'Nên hủy kết quả V-League 2020, không có vô địch và không có đội xuống hạng'

04/08/2020 08:30 GMT+7

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch người Việt của CLB FK Sarajevo (FKS) thuộc Bosnia & Herzegovina khi so sánh V-League hiện tại với việc đội bóng của ông được trao chức vô địch mùa 2019 - 2020 khi giải Bosnia & Herzegovina chưa kết thúc.

Ông Nam nói: “Có tổng cộng 12 đội tham dự giải vô địch Bosnia & Herzegovina (cũng gọi là Premier League). Các đội sẽ đá vòng tròn 3 lượt, sân nhà, sân khách, sau 2 vòng sẽ tiếp tục bốc thăm chọn sân để đá vòng 3, tổng cộng là 33 trận đấu. Tuy nhiên, khi các đội trải qua 2 vòng đấu tức 22 trận thì dịch Covid-19 hoành hành nên phải tạm dừng.
Sau rất nhiều tranh cãi và nghe ý kiến từ các CLB, ban tổ chức giải đã quyết định dừng giải đấu và chọn nhà vô địch, các vị trí dự UEFA Champions League và đội xuống hạng theo tổng số điểm sau 2 vòng đấu. Tất nhiên có CLB không hài lòng, nhưng thực sự đây là quyết định hợp lý. Chúng tôi đã trở thành nhà vô địch mùa giải năm nay khi dẫn đầu bảng chỉ với 3 điểm cách biệt so với đội xếp sau; hai đội cuối bảng phải xuống hạng. Quyết định như vậy bởi các CLB đã thi đấu được 2/3 chặng đường của giải”.
Còn tại VN khi V-League đang bị tạm hoãn một số đội đề xuất dừng hẳn các giải trong năm nay, công nhận đội đang tạm đứng đầu bảng là Sài Gòn FC đoạt chức vô địch và không có đội xuống hạng, ông Nguyễn Hoài Nam nói: “Tôi nghĩ rằng trước tiên chúng ta phải tuân thủ các quyết định của Chính phủ, các địa phương về phòng chống dịch bệnh. An toàn sức khỏe cho cộng đồng, cho người dân, cho các thành viên của giải và CLB là quan trọng nhất.
Nếu không xác định được mốc thời gian khi nào được đá lại thì nên quyết định dứt khoát là dừng. Vì quyết định dứt khoát sẽ tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, nguồn lực của BTC, CLB...
Đề xuất của nhiều CLB hiện nay dừng giải đấu là hoàn toàn hợp lý. Việc không có đội xuống hạng cũng hoàn toàn hợp lý, nhưng nếu vậy sẽ không chọn đội vô địch được. Mặc dù tôi rất mong muốn đội Sài Gòn hoặc đội TP.HCM vô địch năm nay, nhưng chúng ta không thể chọn kết quả dựa trên 11 vòng, nghĩa là chỉ mới hoàn thành được 1/2 giải đấu (tổng cộng mỗi đội phải đấu 20 trận cho nhóm 8 đội tranh ngôi vô địch và 18 trận cho nhóm 6 đội tranh trụ hạng).
Thực tế này hoàn toàn khác với giải vô địch Bosnia & Herzegovina vì giải mới đi có nửa đường. Do đó, một là hủy kết quả, hai là giữ kết quả nhưng vừa phải có đội vô địch và có đội xuống hạng. Trong hai phương án này, theo tôi nên hủy kết quả V-League 2020, không có vô địch và không có đội xuống hạng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.