Navibank Sài Gòn chỉ là đội phong trào

15/07/2010 08:49 GMT+7

Đó là phát biểu của HLV trưởng Lê Huỳnh Đức sau trận SHB.Đà Nẵng thua N.Sài Gòn với tỷ số 1-3, trong khuôn khổ trận đấu sớm vòng 19 giải V-League 2010.

Navibank Sài Gòn tìm được trận thắng quan trọng - Ảnh: Bạch Dương

Đó là phát biểu của HLV trưởng Lê Huỳnh Đức sau trận SHB.Đà Nẵng thua N.Sài Gòn với tỷ số 1-3, trong khuôn khổ trận đấu sớm vòng 19 giải V-League 2010.

HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng đội bóng của ông thất bại vì thiếu quá nhiều cầu thủ quan trọng và phải gặp một đội bóng có lối chơi như một đội phong trào, luôn tìm mọi cách câu giờ để bảo toàn thắng lợi.

“Chúng tôi thiếu những cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa như Nguyên Sa, Thanh Hưng. Ở hàng hậu vệ, việc không có Phước Vĩnh, Hoàng Quãng khiến tôi phải có những sự thay thế bất đắc dĩ không đáp ứng tốt về chuyên môn. Trung vệ Cao Cường trước trận đấu bị sốt vẫn phải vào đá, còn Hải Lâm cũng chưa dứt hẳn chấn thương. Chính khó khăn về nhân sự đã khiến hàng thủ SHB Đà Nẵng mắc phải sai lầm dẫn đến những bàn thua. Trong hiệp 2, SHB Đà Nẵng đã chơi tốt hơn, nhưng thật khó cho chúng tôi khi phải đối mặt với lối chơi không khác gì đội bóng phong trào của N.Sài Gòn”, ông Đức phát biểu.

Trọng tài phải đổi áo 

Trong hiệp 1, tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã mặc áo màu đen, gần giống màu áo xanh đen của đội khách SHB Đà Nẵng. Điều này khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng không ít lần bị nhầm lẫn và chuyền bóng cho… trọng tài. Bị đội khách phản ứng, sang hiệp 2 tổ trọng tài phải chuyển sang mặc áo màu vàng.

A.T

Ông Đức cũng cho rằng một lý do khác khiến SHB Đà Nẵng không thi đấu tốt là đội đã không được tạo điều kiện để tập luyện: “Chiều hôm trước trận đấu, chúng tôi chỉ được tập luyện trên sân Tao Đàn có mặt sân lầy lội. Đến chiều nay (14.7) chúng tôi cũng chỉ tập được nửa tiếng vì bị ban tổ chức sân cản trở”.

Trong khi đó, phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho rằng N.Sài Gòn đã giành thắng lợi có phần may mắn: “SHB Đà Nẵng đã không có được phong độ tốt trong trận đấu này. N.Sài Gòn xác định yếu thế hơn nên chơi với chiến thuật phòng ngự và đã tận dụng tốt những tình huống tấn công nhanh. Dù giành thắng lợi nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Vẫn chưa thể nói đến khả năng trụ hạng của N.Sài Gòn, nhưng chúng tôi xác định phải thi đấu hết mình trong những trận đấu còn lại”.

Trở lại diễn biến của trận đấu, có trong tay lực lượng tốt nhất (chỉ thiếu Hải Anh vì chấn thương), N.Sài Gòn thi đấu ngang ngửa với đội khách SHB Đà Nẵng ngay từ những phút đầu. Phút 14, từ pha phối hợp bên cánh phải cùng với Văn Khải và Opara, tiền đạo Leandro đã dứt điểm thành công mở tỷ số cho N.Sài Gòn. Đến phút 27, cũng từ một pha phối hợp bên cánh phải, tiền vệ Văn Khải nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. SHB Đà Nẵng gỡ được một bàn ở phút 70 sau pha sút phạt đền của tiền đạo Merlo. Nhưng đội khách đã không thể làm được gì hơn và còn bị tiền đạo Leandro của N.Sài Gòn chọc thủng lưới thêm một lần ở phút 90+3 sau một pha tấn công nhanh.

Thắng trận này, N.Sài Gòn tạm vượt lên vị trí thứ 13, còn SHB Đã Nẵng vẫn đứng ở vị trí thứ 4.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.