Navibank Sài Gòn sau khi chuyển giao: Cầu thủ ở lại, ban huấn luyện ra đi

30/10/2012 03:10 GMT+7

Navibank Sài Gòn sẽ chính thức trở thành đội Hà Tĩnh trong thời gian tới. Nhưng các cầu thủ tốt nhất của đội này sẽ về chơi cho Sài Gòn Xuân Thành, còn ban huấn luyện thì bị thanh lý hợp đồng.

Navibank Sài Gòn sẽ chính thức trở thành đội Hà Tĩnh trong thời gian tới. Nhưng các cầu thủ tốt nhất của đội này sẽ về chơi cho Sài Gòn Xuân Thành, còn ban huấn luyện thì bị thanh lý hợp đồng.

Trao đổi với Thanh Niên vào hôm qua, ông Trần Tiến Đại - Giám đốc điều hành CLB Sài Gòn Xuân Thành, người đại diện cho Công ty Xuân Thủy mua lại đội bóng Navibank Sài Gòn nói: “Về cơ bản, các cầu thủ mà chúng tôi muốn đưa qua thi đấu cho Sài Gòn Xuân Thành như Tài Em, Việt Cường, Long Giang, Được Em đều đã đồng ý giảm lương vì tình hình khó khăn chung. Thủ tục chuyển nhượng các cầu thủ này khi khoác áo Sài Gòn Xuân Thành sẽ sớm được hoàn tất”.

Riêng về trường hợp của Quang Hải, ông Trần Tiến Đại nói do ưu tiên cho Hải làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia nên CLB chưa gặp Hải trực tiếp. Nhưng qua trao đổi bằng điện thoại với Hải thì nhiều khả năng Hải cũng đồng ý giảm lương.

Tiền vệ Tài Em nói: “Trong tình hình khó khăn chung của CLB chúng tôi đồng ý giảm lương, xem đây như là một phần nghĩa vụ của mình với đội bóng. Nhưng mức giảm như thế nào thì phải được sự thống nhất của hai bên, nếu giảm nhiều quá thì chúng tôi sẽ tìm giải pháp khác bởi chúng tôi còn rất nhiều việc phải lo”. Cầu thủ Đoàn Việt Cường cũng lên tiếng rằng anh chỉ chấp nhận giảm 10% lương, trong khi CLB mới yêu cầu giảm 20% nên mọi việc sẽ còn bàn bạc thêm.

Rắc rối còn lại là việc giải quyết chế độ cho Ban huấn luyện NSG. Được biết các HLV này nhận mức lương khá cao từ CLB cũ, trong khi Ban lãnh đạo mới của NSG không thể đáp ứng. Về việc này, ông Trần Tiến Đại nói: “HLV Phạm Công Lộc và các trợ lý đã đồng ý phương án ngưng hợp đồng. Theo tôi đây là cách tốt nhất vào lúc này, vì chúng tôi không thể yêu cầu họ cắt giảm một khoản lớn tiền lương bởi đây là vấn đề rất tế nhị”.

Trước câu hỏi liệu lãnh đạo mới NSG có vi phạm hợp đồng khi kết thúc sớm hợp đồng với ban huấn luyện NSG, ông Đại nói thêm: “Chính các HLV đề nghị ngưng hợp đồng và họ đều tỏ ra rất hài lòng với phương án này, nên mọi việc sẽ được giải quyết ổn thỏa”.

Rất tiếc ngày hôm qua, dù chúng tôi đã cố gắng liên lạc nhưng HLV Phạm Công Lộc và trợ lý Phùng Thanh Phương chưa muốn tiết  lộ về tương lai của mình.

Hôm qua, Trưởng BTC  V-League Trần Duy Ly cho biết: “Nếu Navibank Sài Gòn được chuyển giao cho Công ty Xuân Thủy để mang tên Hà Tĩnh thì VPF sẽ đề nghị Bộ phận pháp lý và thanh tra của VFF thẩm tra CLB này có đủ tư cách dự

V-League hay không, vì theo thông tin chúng tôi nắm bắt được, Công ty Xuân Thủy có chủ là em bầu Thụy - Chủ tịch CLB Sài Gòn Xuân Thành. Mà theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, 2 anh em không được làm chủ 2 CLB chơi cùng một hạng". (L.P)

Quang Huy

>> Navibank Sài Gòn trả lại đội bóng
>> SLNA và Navibank Sài Gòn cùng thắng
>> Cầu thủ "triệu euro" ghi bàn cho Navibank Sài Gòn
>> Fonseca lập hattrick cho Navibank Sài Gòn
>> Navibank Sài Gòn không buông AFC Cup
>> Navibank Sài Gòn thua đậm, SLNA bị cầm hòa
>> Navibank Sài Gòn bất ổn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.