Navibank Sài Gòn “tung cờ trắng”

13/07/2010 10:59 GMT+7

Rơi xuống cuối bảng xếp hạng với 11 điểm sau 18 vòng đấu, Navibank Sài Gòn (NSG), đội bóng được đầu tư rất mạnh, gần như chấp nhận đầu hàng số phận.

Những ngoại binh của Navibank Sài Gòn quá kém - Ảnh: B.D

Rơi xuống cuối bảng xếp hạng với 11 điểm sau 18 vòng đấu, Navibank Sài Gòn (NSG), đội bóng được đầu tư rất mạnh, gần như chấp nhận đầu hàng số phận.

Suốt thời gian qua, khoảnh khắc hiếm hoi và duy nhất người ta thấy những nụ cười trên gương mặt lãnh đạo, HLV và cầu thủ NSG là lúc HLV Mai Đức Chung mới về dẫn dắt đội và có chiến thắng bất ngờ trước Hà Nội.T&T. Tiếc thay, điểm sáng le lói này không đủ vực dậy một đội bóng kém về nhiều mặt. Dù HLV Mai Đức Chung được tạo điều kiện tối đa trong việc mua sắm nội và ngoại binh, nhưng lực của NSG vẫn quá yếu so với các đối thủ còn lại. Sai lầm lớn nhất khiến đội bóng TP.HCM nhanh rớt xuống cuối bảng khi giải chỉ đi hai phần ba chặng đường là họ đã mua lầm hàng ngoại trong đợt tăng cường cho giai đoạn 2. Trình độ các ông Tây mà HLV Mai Đức Chung tậu về chỉ qua lời môi giới còn thua các cầu thủ mà NSG sa thải, nên không thể giúp cho đội cải thiện thành tích.

Thời gian nghỉ ngơi “né” World Cup, NSG đã không làm được điều cần làm. Trận thua đối thủ trực tiếp Megastar Nam Định ở vòng đấu 16, ngay trên sân Thống Nhất, đã lột tả đầy đủ nhất tiềm lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Sau trận thua này, chính những lãnh đạo cao nhất của NSG đã đồng ý “xóa đi làm lại”. Vì thế việc NSG sẽ xuống hạng ngay mùa bóng năm nay sẽ không còn là điều bất ngờ.

Rất may, trong sự đi xuống của bóng đá thành phố, những người có tiếng nói thật sự với NSG vẫn quyết tâm làm lại ở mùa giải năm sau. Một vài cầu thủ thuộc hàng sao, đang thi đấu ở Bình Dương đã được dạm hỏi với những số tiền kỷ lục. Các trụ cột của ĐT.LA sắp hết hợp đồng với “Gạch” vào cuối mùa bóng, cũng được ngỏ lời với những bản hợp đồng trong mơ so với độ tuổi đang bên sườn dốc của họ. Hy vọng lần này, NSG sẽ được làm lại một cách rốt ráo hơn để trở lại V-League, chứ đừng lâm vào cảnh nói không làm như CLB TP.HCM – đang có nguy cơ hai năm rớt hai hạng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.