Nên ra sân Mỹ Đình từ 15 giờ hôm nay

17/07/2013 09:13 GMT+7

(TNO) Mặc dù đến 19 giờ mới diễn ra trận đấu nhưng theo khuyến cáo của ban tổ chức, khán giả không nên sát đến giờ mới ra sân Mỹ Đình. Và chỉ nên di chuyển bằng xe buýt, xe máy, xe đạp (trừ xe ô tô có thẻ của ban tổ chức).

(TNO) Mặc dù đến 19 giờ mới diễn ra trận đấu nhưng theo khuyến cáo của ban tổ chức, khán giả không nên sát đến giờ mới ra sân Mỹ Đình. Và chỉ nên di chuyển bằng xe buýt, xe máy, xe đạp (trừ xe ô tô có thẻ của ban tổ chức).

>> An ninh khách sạn các cầu thủ Arsenal nghỉ được thắt chặt
>> Hình ảnh về buổi tập kín của Arsenal trên sân Mỹ Đình
>> Khán giả trận Việt Nam - Arsenal sẽ bị soi kỹ

 
Khán giả nên đến sân trước 15 giờ - Ảnh: Lê Quân

Ông Nguyễn Văn Hải - Phó trưởng phòng PA 83 (Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.Hà Nội - CATP), trưởng tiểu ban an ninh của BTC cho biết: “Chúng tôi muốn thông báo thông tin rất quan trọng đến bà con là trước 15 giờ ngày 17.7, sẽ cấm ở hai đầu đường Lê Đức Thọ và Lê Quang Đạo - là hai con đường dẫn vào sân Mỹ Đình.

Cấm các loại xe ô tô, xe tải, xe khách không được đi ngang qua quảng trường Mỹ Đình trước 15 giờ cho đến khi kết thúc trận đấu và khán giả về hết mới mở đường. Nhưng riêng xe buýt sẽ được lưu thông vào thời điểm này để đưa khán giả đến sân xem trận đấu.

CATP đã có kế hoạch phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phân luồng giao thông từ xa trên các tuyến đường dẫn vào khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình. Đồng thời hướng dẫn, điều hành xếp xe cho quan khách, đại biểu đến sân. Các loại xe này có phù hiệu quy định và điểm đỗ xe riêng”.

Hôm qua, khi đến tác nghiệp buổi tập mở của Arsenal, một đồng nghiệp của chúng tôi vì xe ô tô không có thẻ nên mặc dù cũng đeo thẻ phóng viên nhưng anh đã được yêu cầu gửi xe bên ngoài sân. Điều này chứng tỏ, BTC trận đấu làm rất chặt. 

Chủ động chuẩn bị nước uống vào túi nilon

Khán giả cũng cần đặc biệt chú ý: CATP đã đề nghị UBND huyện Từ Liêm có kế hoạch phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội, tổ chức trông giữ phương tiện đưa khán giả vào xem tập mở vào ngày 16.7 và xem thi đấu ngày 17.7.

 
Lực lượng an ninh sẽ kiểm soát chặt chẽ khán giả vào sân bằng hệ thống cổng từ - Ảnh: Lê Quân

Trong Khu liên hợp thể thao quốc gia có hai bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 và Mỹ Đình 2, đề nghị nhân dân đến các bãi này gửi xe. Hoặc gửi ở những địa điểm được UBND huyện Từ Liêm cấp phép. Hạn chế các bãi trông giữ phương tiện tự phát dọc hai tuyến đường Lê Quang Đạo và Lê Đức Thọ.

Trong buổi tập mở ngày hôm qua, lực lượng an ninh đã kiểm soát khá kỹ khán giả vào sân bằng hệ thống cổng từ. Và khá nhiều khán giả đã mang chai nước vào sân. Đây là điều bị cấm mà khán giả nên chủ động chuẩn bị nước uống vào túi nilon.

Ông Hải nói: “CATP Hà Nội đề nghị K10 (Bộ Tư lệnh cảnh vệ Bộ Công an) phối hợp với CATP lắp đặt hệ thống cổng từ máy soi để kiểm soát tất cả người vào sân, không để khán giả mang chai nước và các vật lạ vào sân”. Vật lạ này có thể là những dụng cụ gây thương tích, gây cháy nổ. Thậm chí, bật lửa, bao diêm cũng không nên mang vào sân vì sẽ bị tịch thu ngay ở cổng.

Sẽ có thiết bị soi vé giả

Ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký VFF cho biết: “CATP Hà Nội đã có một kế hoạch rất tỉ mỉ, trong đó có khâu kiểm soát người đến xem. Ngoài kiểm soát qua cổng từ, bộ phận kiểm vé sẽ sử dụng thiết bị chuyên dụng để soi nhằm phát hiện vé giả. Công đoạn này sẽ khiến việc vào cửa lâu hơn bình thường một chút, nên dễ gây ùn tắc.

BTC cũng lo lắng là khán giả VN có thói quen đến sát giờ thi đấu và hay chen lấn xô đẩy. Do đó, chúng tôi khuyên khán giả nên đến sớm trước 1,2 tiếng để tránh ùn tắc. Hơn nữa được xem màn khởi động của Arsenal cũng phần nào thỏa mãn được sự tò mò”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.