'Nếu không tiến bộ Công Phượng sẽ dừng lại và thui chột'

29/06/2015 08:12 GMT+7

(TNO) Trở về với đấu trường V-League, Công Phượng gần như không có đất để dụng võ bởi các đối thủ quá hiểu rõ về anh.

(TNO) Trở về với đấu trường V-League, Công Phượng gần như không có đất để dụng võ bởi các đối thủ quá hiểu rõ về anh.

Mỗi khi Phượng cầm bóng, các hậu vệ kinh nghiệm không cần lao vào mà chỉ cần che kín không gian trước mặt - Ảnh: Khả Hòa

Xem 3 trận đấu gần nhất của Công Phượng trong màu áo HAGL trước các đối thủ Công An Nhân Dân, Hà Nội T&T (ở Cúp Quốc gia) và trận gặp Bình Dương (ở V-League) có thể thấy Công Phượng rất mờ nhạt.

Càng cố gắng bùng nổ bằng những pha đột phá, cầu thủ nổi tiếng càng bế tắc vì đối phương quá hiểu cách đi bóng của anh.

Mỗi khi Phượng cầm bóng, các hậu vệ kinh nghiệm không cần lao vào mà chỉ cần che kín không gian trước mặt, thế là sau một hồi lắc chân vòng vèo, Phượng cũng đi vào ngõ cụt và... mất bóng.

Nhận biết rõ điều này, HLV Guillaume Graechen đã lên tiếng sau trận thua Bình Dương: “Vấn đề của Phượng là các đối thủ đã quá hiểu cậu ta, nên cậu ta khó có thể bùng nổ như trong màu áo U.19 Việt Nam. Muốn khẳng định được mình, Phượng phải tiến bộ nhiều hơn nữa, phải chơi linh hoạt hơn để đối phương không biết được ý định của anh, chứ vẫn đá như vậy e rằng Phượng sẽ khó phát triển”.

Ngoài ra, HLV của HAGL còn lo ngại vì Phượng rất khó đá như một cầu thủ bình thường bởi một hành động nhỏ của anh cũng gây chú ý cho người hâm mộ: “Người hâm mộ quá quan tâm đến Phượng, chỉ cần một đường chuyền hỏng hay một pha đi bóng cá nhân sẽ bị cả sân vận động ồ lên. Bởi thế, Phượng luôn thi đấu dưới sức ép lớn hơn hẳn các cầu thủ khác”.

HLV Guillaume cho biết ông không thể ngăn cấm những pha đi bóng lắt léo của Công Phượng - Ảnh: Độc Lập 

Ông Guillaume Graechen lo ngại về Công Phượng, bởi Phượng ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của HAGL. Hiểu rõ cậu cầu thủ của mình nên nhà cầm quân người Pháp hy vọng: “Phượng là cầu thủ khiêm nhường và rất chăm chỉ trên sân tập, nên tôi tin trong thời gian tới Phượng sẽ chơi tinh khôn hơn, bởi đây chính là nghề nghiệp của cậu ấy, nếu không tiến bộ cậu ấy sẽ dừng lại và thui chột”.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Pháp cũng chia sẻ, bản năng của Phượng là những pha đi bóng lắt léo để có thể gây bất ngờ nên ông không thể ngăn cấm cách chơi của Phượng: “Tôi không thể cấm Phượng chơi bóng một cách cá nhân, bởi đó đã là bản năng của cậu ấy, không thể bảo cậu ấy không được rê dắt bóng nữa. Là một cầu thủ thông minh, Công Phượng cần phải biết lúc nào nên đưa ra phương án xử lý tốt nhất để đem lại hiệu quả cho tập thể”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.