Nếu Đặng Văn Lâm không thể dự AFF Cup 2020, cơ hội sẽ mở ra cho ai?

27/04/2020 05:30 GMT+7

Với việc Thai League thay đổi lịch thi đấu , khả năng Đặng Văn Lâm không được Muangthong United cho phép trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 là khá lớn.

Nếu điều đó xảy ra thì đây sẽ là tổn thất không nhỏ đối với đội tuyển Việt Nam bởi trong khoảng 3 năm trở lại đây, Văn Lâm luôn là chốt chặn tin cậy trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam.Trong trường hợp thủ thành Việt kiều này không thể góp mặt, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải tìm kiếm người thay thế. Khi đó, cơ hội sẽ mở ra cho ai?

1.Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa)

Đây là thủ môn duy nhất ngoài Đặng Văn Lâm được bắt chính trong màu áo đội tuyển Việt Nam trong vòng 3 năm qua (trong trận đấu với Jordan vào ngày 27/3/2018 trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019). Năng lực chuyên môn của Tuấn Mạnh khá ổn. Tuy nhiên việc chỉ chơi cho đội hạng Nhất Khánh Hòa khiến thủ thành sinh năm 1990 này gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí chính thức trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam.

Tuấn Mạnh, thủ môn duy nhất chơi ở giải hạng nhất

Vy Khánh

 

2.Trần Nguyên Mạnh (Viettel)

Nguyên Mạnh đã từng được HLV Park Hang-seo triệu tập vào danh sách chuẩn bị cho 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (nhưng bị loại vào phút chót do chấn thương). Nếu tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc như mùa giải năm ngoái (giúp SLNA trở thành đội bóng có hàng phòng ngự vững chắc nhất V-League 2019 - chỉ để lọt lưới 26 bàn sau 26 trận), người gác đền số 1 của đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn 2014-2016 hoàn toàn có thể trở lại vị trí số 1 trong khung gỗ.

Nguyên Mạnh

Minh Hoàng

 

3.Phạm Văn Cường (Quảng Nam)

Được gọi lên đội tuyển quốc gia khá nhiều trong thời gian gần đây, tuy nhiên Văn Cường chưa một lần được HLV Park Hang-seo tin tưởng trao trọng trách bắt chính. Phong độ của Văn Cường trong màu áo Quảng Nam ở mùa giải 2020 cũng chưa được tốt (để thủng lưới tới 4 bàn chỉ sau 2 vòng đấu đầu tiên). Chính vì thế, Văn Cường khó lòng chiếm được vị trí của Đặng Văn Lâm.

Văn Cường

Đông Nghi

 

4.Nguyễn Văn Công (Hà Nội)

Chưa từng được gọi vào ĐTQG nhưng trong vòng 3 năm nay, Văn Công là thủ môn có phong độ ổn định nhất của bóng đá Việt Nam. Việc Hà Nội đăng quang ngôi vô địch V-League 2016, 2018, 2019 và lọt vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 có công không nhỏ của người gác đền sinh năm 1992 này. Nếu được tạo cơ hội, Văn Công hoàn toàn có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với các thủ môn khác để giành suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam, thế chỗ Đặng Văn Lâm.

Văn Công

Vy Khánh

 

5.Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng)

Đây là thủ môn trẻ có sự tiến bộ nhất trong khoảng một năm rưỡi trở lại đây. Không phải vô cớ mà HLV Park Hang-seo từng triệu tập Văn Toản lên tập trung ĐTQG ở King’s Cup 2019. Màn trình diễn xuất sắc của thủ thành thuộc biên chế Hải Phòng trong giai đoạn cuối của SEA Games 30 cho thấy Văn Toản hoàn toàn có thể được quay trở lại ĐTQG trong đợt tập trung sắp tới.

Văn Toản

Minh Hoàng

6.Filip Nguyễn (Slovan Liberec)       

Cuối cùng không thể không nhắc đến Filip Nguyễn – thủ thành Việt kiều trưởng thành từ lò đào tạo Sparta Prague trứ danh và chơi bóng cho CLB Slovan Liberec tại giải VĐQG CH Séc. Mùa giải 2018/19, thủ thành cao 1,91 m này giành danh hiệu thủ môn hay nhất giải vô địch quốc gia CH Séc. Mùa này, Filip Nguyễn vẫn là lựa chọn số một của đội bóng này và đã ra sân 19 trận tại Czech Liga trong màu áo Slovan. Nếu nhập tịch thành công trong thời gian tới, Filip Nguyễn hoàn toàn có thể thay thế Đặng Văn Lâm trong khung gỗ của Những chiến binh Rồng Vàng.

Filip Nguyễn

NVCC

                                                         
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.