Nếu để Indonesia ghi 1 bàn, Việt Nam phải ghi đến 3 bàn

07/12/2016 15:48 GMT+7

Tuyển Việt Nam đang có lợi thế với 1 bàn thắng trên sân khách, nhưng đây cũng là bất lợi của thầy trò HLV Hữu Thắng nếu để Indonesia chọc thủng lưới 1 bàn tại Mỹ Đình.

[VIDEO]: CÁC CỰU TUYỂN THỦ VIỆT NAM DỰ ĐOÁN TRẬN BÁN KẾT LƯỢT VỀ
Với luật bàn thắng sân khách được áp dụng, tuyển Việt Nam chỉ cần thắng 1-0 tại Mỹ Đình là giành quyền vào chung kết với tỷ số 2-2 sau 2 lượt trận.
Tuy nhiên, đây cũng có thể là điều bất lợi nếu đội quân của HLV Hữu Thắng để cho Indonesia chọc thủng lưới tại Mỹ Đình. Chỉ cần Salossa và các đồng đội ghi được 1 bàn, thì nhiệm vụ của tuyển Việt Nam khó gấp bội vì họ cần phải ghi 2 bàn trở lên. Nếu Việt Nam thắng lại 2-1 thì lúc đó sẽ đá hiệp phụ và có thể phải phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu. Khi Indonesia có 1 bàn thắng tại Mỹ Đình, thì tuyển Việt Nam cần phải thắng cách biệt 2 bàn trở lên mới giành quyền vào chung kết mà không đá hiệp phụ.
Vì thế, đội quân HLV Hữu Thắng gặp bất lợi do phải tấn công để ghi bàn, nhưng cũng không được lơ là trong phòng ngự. Điều này, khiến ban huấn luyện tuyển Việt Nam đau đầu mà người hâm mộ cũng hết sức lo lắng. Bởi hàng thủ của tuyển Việt Nam chơi thiếu chắc chắn trong khi vắng tiền vệ trụ Ngô Hoàng Thịnh.

tin liên quan

'HLV Riedl đã bắt được bài của học trò cũ Hữu Thắng'
Họp báo sau trận thắng Việt Nam ở bán kết lượt đi AFF Cup, HLV Riedl tuyên bố: ‘Indonesia sẽ chiến đấu để bảo toàn lợi thế của mình’. Khi nghe được câu này, trợ lý cũ của ông Riedl - HLV Mai Đức Chung nói ngay: 'Tôi biết cách ông ấy sẽ chiến đấu là thế nào!'.
Ở trận lượt đi, HLV Rield hiểu rất rõ điểm yếu của tuyển Việt Nam nên ông lệnh cho Rozki Pora liên tục xuống biên, thọc sâu cánh của Đình Đồng. Có thể thấy rằng Đình Đồng đã chơi quá kém khi để đối thủ qua người quá dễ dàng nhưng HLV Hữu Thắng không có giải pháp điều chỉnh.
[VIDEO]: NGƯỜI HÂM MỘ DỰ ĐOÁN TRẬN VIỆT NAM - INDONESIA
Để không bị Indonesia chọc thủng lưới ở trận lượt về chiều nay, bắt buột hàng thủ Việt Nam phải chơi sâu bên phần sân nhà để trám cho cánh phải của Đình Đồng, lúc này cơ hội tấn công để ghi bàn của Việt Nam sẽ ít hơn.
Vì thế, trong trận chiến sinh tử, HLV Hữu Thắng buộc phải mạo hiểm. Nếu không dám tung toàn lực chơi tấn công để giảm tải cho hàng phòng ngự, thì tuyển Việt Nam sẽ “chết” bởi cách chơi quá thận trọng như lượt đi trên sân Pakansari (Bogor, Indonesia).
[VIDEO]: GIỚI TRUYỀN THÔNG DỰ ĐOÁN TRẬN VIỆT NAM - INDONESIA

tin liên quan

'Công Phượng càng ức chế đá càng hay'
Công Phượng đã sẵn sàng để chờ quyết định cuối cùng của HLV Hữu Thắng, nhiều khả năng Phượng sẽ gọp mặt ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 lúc 19 giờ chiều nay, 7.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.