'Myanmar đã thua tâm phục khẩu phục U.19 Việt Nam'

07/10/2015 09:58 GMT+7

(TNO) Khi chúng tôi xin phép được phỏng vấn Hà Đức Chinh - cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp U.19 Việt Nam thắng Myanmar vào tối qua, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: ‘Có điện thoại đâu mà gọi vì bị thu giữ hết suốt cả vòng loại U.19 châu Á’.

(TNO) Khi chúng tôi xin phép được phỏng vấn Hà Đức Chinh - cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp U.19 Việt Nam thắng Myanmar vào tối qua, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: ‘Có điện thoại đâu mà gọi vì bị thu giữ hết suốt cả vòng loại U.19 châu Á’.

U.19 Việt Nam khép lại vòng loại U.19 châu Á 2016 với thành tích toàn thắng - Ảnh: Đỗ Hải

Nhưng ông Tuấn cũng “mở” ra cho một lối thoát: “Sáng 7.10, trước khi về lại Việt Nam, các cầu thủ sẽ được trả điện thoại. Và được phép trả lời phỏng vấn. Ai muốn hỏi gì thì hỏi!”.

Kể lại chi tiết (tưởng là) nho nhỏ trên đây nhằm mục đích “vẽ” nên chân dung một ông “cọp” của đội U.19 Việt Nam. Cực kỳ nghiêm khắc với cầu thủ trẻ trong tập luyện và thi đấu. Cực kỳ coi trọng nội quy đội tuyển, không cho phép bất kỳ ai vi phạm. Nhưng sẵn sàng khen ngợi trước những thành quả tốt đẹp của học trò.

Ví dụ: “Cầu thủ của tôi thắng U.19 Myanmar một trận ở giải U.19 Đông Nam Á 2015, một trận ở vòng loại U.19 châu Á. Điều này chứng tỏ, họ có thực lực, không phải giành chiến thắng bằng may mắn. Trải qua trận đấu khó khăn nhất của vòng loại U.19 châu Á nhưng U.19 Việt Nam lại chơi tốt nhất so với 3 trận trước.  

Tôi nghĩ rằng, đối thủ của chúng ta đã phải tâm phục khẩu phục vì thực tế cho thấy, U.19 Việt Nam đã bày biện một thế trận tốt, kiểm soát 90 phút của trận đấu một cách bình tĩnh và khôn ngoan”.

Ông Tuấn nói rằng mình không chỉ hài lòng về kết quả mà còn về ý chí quyết tâm và kỷ luật đấu pháp của toàn đội. Hai yếu tố đặc biệt quan trọng này được dựa trên một nền tảng chuyên môn tốt. “Đừng hỏi tôi cá nhân nào đã chơi hay nhất. Vì ai cũng hoàn thành vai trò của mình - tuy mức độ “đậm, nhạt” cũng khác nhau. Chỉ tiếc cho Phan Thanh Hậu khi phải rời sân sớm do chấn thương”.

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo các học trò - Ảnh: Đỗ Hải

Đúng là U.19 Việt Nam đã có một thành tích khá xuất sắc vì không để thua một trận nào. Nhưng có một sự trùng hợp khá “kỳ lạ” là tất cả các bàn thắng đều được ghi ở hiệp 1, kể cả trận như “dội bom” với tỷ số 6-1 vào lưới Brunei, hay thắng Hồng Kông 3-1 và thắng Đông Timor 2-1.

Ở trận thắng U.19 Myanmar, rõ ràng U.19 Việt Nam có cơ hội ngàn vàng là được hưởng phạt đền ở hiệp 2 nhưng Trọng Đại đã “kiên quyết” không thực hiện thành công khi sút bóng đập xà ngang.

Ông Tuấn nói mà chúng tôi liên tưởng ở đầu dây bên kia kèm theo một cái… phẩy tay: “Cũng chẳng có gì quá to tát cả. Cầu thủ đá hỏng phạt đền không phải của hiếm trên thế giới. Vấn đề nằm ở chỗ khác. U.19 Việt Nam trong cả 4 trận của vòng bảng, đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội từ những pha phối hợp. Đó mới là cái cần bàn và cần khắc phục”.

Nói tóm lại, đội U.19 Việt Nam bên cạnh vô số những ưu điểm đáng ghi nhận, sẽ còn tiếp tục “bị” phân tích, mổ xẻ bởi không chỉ riêng người trong cuộc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.