“Năm thứ 14 đáng nhớ”

19/10/2010 01:03 GMT+7

Trận chung kết hấp dẫn giữa Đồng Nai Berjaya và SLNA đã khép lại một giải đấu thành công với những trận cầu chất lượng cao. Chúng tôi xin trích dẫn bài viết của các báo số ra hôm qua nói về giải đấu này.

Trận chung kết kịch tính giữa SLNA (trái) và Đồng Nai Berjaya - Ảnh: Ngọc Hải

Trận chung kết hấp dẫn giữa Đồng Nai Berjaya và SLNA đã khép lại một giải đấu thành công với những trận cầu chất lượng cao. Chúng tôi xin trích dẫn bài viết của các báo số ra hôm qua nói về giải đấu này.

Trên Báo Bóng Ðá, trong bài Cái kết đẹp, phóng viên Thụy Du viết: “VCK đã khép lại trong một buổi chiều mãn nhãn mà ai cũng phải thốt lên rằng, lần đầu tiên trong 14 năm tổ chức, kịch tính lại dâng cao trào đến như thế. Nếu ai mê bóng đá tấn công thì không thể chê một trận chung kết rượt đuổi nhau để kết thúc với 6 bàn thắng”.

Tác giả CCKM cũng viết về trận chung kết trên Báo Thể Thao Văn Hóa: “Cách đây 5 năm, lịch sử các VCK U.21 đã được vẽ lên với trận chung kết được xem là kiểu mẫu giữa Tiền Giang và HAGL. Với lối chơi bóng ngắn sở trường, đập nhả tí tách, cực kỳ đẹp mắt và hiệu quả (cho đến thời điểm này, nó vẫn được xem là đỉnh cao của các giải bóng đá trẻ U.21), Tiền Giang đã liên tục “dẫn đường”, rồi thắng 3-2 đầy kịch tính.

Tuy nhiên nó vẫn chưa là gì so với trận cầu siêu việt ở Pleiku chiều qua. Rất nhiều những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp, cuộc rượt đuổi tỷ số khiến cho người xem cảm thấy nghẹt thở để đóng đinh tỷ số 3-3 ở giờ đấu chính thức...”.

Trong bài Nhiều kịch tính đăng trên Báo Lao Động, tác giả Tùng Linh bày tỏ: “Ngay sau trận chung kết, nhiều nhà chuyên môn có mặt trên sân đều chung nhận xét: Lâu lắm rồi bóng đá VN mới có trận cầu hay và đầy kịch tính như vậy”.

Với tựa bài Kịch tính! phóng viên Thanh Lâm của Báo Sài Gòn Giải Phóng Thể Thao nêu cảm nhận của mình về trận chung kết: “Một góc phố núi chiều qua sôi động và nóng bỏng giữa lối chơi tấn công nhiệt tình, đầy cống hiến của các cầu thủ trẻ... Chẳng có gì phải tiếc nuối sau trận chung kết không thể hấp dẫn hơn như vậy, thậm chí đối với cả đội bóng thua cuộc như SLNA. Họ ít nhất cũng đã cháy hết mình, đã diễn vai chính ở nhiều thời điểm giữa bầu không khí sôi sùng sục của phút hạ màn VCK năm nay, năm thứ 14 đáng nhớ của sân chơi trẻ VN...”

Còn báo Thể Thao Ngày Nay lại nhấn mạnh những phát hiện mới ở giải qua bài Hoa nở muộn, phóng viên Hồng Linh viết: “Trận chung kết chứng kiến những tài năng thực sự của bóng đá trẻ qua giải. Đó là những bước chạy thần tốc cùng những bàn thắng thần sầu của Tuấn Anh (Đồng Nai). Đó là bản lĩnh của những ngôi sao trẻ ở Đồng Nai như: Đức Nhân, Hữu Phát hay những phát hiện như: Hoàng Dương, Thanh Diệp, Nguyên Mạnh, Thế Hưng... Những cầu thủ này là những cầu thủ xuất sắc làm nên một bữa tiệc thịnh soạn trong ngày chung kết hôm qua.

Báo Thể Thao 24 giờ cũng viết về phát hiện mới Nguyễn Tuấn Anh: “VCK U.21 đã khép lại với nhân tố đặc biệt xuất hiện: tiền đạo Nguyễn Tuấn Anh của Đồng Nai. Rất có thể sau VCK U.21 lần này và tiếp tới là giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, Tuấn Anh sẽ là sự bổ sung đầy giá trị cho đội tuyển Olympic VN đang thiếu trầm trọng vị trí trung phong cắm”.

Quang Huy 
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.