‘Nếu nỗ lực, Công Phượng sẽ hơn Công Vinh’

29/09/2015 14:07 GMT+7

(TNO) Là một trong những fan cỡ bự với ‘đám nhỏ của bầu Đức’, Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương Nguyễn Minh Sơn tin tưởng việc đi Nhật sẽ là cơ hội rất tốt để Công Phượng vươn xa.

(TNO) Là một trong những fan cỡ bự với ‘đám nhỏ của bầu Đức’, Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương Nguyễn Minh Sơn tin tưởng việc đi Nhật sẽ là cơ hội rất tốt để Công Phượng vươn xa.

Công Phượng sẽ sang Nhật chơi bóng sau giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 - Ảnh: Khả Hòa

"Trong quá trình hợp tác với Nhật và Hàn Quốc, tôi nhiều lần xem bóng đá nước họ và thấy giải hạng Nhì chất lượng lắm, cỡ Công Vinh cũng chỉ đá ở giải J-League 2 thôi.

So với Công Phượng thì giải J-League 2 hơi nặng, nhưng cậu ấy có lợi thế tuổi trẻ và nếu quyết tâm thì sẽ khẳng định được mình. Thiệt thòi lớ nhất của Phượng là thể hình vì cầu thủ bên đó chiều cao toàn 1,78m trở lên.

Nhưng cậu ấy đủ “chất”. Phượng có lợi thế là được đào tạo bài bản ở Học viện HAGL Arsenal JMG và nhất là kỹ thuật chơi bóng không thua người Nhật. Năm 2014, Công Phượng chơi với U.19 Nhật Bản mấy lần toàn ngang cơ không chứa đâu thua”, chủ tịch B.Bình Dương Nguyễn Minh Sơn nhận định.

Theo thông tin chính thức từ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), tiền đạo Công Phượng sẽ đầu quân cho CLB Mito Hollyhock, đội bóng cũ của HLV Toshiya Miura. Dự kiến viên ngọc quý của Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ chơi cho đội bóng thuộc J-League 2 trong 1 năm theo dạng cho mượn.

Các cầu thủ B.Bình Dương tung hô chủ tịch Nguyễn Minh Sơn sau cú ăn 3 ở mùa 2015 - Ảnh: Bạch Dương

Ông Sơn rất kỳ vọng vào Công Phượng: “Thích ứng với lối đá bóng mạnh mẽ bên đó sẽ là thách thức đầu tiên cho Công Phượng. Nhưng cậu ấy có thể thoải mái bởi bên đó đá mạnh nhưng đàng hoàng. Trừ phi là những tai nạn, Công Phượng có thể yên tâm đá bóng.

Công Phượng sẽ được lợi rất nhiều. Thứ nhất là Nhật Bản sẽ đào tạo phong cách con người. Thứ hai, Phượng sẽ được học hỏi cách làm bóng đá nghiêm khắc cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ của người ta.

Điều này rất quan trọng với cầu thủ đang độ tuổi như Phượng. HAGL có thể nghiêm khắc, nhưng đó là trong đội bóng chứ ra ngoài thì không thể kiểm soát hết được những người lân la cận kề tiếp xúc. Đó cũng là cái lợi thứ 2 khi môi trường xã hội ở Nhật Bản sẽ không dễ bị lây nhiễm những vấn đề tiêu cực.

Bởi vậy, Công Phượng sang Nhật chơi bóng tôi rất mừng. Nếu có lòng quyết tâm, tôi tin rằng Công Phượng sẽ trụ lại được và sẽ là cầu thủ giỏi cỡ từ Công Vinh trở lên".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.