Nên loại vĩnh viễn Tấn Trường khỏi đội tuyển

16/11/2013 03:20 GMT+7

Đội tuyển VN hết hy vọng đi tiếp ở đấu trường Asian Cup sau trận thua 0-3 trước Uzbekistan.

Đội tuyển VN hết hy vọng đi tiếp ở đấu trường Asian Cup sau trận thua 0-3 trước Uzbekistan. 

 Nên loại vĩnh viễn Tấn Trường khỏi đội tuyển
Vào cuộc đầy quyết tâm, nhưng tuyển VN (áo sậm) đã phải nhận thất bại 0-3 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Với ưu thế sân nhà, đội tuyển VN đã nhập cuộc rất tốt. Các cầu thủ VN chủ động chơi chậm và phòng ngự khu vực để hạn chế các pha tấn công của đội khách. Thế trận mà các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ tạo nên đã nhen nhóm hy vọng cho người hâm mộ.

Thế nhưng tất cả bị phá bỏ bởi thủ thành Tấn Trường - người vừa được HLV Nguyễn Văn Sỹ gọi lại. Phút 40, từ pha trả bóng về bằng đầu rất nhẹ của Phước Vĩnh, thủ môn Tấn Trường như cố ý hất bóng vào chân Shodiev, để chân sút Uzbekistan thoải mái ghi bàn vào lưới VN.

Chỉ trong 15 phút hiệp 1, đã có hàng trăm cuộc điện thoại và email đến tòa soạn Báo Thanh Niên phản ảnh pha hất bóng vào chân đối phương của Tấn Trường. Trong số đó có rất nhiều ý kiến của các nhà chuyên môn khẳng định rằng, hành động của Tấn Trường không phải là lỗi do thiếu tập trung mà hoàn toàn có chủ đích. Bởi một thủ môn nghiệp dư, mới tập bắt bóng cũng không thể nào để bóng vuột ra từ cú trả bóng về nhẹ hều như vậy. Nhiều bạn đọc đặt nghi vấn về việc Tấn Trường bán độ, bởi lỗi lầm của anh là không thể chấp nhận được. Với lỗi lầm này, nhiều người cho rằng nếu Tấn Trường không tiêu cực mà chỉ là sai lầm chuyên môn, thì một thủ môn yếu như vậy, không đáng tin cậy để trấn giữ khung thành đội tuyển VN.

Ở bàn thua thứ 2, Tấn Trường cũng bay người thua cả thủ môn phong trào để Igor nâng tỷ số 2-0 ở phút 46. Bàn ấn định tỷ số 3-0 của Khasimov do Tấn Trường khép góc không kín để chân sút Uzbekistan lập công ấn định chiến thắng 3-0.

Không chỉ riêng trận đấu này, Tấn Trường từng bị nghi vấn ở nhiều trận đấu trước trong màu áo đội tuyển quốc gia lẫn trong màu áo CLB, nên HLV Nguyễn Văn Sỹ cần phải tỉnh táo hơn trong việc sử dụng cầu thủ.

Trong khi dư luận nghi ngờ về “phong độ” của Tấn Trường, lãnh đạo VFF nhận định sai lầm của anh hoàn toàn không nằm ở tư tưởng mà chỉ là lỗi kỹ thuật. Ngay sau quả “ói” bóng vô cùng khó hiểu dẫn đến bàn thua của tuyển VN, chúng tôi đã gọi điện cho ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF để hỏi thẳng: “VFF có nghĩ rằng, Trường đã tiêu cực?”. Ông Trung nói: “Đây là trận đấu không chỉ Trường mà tất cả cầu thủ đều chơi dưới sức mình. Nhưng VN đã chơi không đến nỗi tệ trước khi xảy ra sự cố từ lỗi kỹ thuật của Trường. VN đã giữ thế trận tốt nhưng Trường làm hỏng tất cả. Khi bị dẫn theo kiểu như vậy thì rất khó đá. Tôi cho rằng, Trường không bán độ vì như thế thì quá lộ. Nhưng đây là lỗi không thể chấp nhận đuợc. Trường đã quá bất cẩn. Song chúng tôi không đánh giá Trường về mặt tư tưởng. Phạm lỗi thô bạo của đội trưởng Tấn Tài cũng không thể chấp nhận được. Lần đầu bị thẻ vàng, lần phạm lỗi thứ 2 là bị thẻ đỏ trực tiếp. Tài tự làm khó mình và khó cho đồng đội khi phải ở nhà do thẻ đỏ. Văn Nhiên cũng bị chấn thương, không thể sang được UAE. VN bị tổn thất quá lớn”.

Còn trong lăng kính của HLV Nguyễn Văn Sỹ, Trường không tiêu cực. Khi được hỏi tại sao không thay Trường ngay bàn thua đầu tiên, ông Sỹ lý giải: “Sai lầm như một phần của bóng đá và chúng ta đành phải chấp nhận điều đó. Một trận đấu quá khó khăn với VN. Nếu Trường không sẩy tay thì kết quả và cục diện đã có thể khác. Sự điều chỉnh về con người ở trận đấu này cũng khá bị động vì vào thay do người trong sân (Văn Bình, Văn Nhiên) bị chấn thương và chúng tôi đã khó điều chỉnh được thế trận. Tôi rất buồn!”.

Văn Nhiên bị ngất sau pha va chạm trong trận đấu, đến 22 giờ đêm qua mới tỉnh. Anh được chẩn đoán bị dập xương má, gãy xương đòn.

15 giờ chiều nay, tuyển VN với lực lượng sứt mẻ (chỉ còn 21 cầu thủ) sẽ di chuyển vào TP.HCM, sau đó bay sang UAE, chuyến hành quân không còn ý nghĩa nhưng cả ông Lân Trung (trưởng đoàn) và ông Sỹ đều nói, VN sẽ cố đá tốt hơn trận đêm qua.

Lan Phương

Thành Thắng 

>> Thua Uzbekistan, tuyển Việt Nam hết hy vọng ở vòng loại Asian Cup 2015
>> Đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015
>> Nữ Jordan là đối thủ chính của nữ Việt Nam tại Asian Cup 2014
>> VN đăng cai vòng 2 bóng đá nữ Asian Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.