Navibank Sài Gòn đối diện nguy cơ xuống hạng

07/04/2010 09:44 GMT+7

Về với ngân hàng Navibank và có được nguồn tài chính dồi dào, nhưng CLB Navibank Sài Gòn (N.Sài Gòn) mà thực chất là QK4 cũ đã không giữ được thành tích so với chính giai đoạn một mùa giải V-League 2009.

Opara (trái) không thể thay thế Lazaro ở mùa trước - Ảnh: Bạch Dương

Về với ngân hàng Navibank và có được nguồn tài chính dồi dào, nhưng CLB Navibank Sài Gòn (N.Sài Gòn) mà thực chất là QK4 cũ đã không giữ được thành tích so với chính giai đoạn một mùa giải V-League 2009.

Sau 7 trận đã đấu, N.Sài Gòn thua tới 5, hòa 1 và chỉ thắng được một trận trước đội cuối bảng M.Nam Định. Nguy cơ bị tụt lại phía sau, mà tệ hơn là phải rớt hạng đã thực sự đe dọa N.Sài Gòn.

Lực lượng yếu và thiếu

Lần đầu tiên tham dự V-League, QK4 đã gây ấn tượng ở lượt đi V-League 2009, với các trận thắng trước những đội bóng được đánh giá cao như B.Bình Dương, Thể Công hay HA.GL. Sức mạnh của QK4 dựa trên tinh thần thi đấu máu lửa, lối chơi quyết liệt làm chùn chân đối thủ. Nhưng khi về với Navibank Sài Gòn và “nhập khẩu” TP.HCM, N.Sài Gòn hay QK4 cũ đang thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng, trong đó điều đáng buồn nhất là đội chưa một lần giành chiến thắng trên sân nhà Thống Nhất.

Trao đổi về vấn đề này, HLV Vũ Quang Bảo cho rằng lực lượng là nguyên nhân chính dẫn đến khó khăn của N.Sài Gòn hiện nay. N.Sài Gòn đã không có được nhiều sự bổ sung về nội binh vì thời gian chuẩn bị cho V-League 2010 không nhiều. Trong số các sự bổ sung ít ỏi, chỉ có mỗi tiền vệ Hoàng Đảm được đánh giá là có chất lượng khá và thường xuyên ra sân từ đầu. Ở V-League 2010, HLV Vũ Quang Bảo cho rằng mình không có được những con người ưng ý để phục vụ cho ý đồ chiến thuật. Ở V-League 2009, tiền đạo Lazaro rất thích hợp cho những pha tấn công nhanh bởi anh có tốc độ, kỹ thuật và sút bóng tốt. Ngoài ra, năm trước tiền vệ Mota cũng đã cầm trịch được tuyến giữa và có những đường chuyền chuẩn xác cho Lazaro và Moses ghi bàn. Còn ở V-League 2010, những ngoại binh trong tay ông Bảo như Suleiman, Opara hay Trindade chưa thay thế được Lazaro, tuyến giữa của N.Sài Gòn cũng yếu hơn hẳn khi Mota đã ra đi.

Đoạn đường chông gai

Khó khăn chồng chất đang chờ đợi thầy trò HLV Vũ Quang Bảo. Đang ở trong tình thế nguy ngập (5 điểm xếp vị trí thứ 13), lịch thi đấu sắp tới của N.Sài Gòn lại cực kỳ khó nhằn. Ở vòng 8 và 9, N.Sài Gòn phải lần lượt tiếp hai “đại gia” là HA.GL và B.Bình Dương. Tiếp đó, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo lại phải làm khách trên hai “tử địa” Lạch Tray và Nha Trang, tiếp theo là tiếp HN.T&T và làm khách ở Long An... Nhìn vào lịch đấu này chẳng ai có thể yên tâm cho N.Sài Gòn, nhất là với phong độ yếu kém mà đại diện bóng đá TP.HCM đã thể hiện ở những vòng đấu vừa qua.

HLV Vũ Quang Bảo: Khó nhưng phải cố

Chúng tôi đã định hướng xây dựng một lối chơi đẹp mắt để phục vụ người hâm mộ TP.HCM. Nhưng trình độ cầu thủ chỉ có giới hạn nhất định nên làm được điều đó rất khó. Để cố gắng xây dựng lối chơi đẹp hơn, N.Sài Gòn cũng vì thế đã không thể giữ được lối chơi phòng ngự từng phát huy hiệu quả ở giai đoạn một V-League 2009. Một số trận đấu của N.Sài Gòn vừa qua, các cầu thủ gặp một số vấn đề và không thể thi đấu đúng sức. Mặt khác, chúng tôi cũng không có được may mắn ở một số trận đấu. Trong bóng đá, nếu tận dụng được cơ hội để ghi bàn thắng trước thì thế trận sẽ khác, tiếc là ở những trận đấu vừa qua chúng tôi không làm được dù có không ít cơ hội. Hiện N.Sài Gòn đành phải cố cho qua giai đoạn một để có thể tạo ra những chuyển biến ở giai đoạn 2. Tôi đang nhắm đến một số cầu thủ để bổ sung.

A.T

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.