Nan giải việc tìm “quân xanh” cho thầy trò HLV Park Hang-seo

18/02/2020 18:56 GMT+7

Sau khi Iraq rút lui, VFF và HLV Park Hang-seo sẽ rất đau đầu khi không thể tìm ra quân xanh chất lượng giúp đội tuyển bóng đá Việt Nam cọ xát trước khi gặp trận đấu sinh tử gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022

Hôm qua, LĐBĐ Iraq đã có công văn đề nghị tạm hoãn trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq do lo ngại diễn biến khó lường của dịch Covid-19. Dù phía Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình nhưng đội khách tỏ ra rất thận trọng. Cùng với thông báo này, LĐBĐ Iraq đã gửi lời xin lỗi tới VFF vì việc “hủy kèo”, đồng thời cũng đã thông báo về việc tìm được đội bóng khác để đá giao hữu thay cho đội tuyển Việt Nam."Để chuẩn bị cho trận gặp Hồng Kông (Trung Quốc) tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Iraq sẽ đấu giao hữu với đội tuyển Jordan vào ngày 25/3, thay vì với đội tuyển Việt Nam vào ngày 26/3", tài khoản Twitter của Soccer Iraq thông báo.

Việc Iraq bất ngờ hủy đá giao hữu đang đặt VFF và HLV Park Hang-seo vào tình thế khó khăn trong việc tìm đối thủ chất lượng cho đội tuyển Việt Nam vào ngày 26/3.

Nếu chọn 1 đội bóng dừng chân ngay từ vòng loại thứ nhất World Cup 2022 khu vực châu Á như Lào, Pakistan, Brunei hay Timor Leste thì đối thủ này trình độ quá yếu và sẽ không giúp ích được gì nhiều cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Còn nếu chọn 1 đội bóng có trình độ tương đương và đang tham dự vòng loại thứ hai thì lại gặp trở ngại lớn do lượt trận thứ 6 của vòng loại thứ hai cũng sẽ diễn ra vào ngày 26/3. Chỉ còn lại 7 đội bóng được nghỉ ở lượt đấu này là: Syria (bảng A), Jordan (bảng B), Iraq (bảng C), Uzbekistan (bảng D), Oman (bảng E), Kyrgyzystan (bảng F), Lebanon (bảng H).

Iraq đã hủy kèo khiến tuyển Việt Nam không thể tìm quân xanh chất lượng để tranh tài

Ngọc Linh

Tuy nhiên vào ngày 26/3, Uzbekistan đã lên lịch đá giao hữu với Armenia, Oman cũng đã tìm được đối thủ đá giao hữu là New Zealand. Còn Iraq cũng đã lựa chọn “hàng xóm” là Jordan thay vì Việt Nam. Vì thế, tính ra ở châu Á chỉ còn đúng 3 đội bóng có thể trở thành đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo vào ngày 26/3 tới là: Syria, Kyrgyzystan và Lebanon. Vấn đề là trong 3 đội bóng này có đội bóng nào chấp nhận trở thành “quân xanh” cho Những chiến binh rồng vàng hay không vào thời điểm mà dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành ở nhiều quốc gia châu Á?

Cũng bởi ảnh hưởng của Covid-19 mà khả năng tìm được “quân xanh” đến từ châu Âu, châu Phi hay Nam Mỹ cho đội tuyển Việt Nam lúc này cũng được đánh giá là không mấy khả thi.

Tuyển Việt Nam sẽ khó tìm ra quân xanh chất lượng vào thời điểm 26/3

VFF

Chính vì thế cho nên không loại trừ khả năng khi HLV Park Hang-seo quay trở lại Việt Nam trong vài ngày tới, chiến lược gia người Hàn Quốc và VFF sẽ phải chuẩn bị cho “phương án hai”. Đó là tìm 1 CLB mạnh ở trong nước làm “quân xanh” nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có cuộc “tổng duyệt” chất lượng trước khi lên đường sang Malaysia. Ở thời điểm cuối tháng 3, V-League 2020 đã khởi tranh được 3 vòng đấu và các CLB đều đã “nóng máy” nên đều có thể trở thành “quân xanh” thích hợp cho thầy trò HLV Park Hang-seo “luyện công” trước ngày sang đất Mã.

Ngoài ra, một giải pháp khác cũng có thể được tính tới là đẩy lùi thời điểm tập trung ĐTQG sớm lên (vào khoảng giữa tháng 3) để tìm đối thủ đá giao hữu vào ngày 21 hoặc 22/3 - giống như một số ĐTQG phải đá vòng loại World Cup vào ngày 26/3 đang thực hiện.

                                      
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.