‘Nếu đá đẹp mà thua và ở cuối bảng, đội Sài Gòn có bị chỉ trích không?’

30/06/2020 22:50 GMT+7

Đánh bại đội Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy vòng 7 V- League vào tối 30.6, CLB Sài Gòn kéo dài mạch bất bại lên con số 7. HLV Vũ Tiến Thành vẫn khẳng định không thay đổi mục tiêu tiến vào top 8.

Bàn thắng đầu hiệp 2 của đội Sài Gòn đã khiến thế trận vốn nằm trong tay CLB Hà Nội gần như suốt hiệp 1 biến mất. Đội bóng thủ đô vốn đã thiếu vắng nhiều trụ cột đã phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trong cuộc tiếp đón CLB Sài Gòn. Không chỉ Văn Quyết sút trượt penalty, mà ngay cả Rimario, Hùng Dũng đều không dứt điểm thành công dù có bóng ngay sát khung thành đối thủ.
“Thất bại hôm nay là do chúng tôi thiếu may mắn. Chúng tôi đã có nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng”, HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu sau trận đấu.

Nỗi buồn của Văn Quyết

Ảnh: Minh Tú

Sự thiếu hụt nhân lực trầm trọng trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc khiến đội bóng thủ đô dường như hụt hơi so với các đối thủ còn lại. HLV Chu Đình Nghiêm tự nhận rằng, ông gặp khó khăn rất nhiều trong những tính toán xoay tua lực lượng.
“Thật sự ức chế khi Sài Gòn cắt vụn trận đấu. Đội Hà Nội có rất nhiều có cơ hội mà không tận dụng được. Nếu chúng tôi ghi bàn từ sớm sẽ buộc đối thủ phải dồn lên tấn công và đội Hà Nội có thể phá vỡ lối chơi của họ. Nhưng thật tiếc khi mọi thứ đã không diễn ra như ý muốn”, HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Chúng tôi sẽ đá đẹp hơn khi vào top 8

Còn HLV Vũ Tiến Thành tự hào phát biểu: “Tôi không bất ngờ với chiến thắng này. Cũng như trận đấu với CLB TP. HCM, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu. Nhưng tôi phải nói rằng, Hà Nội FC rất mạnh, họ mạnh hơn CLB TP.HCM. Tôi biết trận đấu này rất khó khăn. Ở thời điểm này, dù thiếu cầu thủ nhưng chúng tôi đá với họ rất vất vả”, HLV Vũ Tiến Thành cho biết.
Chiến thắng trước Hà Nội FC đã giúp CLB Sài Gòn vươn lên đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, sau CLB TP. HCM. Tính đến thời điểm hiện tại, Sài Gòn đang là CLB duy nhất bất bại với 3 chiến thắng và 4 trận hòa.

Chủ nhà đã phung phí bao nhiêu cơ hội

Ảnh: Minh Tú

Trả lời câu hỏi: ‘Liệu ai có thể cản nổi bước đội Sài Gòn?”, ông Vũ Tiến Thành vẫn khiêm tốn: “Chúng tôi vẫn giữ mục tiêu là tiến vào top 8 sau khi lượt đi V-League 2020 kết thúc. Mình phải biết người biết ta. Khi tôi bắt đầu nhận huấn luyện CLB Sài Gòn vào ngày 15.3, để các em thay đổi được đến như hôm nay là cả một sự nỗ lực. Cái gì cũng cần phải có từng bước. Năm nay khi nhận chuyển giao chúng tôi muốn có sự ổn định nên đặt mục tiêu dễ. Tôi có được may mắn rằng các cầu thủ của tôi đều là những người có năng lực thật sự nên dễ áp dụng lối chơi. Khi đội bóng không có ngôi sao sẽ dễ làm hơn các đội có ngôi sao”, HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ.
Lối chơi phòng ngự phản công, đặt xe buýt nhiều tầng trước khung thành đối phương đã giúp Sài Gòn FC đứng vững trước hàng công được đánh giá là mạnh nhất của Hà Nội FC. Lối đá này không nhận được nhiều sự đồng thuận bởi đa phần ý kiến cho rằng đó là lối đá không đẹp.

Nhưng niềm hạnh phúc chỉ đến với đội khách

Ảnh: Minh Tú

Thế nhưng, vị thuyền trưởng của CLB Sài Gòn FC lại có quan điểm ngược lại: “Khi nhận đội bóng mà không tìm hiểu thì có lẽ Sài Gòn không được 13 điểm như hiện tại. Trước khi nhận đội tôi đã nghiên cứu rất nhiều, xem video hàng đêm và hiểu sở trường sở đoản của các cầu thủ. Năm nay vì ảnh hưởng của Covid-19,V-League phải thay đổi và thể thức này khá khắc nghiệt. Tôi nghĩ tôi là người cùng các em xây dựng lối chơi có bản sắc.
Khán giả thích lối đá đẹp. Bóng đá nếu không hiệu quả sẽ không có khán giả. Việc xây dựng Sài Gòn FC phải có lực lượng, quá trình trong vài năm thì mới có khán giả đến sân. Mourinho là một HLV rất thực dụng, nghĩa là muốn hiệu quả. Đội Sài Gòn cũng hướng tới lối chơi hiệu quả. Với những cầu thủ mà đội Sài Gòn hiện có thì chúng tôi phải làm thế nào? Nếu chúng tôi thua và ở cuối bảng thì chúng tôi có bị chỉ trích không? Tôi là người đứng mũi chịu sào. Phải làm sao với những con người đang có đạt hiệu quả cao. Tôi hứa nếu vào top 8, Sài Gòn FC sẽ đá lối đá đẹp hơn”, HLV Vũ Tiến Thành khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.