Navibank Sài Gòn thua trận thứ 2 liên tiếp

07/06/2011 20:46 GMT+7

(TNO) Chiều nay 7.6, V.League 2011 đã diễn ra trận đấu sớm ở vòng 18 giữa Hà Nội ACB và Navibank Sài Gòn. Kết quả, đội bóng thủ đô đã giành được thắng lợi quý giá trước Navibank Sài Gòn với tỷ số 2-1 để tiếp tục nuôi hi vọng trụ hạng.

Hà Nội ACB ăn mừng chiến thắng quan trọng trước Navibank Sài Gòn - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Chiều nay 7.6, V.League 2011 đã diễn ra trận đấu sớm ở vòng 18 giữa Hà Nội ACB và Navibank Sài Gòn. Kết quả, đội bóng thủ đô đã giành được thắng lợi quý giá trước Navibank Sài Gòn với tỷ số 2-1 để tiếp tục nuôi hi vọng trụ hạng.

Trong khi đó, đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung, đánh dấu chuyến hành quân ra Bắc thất bại hoàn toàn của đội chủ sân Thống Nhất.

Sau trận thua thảm hại trên sân Pleiku trước HAGL, thầy trò HLV Mauricio được trở về sân nhà Hàng Đẫy để tiếp Navibank Sài Gòn. Tình thế của Hà Nội ACB đã trở nên nguy hiểm và nếu để thua, đội có thể tụt xuống vị trí chót bảng nếu ĐTLA giành thêm điểm số vào ngày mai.

Với tinh thần buộc phải giành chiến thắng, Hà Nội ACB đã nhập cuộc với tinh thần rất cao, dù đối thủ là Navibank Sài Gòn với nhiều hảo thủ được đánh giá cao hơn. Dàn cầu thủ Hà Nội ACB tuy không có nhiều ngôi sao nhưng lại là một tập thể được đánh giá cao ở sự gắn kết, tinh thần đồng đội. Và đó chính là cơ sở để đội vượt qua Navibank Sài Gòn, dù các bàn thắng của đội chủ nhà mang khá nhiều dấu ấn cá nhân.

Ở chiều ngược lại, Navibank Sài Gòn qua trận thua Thanh Hóa tiếp tục thể hiện là đội bóng thi đấu kém trên sân khách. Dù có sự tăng cường lực lượng khá đáng kể trong giai đoạn 2 nhưng lối chơi của đội bóng ngành ngân hàng thiếu đi sự gắn kết và chưa tạo được bản sắc. Các cầu thủ được xem là chất lượng của Navibank Sài Gòn không thể tạo nên sức mạnh của một tập thể mà chỉ là những cá nhân rời rạc. Bàn thắng mà đội khách ghi được chỉ đến từ một pha lóe sáng của Quang Hải chứ không mang nhiều dấu ấn đồng đội.

Đội chủ nhà ra sân với bộ đôi tiền đạo Ngalaga và Lucas. Hai cánh của Hà Nội ACB với Thành Lương và ngoại binh nhập tịch Lê Văn Tân thi đấu rất năng động. Những miếng đánh từ 2 biên và những pha bóng bổng cho Lucas tranh chấp là vũ khí đầy sức nặng của đội chủ nhà. Ngoài ra, Hà Nội ACB còn có Xuân Thành ở khu trung tuyến thi đấu rất cơ động.

Lực lượng của đội chủ nhà tuy không được đánh giá cao nhưng lại hiệu quả hơn hẳn Navibank Sài Gòn. Ngay phút 34, Thành Lương đã tận dụng tình huống Navibank Sài Gòn chưa kịp chuẩn bị đã sút phạt nhanh ở ngoài biên trái, mở tỷ số cho Hà Nội ACB. Đến phút 39, tiền đạo Lucas còn bỏ lỡ cơ hội khi anh có bóng trong tư thế đối diện thủ môn Santos.

 
Navibank Sài Gòn thi đấu nhạt nhòa trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Minh Hoàng

Ở trận này, Navibank Sài Gòn sử dụng trung vệ ngoại Vicent. Tuy nhiên cầu thủ này chưa thể hiện hiệu quả vai trò của mình khi không thể khóa chặt các ngòi nổ của đội chủ nhà.

Hàng tiền vệ của đội khách Navibank Sài Gòn đã thi đấu nhạt nhòa trong trận này với rất ít pha tấn công có nét. Cầu thủ chạy cánh Ntampi cũng thi đấu dưới sức khiến Navibank Sài Gòn hầu như không thể tạo đột biến. Phút 69, Quang Hải dùng ngực đỡ bóng rồi tung cú vuốt bóng từ ngoài vòng cấm địa gỡ hòa 1-1 cho Navibank Sài Gòn. Những tưởng pha tỏa sáng của Quang Hải sẽ đem về một điểm cho đội khách, thì đến phút 89, cầu thủ vào thay người Machuca đã có đường chuyền thuận lợi cho Lucas ghi bàn trong tư thế trống trải, mang về 3 điểm quý như vàng cho Hà Nội ACB.

Trận thắng này tạm thời đưa Hà Nội ACB vượt qua cả K.Khánh Hòa trên bảng xếp hạng để chiếm vị trí thứ 12. Đội bóng phố biển đang rơi vào tình thế cực kỳ nguy hiểm bởi sẽ phải thi đấu trên sân của Hà Nội T&T vào chiều mai. Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất vòng 18 cũng sẽ diễn ra chiều mai trên sân Vinh giữa SLNA và HAGL.

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.