá nhân của tiền vệ Trần Phi Sơn. Anh viết những dòng hạnh phúc trên sau khi kết thúc những ngày nghỉ hiếm hoi của mình, sẵn sàng trở lại cho những guồng quay mới cùng Sông Lam Nghệ An.

Trở về sau SEA Games 28, dù HLV Toshiya Miura đã có nhã ý gửi gắm các CLB cho phép các tuyển thủ U.23 Việt Nam được nghỉ ngơi hoàn toàn để lấy lại tinh lực sau gần 2 tháng tập huấn và thi đấu nặng nhọc.

Tuy nhiên, thực tế tại cúp quốc gia cho thấy những Duy Mạnh, Huy Toàn, Công Phượng, Văn Toàn… vẫn phải ra sân thi đấu. Lý do khá nhiều, từ không còn người (HAGL) và cả tính chất quan trọng của giải đấu với CLB (Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng). 
Tiền vệ Huy Hùng nhẹ nhàng bên những ly cà phê với bạn bè - Ảnh: FBNV

Song song đó, vẫn có khá nhiều cầu thủ U.23 Việt Nam vẫn được nghỉ ngơi như sở nguyện. Và sự lựa chọn tìm về với gia đình của Phi Sơn là không hiếm.

Những ngày nghỉ ngơi này, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng dành trọn thời gian cho bạn bè và gia đình. Đó là những người bạn lâu năm của anh, là những buổi hàn thuyên bên ly cà phê và cả cô bạn gái mà anh từ lâu vẫn giấu.

Nhưng cũng có những người hướng ngoại hơn quyết định xả hơi mạnh mẽ hơn. Ví dụ như hậu vệ Nguyễn Minh Tùng, khi kéo hết đám bạn cực thân ra biển để đổi gió.

Hậu vệ Minh Tùng (thứ 3 từ phải sang) bên các chiến hữu ở bãi biển Sầm Sơn quê nhà - Ảnh do nhân vật cung cấp

“Suốt một thời gian dài tập trung cho tập luyện và thi đấu, rồi lại những chấn thương lớn nhỏ khiến anh em U.23 Việt Nam chúng tôi “căng” thật sự.

Bởi vậy việc đầu tiên tôi nghĩ đến khi đặt chân trở lại Việt Nam là ra biển. Cũng chỉ là cùng đám bạn ra biển ăn hải sản, chụp hình và vui đùa thôi, nhưng nhờ vậy mà đầu óc tôi “giãn” ra hẳn.

Về điều này, tôi phải cảm ơn đến ban huấn luyện và lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh đã tin tưởng và tạo điều kiện cho tôi và các đồng đội U.23 Việt Nam được miễn thi đấu tại Cúp quốc gia”, hậu vệ Minh Tùng chia sẻ.

"Cafu" Thanh Hiền hạnh phúc bên bà xã và cậu quý tử, người được anh tặng gửi tặng bàn thắng duy nhất giúp U.23 Việt Nam vượt qua U.23 Lào - Ảnh: FBVN

Cũng tìm ra biển, nhưng người đồng đội của Minh Tùng tại T.Quảng Ninh là tiền đạo Mạc Hồng Quân đi xa hơn, ra tận Đà Nẵng. Anh tụ họp cùng đội trưởng U.23 Việt Nam Quế Ngọc Hải tại thành phố “đáng sống nhất Việt Nam” bên những người bạn khác.

Trong khi đó, người hạnh phúc nhất sẽ phải kể đến Thanh Hiền, cầu thủ đa năng mê chụp ảnh của U.23 Việt Nam và CLB Đồng Tháp. Tại SEA Games 28, anh đã có pha nổ súng quan trọng giúp U.23 Việt Nam vượt qua U.23 Lào với tỷ số tối thiểu ở vòng bảng. 
Đó có lẽ là bàn thắng tuyệt nhất trong sự nghiệp của chàng trai được mệnh danh là "Cafu của xứ bưng biền" này, khi sau đó anh dành tặng cho cậu con trai Thiên Ân ở quê nhà. Một điều thú vị, khi cầu thủ có thể đá từ hậu vệ biên, tiền vệ biên và cả tiền vệ trung tâm cũng bị anh em tại U.23 Việt Nam từ đó gọi chết tên "Thiên Ân". 

Cũng giống Phi Sơn, những ngày nghỉ hiếm hoi của các cầu thủ U.23 Việt Nam đã sớm chấm dứt, khi tất cả đã đều tề tựu tại CLB, chuẩn bị cho những tuần lễ đá "dồn toa" hối hả của bóng đá nội, khởi đầu bằng vòng tứ kết Cúp quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 24.6 này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.