'Myanmar là một ẩn số rất thú vị trong cuộc đua tranh chức vô địch AFF Cup 2016'

16/11/2016 20:12 GMT+7

Đội đồng chủ nhà AFF Cup năm nay, Myanmar không phải ngẫu nhiên được các cầu thủ Việt Nam như tiền vệ trẻ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao hơn các đối thủ còn lại của bảng B là Malaysia và Campuchia, trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ FourFourTwo ấn bản Singapore mới đây.

Dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm người Đức, ông Gerd Zeise từng giúp đội U.20 Myanmar góp mặt tham dự VCK World Cup U.20 năm 2015 tại New Zealand. Nhà cầm quân này cũng cùng đội U.21 Myanmar góp mặt ở giải trẻ uy tín U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2013.

HLV giàu kinh nghiệm người Đức, ông Gerd Zeise (phải) rất am hiểu bóng đá VN LĐBĐ Myanmar

Ông Zeise được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Myanmar hồi tháng 10.2015, và lập tức có thay đổi mạnh về nhân sự để làm mới đội tuyển nước này. Tuy nhiên, cho đến trước kỳ AFF Cup này ông Zeise mới có được bộ khung ăn ý, trong đó tuyển Myanmar hiện nay là sự pha trộn giữa các cầu thủ trẻ từ lứa U.20 từng dự World Cup gồm các tiền vệ Myo Ko Tun, Maung Maung Lwin, Yan Naing Oo, tiền đạo Aung Thu và Than Paing, một số khác từng dự kỳ SEA Games 2015 tại Singapore đoạt HCB (thua Thái Lan trận chung kết tỷ số 0-3) nổi bật như Kyaw Zin Lwin, Ye Ko Oo, Hlaing Bo Bo, Kaung Sett Naing… Đa số các cầu thủ này trước đó, hồi năm 2013 đã cùng với ông Zeise đến Ninh Thuận thi đấu tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Sự pha trộn giữa lớp trẻ từng dự VCK giải U.20 thế giới, và lứa cầu thủ dự SEA Games 2015, đang tạo nên một đội Myanmar mới rất đáng gờm LĐBĐ Myanmar

Còn lại, chỉ có 1-2 gương mặt kỳ cựu từ thành phần dưới thời cựu HLV Radojko Avramovic dẫn dắt trước đó sót lại là hậu vệ Win Min Htut hay thủ quân Yan Aung Kyaw. Chính vì vậy, trong quá trình chuẩn bị dù tuyển Myanmar qua giải giao hữu AYA Bank Cup thi đấu hồi tháng 6 (tuyển Việt Nam vô địch) đã không gây ấn tượng như trông đợi (chỉ đứng hạng 3 sau khi thắng Hong Kong 3-0) và tiếp đó có 2 trận giao hữu then chốt ngay trước thềm AFF Cup đều không thắng (hòa Indonesia 0-0 và mới đây thua đậm Oman 0-3).

Tiền đạo Aung Thu (9), từng cùng đội U.20 Myanmar dự VCK World Cup U.20 năm 2015 tại New Zealand, sẽ là mũi nhọn đáng chú ý tại kỳ AFF Cup năm nay LĐBĐ Myanmar

Tuy vậy, nếu tuyển Việt Nam căn cứ vào những kết quả này mà đánh giá thấp Myanmar trong trận ra quân tại bảng B lúc 18 giờ 30, ngày 20.11 tới sẽ phải trả giá đắt. Bên cạnh ưu thế sân nhà, CĐV cổ vũ cuồng nhiệt, tuyển Myanmar khi vào giải chính thức sẽ là một đối thủ khác rất đáng gờm.

HLV tuyển Thái Lan, ông Kiatisuk Senamuang nhận định với kênh ESPN khu vực châu Á: “Myanmar là một ẩn số rất thú vị trong cuộc đua tranh chức vô địch AFF Cup năm nay”. Tương tự, HLV Ong Kim Swee của Malaysia cũng đánh giá rất cao Myanmar so với đối thủ chính còn lại trong bảng B tranh chấp vé đi tiếp là tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.