Nam Định rơi vào thế khó

29/09/2012 03:05 GMT+7

Đương kim vô địch Nam Định gặp khó khăn sau trận hòa 2-2 trước ĐTLA.

Đương kim vô địch Nam Định gặp khó khăn sau trận hòa 2-2 trước ĐTLA. 

Khác với trận hòa Than Quảng Ninh, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã chơi một trận rất hay trong cuộc đối đầu với Nam Định (NĐ). Đội quân của HLV Ngô Quang Sang chủ động chơi ăn miếng trả miếng với đối phương, nên đã tạo ra thế trận cân bằng cho dù NĐ có nhiều cá nhân xuất sắc hơn. Ít cơ hội ăn bàn hơn đối thủ, nhưng ĐTLA cũng có những pha công thành đẹp mắt, bài bản buộc hàng thủ NĐ làm việc vất vả.

Trong thế trận giằng co, sự xuất sắc của chân sút Nguyễn Hữu Khôi đã giúp NĐ phá vỡ thế bế tắc ở phút 40. Từ đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác của đồng đội, Hữu Khôi đã khống chế bóng khéo léo và tung cú sút vào góc xa làm bó tay thủ môn Hoàng Việt (ĐTLA). Đây là bàn thắng đẳng cấp và mẫu mực trong cách chơi phản công từng giúp NĐ đăng quang ở VCK U.21 Báo Thanh Niên 2011. Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng thành Nam lại rất ngắn ngủi. Chưa đầy 1 phút sau bàn thua, Thanh Vi thực hiện thành công quả phạt 11 m, san bằng cách biệt 1-1 cho ĐTLA.

Nam Định rơi vào thế khó 
ĐTLA (áo sáng) vui mừng sau bàn thắng cân bằng tỷ số trong khi Nam Định (áo sậm) thất vọng vì bị cầm hòa - Ảnh: Khả Hòa

Quyết thắng để tạo ưu thế, NĐ liên tục gia tăng tấn công ngay từ đầu hiệp 2 và đã khiến thủ môn Hoàng Việt phạm sai lầm, để cho Anh Quốc cướp bóng ghi bàn nâng tỷ số 2-1 ở phút 58.

Ngay khi BHL đội NĐ đưa Nhật Nam vào sân để tăng khả năng cầm giữ bóng nhằm hạn chế sức tấn công của ĐTLA thì họ lại bị đối phương ghi bàn. Từ pha tấn công nhanh bên cánh phải, Tấn Tài tung cú sút căng, thủ môn Bá Chiến (NĐ) bắt không dính bóng, giúp ĐTLA san bằng cách biệt 2-2.

Nam Định rơi vào thế khó 

Hòa trận này, ĐTLA và NĐ cùng được 2 điểm, cả hai đều cần chiến thắng ở trận đấu cuối để giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, NĐ gặp khó khăn hơn vì phải đá với đội đầu bảng Than Quảng Ninh.

Than Quảng Ninh thắng trong thế thiếu người

Gặp thiệt thòi khi Đào Duy Hưng (17) lãnh thẻ đỏ rời sân từ phút thứ 5 nhưng các cầu thủ Than Quảng Ninh (TQN) đã xuất sắc vượt qua Khatoco Khánh Hòa (KH) với tỷ số 2-1 ở vòng 2 bảng B diễn ra hôm qua.

Sau hiệp 1 bất phân thắng bại, thì ở phút 47 đầu hiệp 2, Đào Nhật Minh tung cú sút cận thành ghi bàn giúp TQN vượt lên dẫn trước. Phải đến phút 62, KH mới có bàn thắng san bằng tỷ số. Thủ môn Tuấn Linh nhiều lần làm nản lòng các chân sút KH nhưng lại phạm sai lầm nghiêm trọng khi đón hụt bóng sau pha đánh đầu chuyền về từ đồng đội khiến bóng đi thẳng vào lưới.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, từ pha phạm lỗi của hậu vệ KH, Vũ Minh Tuấn (6, TQN) tung cú sút phạt trực tiếp từ khoảng cách 25 m, bóng bay căng như kẻ chỉ đập vào cột dọc bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Võ Ngọc Cường (25, KH). TQN bảo toàn tỷ số 2-1 đến hết trận. Với màn thể hiện ấn tượng, Minh Tuấn được bầu chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Sau 2 lượt trận, TQN bỏ túi 4 điểm, củng cố cơ hội lọt vào bán kết.

Hoàng Quỳnh

Quang Huy

>> Để hòa trận thứ 2, Nam Định rơi vào thế khó
>> Khatoco Khánh Hòa cầm chân Nam Định
>> Khatoco Khánh Hòa kiên cường cầm chân Nam Định
>> Nam Định đoạt chức vô địch U.21 Báo Thanh Niên

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.