Nếu HA.GL đá thắng B.Bình Dương…

28/06/2015 10:55 GMT+7

(TNO) Nếu giành chiến thắng trong trận chiều nay, lứa cầu thủ trẻ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… của bầu Đức sẽ lên chân vùn vụt và thừa tự tin cho cuộc chiến chống xuống hạng V-League mà ông Guillaume đang lo lắng đến mất ăn mất ngủ.

(TNO) Nếu giành chiến thắng trong trận chiều nay thì lứa cầu thủ trẻ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… của bầu Đức sẽ lên chân vùn vụt và thừa tự tin cho cuộc chiến chống xuống hạng V-League mà ông Guillaume đang lo lắng đến mất ăn mất ngủ.

Tiền vệ Minh Vương tranh bóng cùng Văn Biển của Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Tú

  

Cuối tuần này, tâm điểm của vòng 13 V-League là cuộc đối đầu rất hấp dẫn giữa những cầu thủ kỳ cựu B.Bình Dương đứng đầu bảng xếp hạng tiếp lứa trẻ đội khách HA.GL chật vật dưới đáy bảng.

Chút tiếc nuối ở màn trình diễn này khi trong khu vực kỹ thuật của B. Bình Dương vắng bóng HLV lão làng Lê Thụy Hải, người luôn có những “châm chích ngôn” với đám trẻ của bầu Đức.

Ông Hải “lơ” rất thẳng thắn nói rõ không có cầu thủ nào của HA.GL đủ sức đá trong đội hình của ông, và ngay lập tức, bầu Đức gọi đấy là phát ngôn “phá đám”.

Hay cái cách ông Hải mỉa mai HA.GL đá hay, đá đẹp mà không thắng thì… vứt nghe rất chạm tự ái và làm nổi máu nóng người trong cuộc.

Không phải dạng vừa, bầu Đức đáp trả chan chát rằng B.Bình Dương đá thắng để lên ngôi vô địch mà khán giả không đến sân như khi họ rồng rắn nhiều lần suýt làm vỡ sân có HA.GL chơi bóng thì càng đáng vứt hơn.

Không ai chịu ai trong cuộc đấu võ mồm này, dù người ngoài cuộc nhìn vào tương quan lực lượng lẫn sự từng trải đều đoán chắc B.Bình Dương dễ dàng đè bẹp HA.GL nếu chơi đúng sức mình.

Cho nên sẽ thú vị cho những ai đặt khả năng ngựa về ngược với phần thắng cho thầy trò Guillaume vào chiều nay sẽ trở thành một cơn địa chấn của V-League, mà khi đó “chân lý” sẽ thuộc về lời nói của người thắng cuộc.

 
Gò Đậu chiều nay sẽ vắng bóng ông Hải "lơ" - Ảnh: Bạch Dương

Thực tế thì sự công kích lẫn nhau giữa họ không phải để nhằm hạ bệ uy tín hay phủ nhận nhau. Nó thuộc về tính cay cú cần thiết của những người làm bóng đá.

Điều đó bình thuòng như việc ông Hải “lơ” hay khích tướng học trò như một chất xúc tác giúp cầu thủ hăng máu hơn để giành phần thắng trong cuộc chơi đối kháng có nhiều va chạm.

Cứ xem cái cách bầu Đức nhìn nhận nhà cầm quân các đội tuyển Việt Nam - ông Miura chỉ đáng là học trò của HLV Lê Thụy Hải đủ biết ông trân trọng lão làng này đến mức nào.

Bầu Đức không nói cho sướng miệng với phân tích rõ ràng ông Miura chưa đạt thành tích gì và không có tên tuổi trong làng bóng đá Nhật trong khi ông Hải “lơ” có đến 3 lần vô địch V-League.

Ngược lại, ông Hải “lơ” tâm sự mình luôn cảm phục và còn mắc nợ tình nghĩa bầu Đức sau một lần cả hai muốn chung tay gầy dựng HA.GL cách đây 10 năm.

Vì thế, việc ông bạo ngôn góp ý cho lứa cầu thủ trẻ của HLV Guillaume cũng bởi mong muốn họ đừng bay bổng trên mây và ngủ quên trên chiến thắng như khi còn khoác áo U.19 Việt Nam.

Kịch bản HA.GL đá thắng nhà đương kim vô địch V-League ngay trên sân khách rất khó xảy ra nhưng bầu Đức có quyền mơ, bởi quả bóng tròn không thể đoán chắc điều gì xảy ra khi nó chưa ngừng lăn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.