Năm Đinh Dậu 2017: Khát vọng và khí phách trẻ của bóng đá Việt

30/01/2017 09:00 GMT+7

Năm Đinh Dậu 2017 sẽ là năm của khát vọng trẻ. Nơi những sân khấu rực rỡ nhất được tạo ra để những tài năng trẻ thắp sáng những giấc mơ lớn lao ở các đấu trường U.20 World Cup và SEA Games.

HLV Hoàng Anh Tuấn - người chưa bao giờ giấu diếm sự thật mình là người rất giàu tham vọng, khẳng định mục tiêu của U.20 Việt Nam ở World Cup tại Hàn Quốc sẽ không chỉ ở mức “học hỏi” hay “hội nhập”.
“Chúng tôi không đến đó để học hỏi. Mục tiêu của U.20 Việt Nam là hết sức rõ ràng. Chúng tôi muốn vượt qua vòng bảng”, ông Tuấn khẳng định chắc nịch.
Sẽ là một chặng đường dài với nhiều việc để làm nhằm khả thi của tuyên bố đó (U.20 World Cup sẽ diễn ra từ ngày 25.5 đến 11.6 tại Hàn Quốc - NV). Nhưng tham vọng và khí phách của HLV Hoàng Anh Tuấn đang làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam.
Một đội bóng trẻ, được dẫn dắt bởi một vị tướng trẻ giàu khát vọng - được trang bị kiến thức hiện đại, với bằng cấp đạt tiêu chuẩn hành nghề ở mọi giải đấu lớn của thế giới, sẽ hướng đến năm 2017 theo góc nhìn đột phá: phải “ra vấn đề” thay vì kiểu khiêm tốn chung chung.
Những gì tuyển futsal Việt Nam làm được, U.20 Việt Nam cũng có thể làm được!
Tiền đạo Quang Hải (áo trắng) chơi bóng tại AFC Champions League trong màu áo Hà Nội FC AFC
Mọi thứ đã và đang được lên kế hoạch một cách chi tiết. Những trụ cột của tuyển U.20 Việt Nam như Tiến Dụng, Tấn Tài, Đức Chinh, Tuấn Hải và Dương Văn Hào… là những cái tên đã được thử lửa tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016.
Ở giải đấu trẻ quốc tế hàng đầu Việt Nam đó, họ đã được sống trong môi trường cạnh tranh cao, với những đối thủ đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… được đánh giá là mạnh nhất trong lịch sử.
Đó là tiền đề để các cầu thủ trẻ có được sự tự tin khi về lại câu lạc bộ. Như Đức Chinh chẳng hạn, được HLV Lê Huỳnh Đức trọng dụng, anh đang bùng nổ với 3 bàn thắng sau 4 trận.
Người hâm mộ chờ đợi tuyển U.20 Việt Nam đem về những niềm vui mới Minh Tú
Theo giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, U.20 Việt Nam sẽ không bị “hoài phí”. Kế hoạch tập huấn chi tiết 40 ngày, bao gồm 1 chuyến tập huấn ở môi trường hàng đầu thế giới là Đức và Hà Lan, đã được soạn thảo và trình lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Tất cả để cho một ngày hai chữ Việt Nam tạo được dấu ấn trên đấu trường thế giới.
Năm Đinh Dậu còn là sân khấu của những người trẻ khi U.22 Việt Nam đứng trước cơ hội hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games đã ấp ủ 60 năm qua.
Xuân Trường là tấm gương để mọi cầu thủ trẻ Việt Nam dõi theo Gangwon FC
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là cánh tay phải của HLV Nguyễn Hữu Thắng, để làm sao sử dụng tốt nhất 2 nguồn cầu thủ là lứa U.19 Việt Nam 2014 và U.19 Việt Nam 2016.
Sự thăng tiến của Xuân Trường ở đấu trường hàng đầu châu lục như K-League Classic. Cơ hội ra sân mỗi tuần của các cầu thủ HAGL cùng những tài năng nổi bật khác như Quang Hải, Văn Kiên, Đức Huy, Duy Mạnh (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đức Chinh, Thanh Thịnh (SHB.Đà Nẵng), Lâm Ti Phông, Trùm Tỉnh (S.Khánh Hòa)… là cơ sở cho niềm tin đó.
Sẽ là năm Đinh Dậu đáng chờ đợi, nơi bóng đá Việt Nam sau 2 năm đi theo xu hướng trẻ hóa sẽ tiếp tục được kỳ vọng vươn tới những cột mốc lịch sử mới. Nơi khát vọng và khí phách trẻ sẽ được đặt đúng chỗ của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.