Navibank Sài Gòn “hủy diệt” Hà Nội ACB

01/05/2011 20:08 GMT+7

(TNO) Chiều nay, lượt đi V.League 2011 đã khép lại lượt đi với những trận đấu trong khuôn khổ vòng 13.

Almeida đã đóng góp 4 bàn thắng trong chiến thắng 5-0 của Navibank Sài Gòn trước Hà Nội ACB - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Chiều nay, lượt đi V.League 2011 đã khép lại lượt đi với những trận đấu trong khuôn khổ vòng 13.

Có đến 4 trong tổng số 5 đội chủ nhà giành được điểm số tuyệt đối. Trong đó, chiến thắng ấn tượng nhất đã thuộc về Navibank Sài Gòn. Các học trò của huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung đã đè bẹp Hà Nội ACB với tỷ số 5-0. Một mình cựu vua phá lưới V.League 2008 và 2009 Almeida đã ghi 4 bàn thắng.

Sau trận đấu, phát biểu với Thanh Niên Online, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi hài lòng với kết quả của trận đấu. Hôm nay N.Sài Gòn đã thi đấu rất tốt. Đặc biệt là trong khâu tấn công. Sự bổ sung Ntampi đã giúp cho lối chơi của N.Sài Gòn trở nên hiệu quả hơn. Almeida đã cho thấy sự trở lại tuyệt vời của mình với việc ghi đến 4 bàn thắng. Điều tôi cảm thấy không vui là các cầu thủ Navibank Sài Gòn có phần sớm hài lòng và dứt điểm thiếu quyết tâm trong một số tình huống có thể ăn bàn”.

Vừa mới vùi dập V.Hải Phòng 5-0 ở vòng đấu trước đó, chẳng ai ngờ thầy trò HLV Mauricio lại phải nhận một trận thua bằng đúng tỷ số trước Navibank Sài Gòn. Thành Lương và các đồng đội đã mang sự hưng phấn từ vòng đấu trước đến sân Thống Nhất và nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay phút thứ 2, tiền đạo Lucas đã đe dọa khung thành thủ môn Ngọc Tân của Navibank Sài Gòn bằng pha đánh đầu nguy hiểm.

Nhưng Navibank Sài Gòn với sự bổ sung ngoại binh chất lượng Ntampi nơi hành lang cánh phải đã trở nên nguy hiểm hơn trong những pha triển khai tấn công. Chính cầu thủ này đã trở thành niềm cảm hứng cho đội chủ sân Thống Nhất ngay từ đầu trận đấu, với những pha đi bóng tốc độ, kỹ thuật và chuyền bóng chuẩn xác.

Navibank Sài Gòn nhanh chóng lấy lại thế trận sau chút bối rối mà Hà Nội ACB gây ra. Phút thứ 5, Almeida khống chế bóng tốt trong vòng cấm nhưng cú xỉa bóng của tiền đạo này đi chệch khung thành đội khách. Đến phút 15, Quang Hướng tung cú sút căng nhưng thủ môn Minh Phong của Hà Nội ACB cảnh giác hóa giải. Phút 19, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Từ đường tạt bóng của Ntampi, Almeida trong tư thế với vẫn đánh đầu vào góc xa hạ thủ môn Minh Phong. Chỉ 3 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho đội chủ nhà. Lại là Almeida đệm lòng chuẩn xác sau pha phối hợp tam giác với Endene và Quang Hướng.

 
Những nỗ lực của Thành Lương (11) vẫn không thể giúp Hà Nội ACB tránh một thất bại nặng nề trên sân Thống Nhất - Ảnh: Bạch Dương

Phút 29, cả 2 cú dứt điểm của Endene đều không thể thắng được thủ môn và cột dọc của đội khách. Nhưng đội chủ nhà cũng chẳng phải đợi lâu để có bàn nâng tỷ số. Phút 36, nhận đường chọc khe của Ntapi, Almeida ngoặt bóng khéo léo qua một hậu vệ và một lần nữa đánh bại thủ môn Minh Phong. Cựu “sát thủ” của SHB.Đà Nẵng chỉ mất 36 phút để lập cú hat-trick. Cuối hiệp một, Hà Nội ACB có cơ hội rút ngắn khoảng cách nhưng Lucas không thắng được thủ môn Ngọc Tân.

Bước sang  hiệp 2, tình hình vẫn không được cải thiện cho Hà Nội ACB. Ngay phút 52, Endene và Almeida đã có cơ hội nâng tỷ số cho đội chủ nhà nhưng may mắn đã đứng về phía đội khách. Chỉ một phút sau, tiền đạo Quang Hải lần đầu tiên trở lại sân cỏ sau hơn một tháng phải dưỡng thương. Sự có mặt của tiền đạo này càng khiến hàng công Navibank Sài Gòn thêm sức mạnh.

Phút 66, tiền đạo Endene đã có pha đi bóng đẹp mắt qua một loạt hậu vệ Hà Nội ACB và tung cú sút chìm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 4-0 cho N.Sài Gòn. Sau đó 4 phút, Almeida khép lại chiến thắng đậm đà cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm thành công sau khi bật tường với Quang Hải. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của Almeida trong một chiều thăng hoa.

 
Hà Nội ACB kết thúc lượt đi bằng một trận thua đậm - Ảnh: Bạch Dương

Nửa cuối hiệp 2, Hà Nội ACB đã không còn động lực thi đấu và nếu dứt điểm chỉn chu hơn, Navibank Sài Gòn đã có thể có thêm bàn thắng. Thắng trận cuối lượt đi, Navibank Sài Gòn đã có thêm động lực tinh thần để bước vào giai đoạn chuẩn bị cho lượt về. Ngược lại, gánh nặng vẫn đè lên Hà Nội ACB.

Cũng trong chiều nay, trên sân Thanh Hóa, trọng tài Quốc Hoài đã phải dùng cơn mưa thẻ trước lối chơi bạo lực của cầu thủ 2 đội LS.Thanh Hóa và V.Ninh Bình. Trong đó, cầu thủ Hoàng Vissai của V.Ninh Bình sau khi bị nhận thẻ đỏ đã đẩy trọng tài Quốc Hoài, còn tiền đạo Việt Thắng cũng có những phản ứng gây phản cảm khi bị trọng tài Quốc Hoài từ chối cho hưởng một quả phạt penalty.

Ở trận đấu này, dù Việt Thắng sớm mở tỷ số cho đội khách nhưng bằng một lối chơi hợp lý, Thanh Hóa đã lội ngược dòng giành thắng lợi với tỷ số 3-1. Tiền đạo Omar chính là người hùng của đội bóng xứ Thanh khi một mình anh ghi cả 3 bàn thắng.

 
B.Bình Dương thua 1-2 trước Hòa Phát Hà Nội - Ảnh: Minh Hoàng

Trên sân Hàng Đẫy, B.Bình Dương có trận thứ 7 liên tiếp không biết thắng và lần này là một trận thua (1-2) đầy thất vọng trước Hòa Phát Hà Nội, đội bóng đang phải ngụp lặn ở phía cuối bảng xếp hạng. B.Bình Dương đã để cho chủ nhà Hòa Phát Hà Nội sớm dẫn trước 2 bàn. Những nỗ lực của đội bóng đất Thủ chỉ mang lại được một bàn gỡ ở cuối trận.

Trên sân Chi Lăng, V.Hải Phòng tiếp tục đà tuột dốc ở mùa giải này khi để thua SHB.Đà Nẵng với tỷ số 1-3. Lực lượng mỏng đang bị cho là nguyên nhân khiến đội bóng của HLV Vương Tiến Dũng rơi vào khủng hoảng và đội bóng thành phố Cảng đang cần một cuộc “đại phẫu”.

 
Đồng Tâm Long An (giữa) bị CS.Đồng Tháp cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Long An - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Long An, Đồng Tâm Long An và CS.Đồng Tháp đã chia điểm với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này khiến đội bóng của HLV Phạm Công Lộc đánh mất ngôi á quân lượt đi vào tay SHB.Đà Nẵng.

Dự kiến lượt về V.League 2011 (vòng 14) sẽ diễn ra vào ngày 14.5. 

Kết quả

LS.Thanh Hóa – V.Ninh Bình: 3-1

Hòa Phát Hà Nội – B.Bình Dương: 2-1

SHB.Đà Nẵng – V.Hải Phòng: 3-1

Navibank Sài Gòn – Hà Nội ACB: 5-0

ĐT.LA – CS.Đồng Tháp: 1-1

Bảng xếp hạng

 

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.