Nên hay không nên thay HLV Miura ?

17/10/2015 06:22 GMT+7

Nội bộ lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cũng như trong giới chuyên môn đang chia thành hai luồng quan điểm rất khác nhau về sự đi hay ở của HLV Miura.

Nội bộ lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cũng như trong giới chuyên môn đang chia thành hai luồng quan điểm rất khác nhau về sự đi hay ở của HLV Miura.

Nên hay không nên thay HLV Miura ?Đội tuyển VN dưới bàn tay HLV Miura càng chơi càng tệ - Ảnh: Bạch Dương
Tại phiên họp Ban Chấp hành (BCH) VFF mới đây, HLV Miura là một trong những “đề tài” nóng được đặt lên bàn nghị sự. Người phát biểu gai góc nhất vẫn là ông Đoàn Nguyên Đức: “Gần 2 năm nay, ông Miura đã xây dựng được lối đá nào cho đội tuyển VN, cho đội U.23 VN. Không một lối đá nào cả. Nhưng suốt gần 2 năm qua, không ai dám nói. Trong khi các nước có lộ trình dài hơi thì chúng ta hoàn toàn không có. Tôi bức xúc quá nên phải lên tiếng với tư cách cá nhân”.
Ông Đức cũng nhấn mạnh thêm rằng: “Bóng đá VN không phải không có cơ sở hay điều kiện để vượt qua bóng đá Thái Lan, nhưng chưa có định hướng rõ ràng. HLV Miura quá bảo thủ và không biết lắng nghe. Tôi đã từng vài lần góp ý rằng, triết lý bóng đá của ông ấy quá cũ kỹ, không phù hợp với xu thế của bóng đá hiện đại. Chúng ta giao cho ông Miura một lúc hai đội. Tại sao lại giao cả hai đội bóng chỉ cho một cá nhân, trong khi cá nhân đó chưa thể xây dựng được một cái gì đó thật rõ ràng”.
Ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp VN, cũng chê HLV Miura đã có phương pháp huấn luyện sai lầm: “Mùa giải kết thúc vào 30.9, vài ngày sau đội tuyển tập trung và bị nhồi nhét khối lượng. Về mặt khoa học là điều rất bất hợp lý”. Ông Dương Vũ Lâm - Trưởng văn phòng đại diện VFF khu vực phía nam, cũng nói thẳng cần phải có hội đồng thẩm định để “mổ xẻ”, phản biện những điều mà HLV Miura và các đội tuyển còn thiếu sót.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn lại bênh vực: “Bóng đá có thắng, có thua, không thể đòi hỏi HLV trận nào cũng đưa đội nhà tới chiến thắng. Tôi cũng như nhiều người rất đau khi thua Thái Lan, nhưng không thể vì trận đấu đó mà buộc HLV Miura phải nghỉ việc”. Tuy nhiên, khi trao đổi với Thanh Niên cách đây ít ngày, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói rằng ông không thể để ngoài tai những tham vấn của các chuyên gia có uy tín về thất bại đáng buồn của VN trước Thái Lan. Và vì thế, thời gian tới, Thường trực VFF cũng có thể đưa ra quyết sách nào đó về ông Miura.
Nguyên nhân chưa hẳn ở HLV Miura
Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển, thành viên Hội đồng huấn luyện QG, phân tích: “Tại sao khi lên tuyển, cầu thủ VN hay bị chấn thương đến thế. Vì HLV trưởng không có một giáo án phù hợp. Ông Miura biết trình độ cầu thủ của ta chưa cao, điều kiện chăm sóc y tế ở các CLB không tốt nhưng vẫn không có những điều chỉnh giúp cầu thủ tránh chấn thương. Điều đó chứng tỏ ông chưa hiểu hết VĐV VN. Đáng lẽ nên chọn đội hình ổn định nhất thì ông lại hay thay đổi. Cả chiến thuật, lối đá đều không rõ ràng, không rõ nét, không tương thích với năng lực, thể trạng cầu thủ Việt. Tôi thấy ông có trình độ chuyên môn không cao như kỳ vọng nên không được đa số dư luận ủng hộ. Nên chăng, VFF cho ông Miura nghỉ sớm”.
Còn chuyên gia Trịnh Minh Huế nói thẳng: “Ông Miura nên chủ động xin nghỉ việc vì thực tế ông đã không hoàn thành nhiệm vụ. Tại sao tuyển VN lại hay thua thế, hoặc không thua thì lại rất thiếu độ ổn định. Lối đá phập phù, không đem lại niềm tin cho người hâm mộ. Nhưng nguyên nhân chưa hẳn ở HLV Miura mà chính từ nền bóng đá VN còn rất trì trệ. Vì thế điểm chỉnh sửa ở đây lại còn là nền bóng đá VN mà trách nhiệm đầu tiên là thượng tầng VFF vì đã chọn sai HLV”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.