Năm hạn cầu thủ tuổi Hợi với Xuân Trường, Công Phượng, Minh Vương

19/01/2020 21:33 GMT+7

Bóng đá Việt Nam có không ít nhưng cầu thủ sinh năm 1995 (tuổi Hợi). Đây đều là những gương mặt được kỳ vọng rất lớn ở CLB cũng như ĐTQG khi bước vào độ tuổi chín của sự nghiệp. Thế nhưng năm Kỷ Hợi dường như lại là một năm tuổi kém may mắn đối với khá nhiều cầu thủ nổi tiếng sinh năm 1995.

*Nỗi ám ảnh chấn thương

Từng được coi là nhạc trưởng tương lai của bóng đá Việt Nam nhưng năm Kỷ Hợi có thể coi là năm tuổi đáng quên của Xuân Trường. Khởi đầu mùa giải 2019 bằng việc chuyển sang khoác áo CLB Buriram United (Thái Lan). Thế nhưng tiền vệ người Tuyên Quang chỉ có 6 lần được ra sân ở xứ sở chùa Vàng (4 lần đá chính) và ghi được đúng 1 bàn. Quay trở lại HAGL, Xuân Trường đá 11 trận, ghi 2 bàn và được gọi vào đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thế nhưng trong 1 buổi tập, Xuân Trường đã bị chấn thương dây chằng và sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 6 tháng.

Cũng gặp phải chấn thương tương tự là hậu vệ Lục Xuân Hưng. Trong quá trình chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, Lục Xuân Hưng đã gặp phải chấn thương đứt dây chằng rất nặng. Sau khi phẫu thuật thành công ở Hàn Quốc, Xuân Hưng đã phải nghỉ gần trọn mùa giải 2019 và chỉ kịp trở lại ở 2 vòng đấu cuối cùng.

Xuân Trường bị chấn thương

Vy Khánh

*Mài đũng quần trên băng ghế dự bị

Được coi là 1 trong những tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại nhưng năm vừa qua có thể xem là kém may mắn đối với Công Phượng. Chân sút xứ Nghệ này đã chuyển đổi tới 2 CLB trong năm vừa qua: Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truiden (Bỉ) nhưng đều không thành công. Với vẻn vẹn 3 lần được đá chính, 6 lần vào sân thay người, tổng thời gian thi đấu là 372 phút, có thể nói phần lớn thời gian của Công Phượng trong năm qua là để mài đũng quần trên băng ghế dự bị nơi đất khách.

Công Phượng đá dự bị ở CLB Bỉ

STVV

*Vô duyên với đội tuyển quốc gia

Mùa giải 2019, Hoàng Văn Khánh là trung vệ chủ chốt của SLNA và góp phần quan trọng giúp đội bóng xứ Nghệ trở thành CLB có hàng phòng ngự xuất sắc nhất V-League (chỉ để lọt lưới có 26 bàn trong cả mùa giải, ít nhất trong số 14 CLB dự V-League 2019). Thế nhưng phong độ đó vẫn là chưa đủ để Văn Khánh lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo trong các đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cùng chung “số phận” là tiền vệ Trần Minh Vương. Từng được coi là trò cưng của HLV Park Hang-seo ở các giải đấu trước đây nhưng bước sang năm Kỷ Hợi, tiền vệ của HAGL này gần như bị chiến lược gia người Hàn Quốc quên lãng. Trong suốt cả năm, anh chỉ duy nhất 1 lần được ra sân trong màu áo ĐTQG tại King’s Cup (trận gặp Curacao). Sau đó “biến mất” trong các lần tập trung ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, bất kể việc cầu thủ này giành danh hiệu Vua phá lưới nội ở V-League 2019 với thành tích ghi được 12 bàn thắng.

Minh Vương chơi rất nỗ lực nhưng năm rồi cơ hội đã hết với anh

Minh Trần

Chúng ta cùng hy vọng năm Kỷ Hợi sẽ qua đi và mang theo những vận hạn của các cầu thủ tuổi Hợi. Để rồi cùng đón một năm mới Canh Tý với nhiều niềm vui và thành công hơn cho những cầu thủ tuổi Hợi của bóng đá Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.