Nảy lửa trên sân Cần Thơ

20/03/2010 10:36 GMT+7

Tuần qua, sự kiện cầu thủ Tiền Giang nhận được tin nhắn gợi ý bán độ đã thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận. Chiều nay, giải hạng Nhất quốc gia sẽ trở lại với vòng đấu thứ 6 và nhiều người đang chờ đợi đội bóng của tân HLV Đỗ Quang Minh gượng dậy sau “sự cố” này.

Đội trưởng Quang Trãi sẽ giúp TP.Cần Thơ giành chiến thắng? - Ảnh: B.D

Tuần qua, sự kiện cầu thủ Tiền Giang nhận được tin nhắn gợi ý bán độ đã thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận. Chiều nay, giải hạng Nhất quốc gia sẽ trở lại với vòng đấu thứ 6 và nhiều người đang chờ đợi đội bóng của tân HLV Đỗ Quang Minh gượng dậy sau “sự cố” này.

Bên cạnh trận đấu giữa Quảng Nam và HN.Tiền Giang trên sân Tam Kỳ, cuộc đối đầu được chờ đợi nhất vòng đấu này chính là cuộc chạm trán trên sân Cần Thơ, nơi đội bóng Tây đô đón tiếp đội đầu bảng HN.ACB.

Cả TP.Cần Thơ và HN.ACB đều được nhận định là những ứng cử viên thăng hạng từ đầu mùa. Nhưng sau 5 vòng đấu, đại diện thủ đô đã có màn thể hiện ấn tượng hơn. Mới chỉ thi đấu 4 trận nhưng HN.ACB vẫn đang giữ ngôi đầu bảng với 10 điểm. Trong đó có những chiến thắng mà HN.ACB đã thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn như lần vượt qua Than Quảng Ninh trên sân khách, hay lội ngược dòng H.Huế trên sân nhà. Tiền vệ tuyển thủ quốc gia Thành Lương vẫn đang có phong độ rất tốt và là người dẫn dắt lối chơi của HN.ACB. Sự quan tâm về mặt tinh thần của “bầu” Kiên trong thời gian gần đây cũng truyền “lửa” thêm cho các cầu thủ HN.ACB thi đấu quyết tâm. Chính vì vậy, HN.ACB sẽ là đối thủ rất đáng gờm cho chủ nhà TP.Cần Thơ. Đội khách HN.ACB chỉ có một trường hợp duy nhất vắng mặt vì thẻ phạt là tiền vệ Xuân Thành.

Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đang nắm giữ kỷ lục về số trận hòa. Sau 5 vòng đấu dù chưa để thua nhưng TP.Cần Thơ đã hòa đến 4 trận và chỉ 1 trận thắng. Thành tích này khiến đội bóng Tây đô đang phải xếp ở vị trí thứ 6 với 7 điểm. Dù phải tiếp ứng cử viên hàng đầu cho suất thăng hạng là HN.ACB chiều nay, nhưng yếu tố sân nhà sẽ là một lợi thế không nhỏ cho thầy trò HLV Lư Đình Tuấn. Nếu giành chiến thắng, TP.Cần Thơ sẽ san bằng điểm số với chính đối thủ. Năm ngoái, trong hai lần gặp gỡ, TP.Cần Thơ luôn chiếm ưu thế về kết quả khi giành được đến 4 điểm. Tuy nhiên, trước một HN.ACB đã “thay da đổi thịt”, đội bóng Tây đô sẽ không dễ lặp lại thành tích cũ.

Một trận đấu khác cũng rất được chú ý ở vòng này đó là cuộc đối đầu giữa H.Huế và TP.HCM trên sân Tự Do. Đội chủ nhà sau 4 vòng đấu chỉ có đúng 4 điểm đang rất khát một chiến thắng. Trong khi đó, thầy trò HLV Võ Hoàng Bửu cũng rất muốn kéo dài chuỗi trận bất bại. Một chiến thắng sẽ khiến TP.HCM vững vàng ở tốp đầu và tránh bị các đội ở nhóm đầu bứt đi.

Các cặp đấu còn lại đều được đánh giá khá cân sức. Than Quảng Ninh tiếp F.Tây Ninh trên sân nhà nhiều khả năng có điểm. Viettel sẽ nỗ lực tìm chiến thắng đầu tiên trước đội bóng “vừa sức” là TDC.Bình Dương trên sân nhà. Trong khi đó, An Giang hy vọng sẽ kéo dài chuỗi trận đấu ấn tượng của mình trong trận gặp B.Đồng Nai.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.