Nam Định, Huế có thể lên đá hạng nhất

08/12/2012 03:00 GMT+7

Một ngày trước hạn chót khóa sổ đăng ký cuối cùng của các CLB cho 2 giải V-League và hạng nhất (8.12), ông Trần Duy Ly - Giám đốc điều hành các giải đấu Công ty VPF - cho biết:

“Hiện tại chúng tôi đã xác định được 10 đội V-League và 8 đội hạng nhất đã hoàn tất thủ tục đăng ký. Ở V-League, chúng tôi đang chờ động thái cuối cùng của đội The Vissai Ninh Bình, riêng trường hợp trẻ Hà Nội T&T chúng tôi phải chờ ý kiến của TCTDTT và VFF có cho chuyển từ V-League xuống thi đấu ở hạng nhất không. Trong trường hợp chỉ có 11 đội thì VPF sẽ đôn Cao su Đồng Tháp lên cho đủ 12 đội. Còn ở giải hạng nhất, sau khi Vicem Hải Phòng nhận chuyển giao và thế chỗ Khatoco Khánh Hòa thi đấu V-League thì đội này (có suất hạng nhất) đang bỏ ngỏ khả năng có tham dự giải hạng nhất hay không. Trong trường hợp Hải Phòng không đá cùng 3 đội đã đánh tiếng không tham gia trước đó là trẻ SHB Đà Nẵng, trẻ Khatoco Khánh Hòa và Bà Rịa-Vũng Tàu, chúng tôi sẽ đôn Nam Định và Huế là 2 đội đã thua trong trận bán kết giải hạng nhì lên thẳng hạng nhất. Khi đó hạng nhất sẽ có 10 đội. Như thế việc bốc thăm xếp lịch thi đấu vào chiều 13.12 tại Hà Nội sẽ thuận lợi”.

Ông Ly cũng tiết lộ thể thức thi đấu dành cho 12 đội V-League và 10 đội hạng nhất vẫn là vòng tròn 2 lượt. Sau đó dự kiến 6 đội đứng đầu đá với nhau vòng tròn (có cộng điểm vòng ngoài) để xác định đội vô địch, nhì, ba. 6 đội đứng dưới (hạng nhất là 4 đội) cũng thi đấu tương tự để xác định 2 đội xuống hạng.

Nét mới của mùa giải là ngoài tiền thưởng, VPF sẽ hỗ trợ tiền cho các CLB với mức khá cao theo thứ hạng, đồng thời sẽ được chấm điểm về tinh thần, thái độ thi đấu của các lãnh đạo, quan chức, thành viên CLB và cầu thủ, về công tác tổ chức trận đấu của CLB, về vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu, về công tác tài trợ, truyền thông, về thái độ của khán giả... Bộ phận chuyên môn của BTC giải cùng Ban Tư vấn đạo đức và Ban Kỷ luật sẽ chấm điểm để xác định cụ thể mức hỗ trợ này.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.