'Né được đội Hàn Quốc, ông Park và tuyển Việt Nam không rơi vào tình huống khó xử'

01/07/2021 16:02 GMT+7

Bình luận viên Vũ Quang Huy và Trương Anh Ngọc đều thốt lên rằng, bảng đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là rất thú vị.

 
Bình luận viên Vũ Quang Huy nói: “Trong thâm tâm, chúng ta không muốn kết quả bốc thăm mà tuyển Việt Nam đối đầu với đội tuyển Hàn Quốc vì dẫu gì việc thầy Park gặp lại đội tuyển quê hương sẽ tạo ra cho ông ít nhiều sự khó xử. Chúng ta cũng tránh được UAE – đội tuyển mà chúng ta vừa thua ở lượt về vòng loại thứ 2 World Cup. Kết quả bốc thăm như vậy mang lại nhiều điều thú vị".

Quang Hải (19) từng ghi bàn vào lưới Oympic Nhật Bản năm 2018

ẢNH: NGỌC LINH

Ông Quang Huy nhận định: "Đội tuyển Oman là đối thủ mà chúng ta hy vọng có thể sẽ có điểm vì họ không vượt trội quá nhiều so với bóng đá Việt Nam. 3 hòn núi cao thì bóng đá Việt Nam cũng đã từng chạm trán trong quá khứ. Tại ASIAD năm 2018, Olympic Việt Nam đã từng thắng Olympic Nhật Bản với tỷ số 1 0- bằng bàn thắng của Quang Hải.
Còn trước đây, lứa trẻ U.19 Việt Nam cũng đã từng gặp U.19 Úc. Dĩ nhiên cấp độ đội tuyển rất khác nhưng những trải nghiệm trong quá khứ với những đội bóng xuất phát từ nên bóng đá mạnh như vừa kể trên sẽ có tác dụng tâm lý rất lớn cho các cầu thủ lúc này. Đối thủ Ả Rập Xê Út là khó dự báo nhất vì lâu lắm rồi chúng ta không gặp họ. Nhưng các đội bóng của vùng Vịnh thường có phong độ trồi sụt mà nếu tuyển Việt Nam khai thác được sự trồi sụt này thì biết đâu sẽ tạo bất ngờ”.

Tuyển Việt Nam không gặp lại UAE

ẢNH: NGỌC LINH

Còn bình luận viên Trương Anh Ngọc thốt lên: “Đúng là hai bảng đấu đều thú vị. Nhưng với tôi, tuyển Việt Nam rơi vào bảng nào cũng khó, đã vào đến đây rồi thì chẳng có gì là "mời ông xơi" cả. Xác định rõ như thế đi. Mà giấc mơ World Cup chưa bao giờ đẹp như những năm qua, kể từ ông Park Hang-seo đến với đất nước Việt Nam chúng ta.
Còn nhớ có cả giai đoạn, báo chí và dư luận sung sướng mơ đến viễn cảnh chúng ta có mặt ở World Cup. Thế mà sau khi chúng ta vào được vòng loại thứ 3 của World Cup 2022, vẫn có người bảo, “lại thành rổ đựng bóng rồi”, “khó khăn quá”, “thành lót đường cho người ta”. Ơ hay, mơ World Cup được mà lại không dám đi trên con đường trưởng thành để đến World Cup thì hiện thực hoá nó thế nào? Ai chẳng biết là theo xếp hạng FIFA, chúng ta đứng thứ 11/12 đội lọt vào vòng loại cuối cùng và kiểu gì cũng gặp các đội mạnh, thế mà lại sợ thành rổ đựng bóng, sợ khó khăn quá, sợ thành lót đường cho người ta thì ngồi chờ thánh thần nào đó dâng một suất dự World Cup cho mình ư?".

Tuyển Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

ẢNH: NGỌC LINH

Bình luận viên Anh Ngọc chia sẻ: "Tôi đã đi đến nhiều nước mà nền bóng đá rất kém, như San Marino, Luxembourg hay Liechteinstein, với các đội tuyển đứng bét châu Âu, thế mà tình yêu và lòng hâm mộ với đội tuyển quốc gia của người dân ở đấy chưa bao giờ lụi tắt, chưa bao giờ sợ hãi với viễn cảnh thua 5-7 quả khi gặp đội Pháp, đội Đức hay đội Hà Lan?
Tuyển Việt Nam bây giờ có cơ hội đến rồi, phải chiến đấu thôi và đó là những kinh nghiệm quý báu để trưởng thành. Cứ quanh năm suốt tháng chơi ở Đông Nam Á, thành vua ở đó, rồi cũng chẳng bao giờ ra được biển lớn. Không đối đầu với các “người lớn” và học tập kinh nghiệm từ các trận đấu với họ, sẽ mãi mãi không lớn được. Tuyển Việt Nam sẽ trưởng thành vượt bậc sau vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tôi tin chắc là như vậy”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.