Myanmar loại Campuchia, tuyển Việt Nam chính thức vào bán kết AFF Cup 2016

23/11/2016 21:13 GMT+7

Chiến thắng 3-1 của chủ nhà Myanmar trước Campuchia đã gián tiếp đưa tuyển Việt Nam là đội đầu tiên ở bảng B giành quyền vào bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

Campuchia bị loại
Sau chiến thắng 1-0 trước Malaysia, thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ mới đặt 1 chân vào bán kết vì còn phải đợi kết quả của trận đấu giữa Myanmar và Campuchia. Khi đó, tuyển Việt Nam được 6 điểm, Malaysia được 3 điểm, còn Myanmar và Campuchia vẫn chưa có điểm nào.
Về phía đội Campuchia, sau trận mở màn khiến Malaysia chật vật giành 3 điểm, dường như đã hụt hơi ở trận thứ 2, trước chủ nhà Myanmar đang khát thắng.
Campuchia (áo xanh) đã bất ngờ dẫn bàn trước Khả Hòa
Campuchia chỉ gây choáng cho chủ nhà ở những phút đầu, khi Souhana Sos bất ngờ ghi bàn mở tỷ số. Sau đó, lần lượt Min Tun Zaw (2 bàn) và Aung Thu đã ghi bàn và đem về chiến thắng 3-1 cho Myanmar, góp phần tiễn Campuchia khỏi cuộc chơi sớm. 
CĐV Myanmar ăn mừng chiến thắng của đội nhà MMF
Thất bại của Campuchia cũng đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam chính thức giành tấm vé đầu tiên của bảng B vào bán kết.

[VIDEO]: MYANMAR 3-1 CAMPUCHIA
Tuyển Việt Nam cần có điểm trận cuối
Sau khi giành 6 điểm và chính thức lọt vào bán kết, nhiều người vẫn nghĩ rằng tuyển Việt Nam chắc chắn đứng đầu bảng vì đã thắng đối đầu cả 2 đội cùng 3 điểm là Malaysia và Myanmar. Nhưng thực tế không phải vậy vì điều lệ AFF khác với UEFA (Giải EURO) là quy định nếu có từ 2 đội bằng điểm nhau trở lên thì việc hạng sẽ tính hiệu số trước khi tính đối đầu. Nghĩa là đội nào có hiệu số bàn thắng thua cao hơn trong bảng sẽ đứng trên. Chỉ khi nào các chỉ số này bằng nhau thì mới xét đến tổng số bàn thắng rồi mới tính đối đầu.
Vì vậy Tuyển Việt Nam dù đã vào bán kết với 6 điểm nhưng chưa biết sẽ đầu bảng hay nhì bảng. Vì nếu chúng ta thua Campuchia trận cuối ở Nay Pwi Taw (18 giờ 30, 26.11) trong khi trận Malaysia (3 điểm) và Myanmar (3 điểm) đá cùng giờ tại Yangon có kết quả thắng thua chênh lệch thì sẽ có 2 đội cùng 6 điểm tính hiệu số có thể chúng ta bất lợi, rơi xuống nhì bảng.
Vì vậy muốn tránh Thái Lan ở bán kết, thầy trò HLV Hữu Thắng cần phải thắng hoặc ít nhất là hòa với Campuchia. Điều đó cũng đồng nghĩa chúng ta không thể lơi chân ở trận cuối mà cần phải tiếp tục quyết giành ít nhất 1 điểm trong trận này, đồngthời bảo toàn lực lượng tốt nhất cho trận bán kết. Bởi nếu đầu bảng, tuyển Việt Nam sẽ phải sang sân đội nhì bảng A đá trận bán kết đầu tiên vào ngày 3.12 sau đó mới đá trận lượt về tại sân Mỹ Đình vào ngày 7.12.
[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG: 'TUYỂN VIỆT NAM KHÔNG NGẠI ĐỘI NÀO Ở BÁN KẾT'
- Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.