Nếu không HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là ai?

07/01/2013 19:42 GMT+7

(TNO) Một ngày trước phiên họp thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày ngày 8.1, danh tính của HLV sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam, ít nhất là ở 2 trận vòng loại Asian Cup 2015, vẫn chưa được xác định.

(TNO) Một ngày trước phiên họp thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày ngày 8.1, danh tính của HLV sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam, ít nhất là ở 2 trận vòng loại Asian Cup 2015, vẫn chưa được xác định.

>> Bất đồng quan điểm, VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn khó hợp tác
>> Luẩn quẩn như VFF
>> Nội bộ VFF mâu thuẫn giữa HLV "nội" và "ngoại

 
HLV Hoàng Anh Tuấn chưa chính thức nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 7.1, một thành viên của VFF cho biết, trong trường hợp thường trực không chọn HLV Hoàng Anh Tuấn thì rất có thể VFF sẽ tìm người chỉ dẫn dắt 2 trận đấu vòng loại Asian Cup sắp tới, rồi sau đó sẽ tính tiếp!

Tiêu chí nhất quán của VFF là HLV đội tuyển không được phép kiêm nhiệm, vì thế hai cái tên Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng coi như không có giá trị.

Trong số danh sách đề cử, còn lại 9 gương mặt khác đều là HLV tự do nhưng lại có những vướng mắc riêng. Ví dụ, HLV Mai Đức Chung mới chỉ có bằng B. HLV Lê Tuấn Long chỉ làm trợ lý ở cả CLB lẫn tuyển trẻ. HLV Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Văn Phụng chỉ là HLV thủ môn. HLV Hoàng Gia, Đoàn Phùng chưa bao giờ được đánh giá cao trên bình diện cấp độ đội tuyển.

Hay lại trở lại phương án HLV Hoàng Văn Phúc của đội trẻ Hà Nội T&T? Nhưng lại phải thêm công đoạn nữa là thuyết phục bầu Hiển đồng ý “nhả” quân.

Bởi mới thấy nguyên nhân vì sao VFF vẫn nhất quyết "bám chặt" HLV Hoàng Anh Tuấn, người có bằng A HLV và vốn ngoại ngữ (Anh) rất... siêu.

Tuy nhiên, cho đến cuối giờ chiều hôm nay, Ban Tổng thư ký VFF vẫn chưa nhận được hồi âm cuối cùng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Theo Tổng thư ký Ngô Lê Bằng: “Nếu không có chuyện gì xảy ra thì VFF và HLV này sẽ tiếp tục thương thảo”. Trong khi đó, ông Cao Trường Giang - giám đốc điều hành CLB Xi măng Hải Phòng lại cho hay: “Anh Tuấn đang dẫn CLB đi tập huấn ở Nha Trang. Mọi việc giữa chúng tôi đang khá thuận lợi và diễn ra đúng với kế hoạch mà hai bên đã bàn từ trước”.

Có vẻ như, HLV Hoàng Anh Tuấn đang ở thế chọn lựa 50 - 50 và sẽ đợi kết quả phiên họp thường trực VFF vào ngày 8.1 rồi mới tung “cú sút” quyết định chăng?

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.