'Nếu U.23 Việt Nam tung Công Phượng từ đầu, mọi thứ sẽ khác'

10/03/2015 08:48 GMT+7

(TNO) Chia sẻ trước báo giới sau trận giao hữu chiều 9.3, HLV trưởng đội tuyển U.23 Indonesia Aji Santoso dành nhiều lời có cánh cho thầy trò HLV Miura, đặc biệt là tiền đạo Công Phượng.

(TNO) Chia sẻ trước báo giới sau trận giao hữu chiều 9.3, HLV trưởng đội tuyển U.23 Indonesia Aji Santoso dành nhiều lời có cánh cho thầy trò HLV Miura, đặc biệt là tiền đạo Công Phượng.

>> U.23 Việt Nam hạ U.23 Indonesia với tỷ số sít sao
>> Cháy vé chỗ ngồi đẹp trận U.23 Việt Nam tiếp Indonesia
>> U.23 Indonesia muốn đánh bại U.23 Việt Nam
>> Indonesia sẽ đề phòng Công Phượng và Tuấn Anh
>> HLV của Indonesia gọi bóng đá Việt Nam là gã khổng lồ của Đông Nam Á
>> U.23 Indonesia đưa lực lượng mạnh sang Việt Nam

 
HLV Aji Santoro của U.23 Indonesia - Ảnh: Minh Tú

"Tôi nghĩ trận đấu hôm nay là một trận đấu hay. Các học trò của tôi thực hiện rất tốt ý đồ của ban huấn luyện đã đề ra từ đầu trận đấu. Bàn thắng các bạn có được tới từ những sai sót của hàng thủ Indonesia. Cần phải nói rằng hàng thủ của chúng tôi trong hiệp 2 cũng mắc nhiều sai sót tương tự như vậy, rất may các bạn không thể tận dụng để có bàn thắng. Hiệp 1 chúng tôi cũng có 3 cơ hội nhưng các chân sút không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Cả Việt Nam và Indonesia đều chơi tốt ở trận đấu này. Nếu đây là 1 trận đấu thuộc một giải chính thức và 2 đội thi đấu ở một sân trung lập, theo tôi cơ hội chiến thắng sẽ chia đều cho cả 2. Chúng ta nên nhớ rằng bóng đá không phải là toán học, vì vậy rất khó để nói chúng ta sẽ thắng, hay hòa, hay thua", HLV Aji Santoso mở đầu.

"Đối đầu với Việt Nam là cơ hội cuối cùng để tôi có những thử nghiệm trong đội hình. Khi U.23 Indonesia bị dẫn bàn, tôi có thay đổi các vị trí trên hàng công tuy nhiên điều này không đem lại kết quả. Cần phải nói thêm, chúng tôi sẽ có 5 sự bổ sung từ đội U.19 Indonesia trước khi tham dự vòng loại U.23 châu Á sắp tới. Theo tôi, hiện tại các học trò của mình đã đạt được khoảng 80-90% phong độ", chiến lược gia người Indonesia nói thêm.


Công Phượng (áo đỏ) vào sân trong hiệp 2 và thế trận của U.23 Việt Nam hoàn toàn thay đổi - Ảnh: Minh Tú 

Nhận xét thêm về U.23 Việt Nam, HLV Aji Santoro tỏ ra khá bất ngờ về sự sắp xếp nhân sự của HLV Miura.

"Trước trận đấu tôi có biết thông tin về một số cầu thủ, đặc biệt là tiền đạo Công Phượng của các bạn. Và khi vào trận đấu tôi rất ngạc nhiên vì một cầu thủ giỏi, có sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ và cực kỳ nguy hiểm như anh ấy lại chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Hiệp 2 với sự góp mặt của cầu thủ này, hàng công của U.23 Việt Nam đã có sự cải thiện hơn rất nhiều. Nếu anh ấy vào sân từ hiệp 1, U.23 Việt Nam sẽ rất nguy hiểm', HLV Aji Santoso nói.

Ngược lại với vị đồng nghiệp phía đối diện. HLV Miura tỏ ra khá bình thản khi để cái tên đáng chú ý nhất của U.23 Việt Nam trên ghế dự bị. "Chúng ta hiện tại chỉ có 17 cầu thủ và đang trong quá trình chuẩn bị. Vì vậy tôi không bận tâm lắm tới việc ai đá chính, ai dự bị. Quan trọng là các cầu thủ thể hiện ra sao trên sân bóng", HLV Miura khẳng định.

 
HLV Miura liên tục tỏ thái độ không hài lòng với các học trò từ băng ghế chỉ đạo - Ảnh: Minh Tú

Đánh giá thêm về các học trò, ông thầy người Nhật đã chỉ ra những điểm yếu khá rõ ràng mà các cầu thủ đã bộc lộ trong trận đấu này. Ông Miura nói thêm: "30 phút đầu hàng tiền vệ chơi rất tốt và có sự phối hợp với hàng hậu vệ phía dưới để ngăn chặn đội bạn tấn công. Tuy nhiên, 15 phút cuối hiệp 1 các học trò của tôi tỏ ra mất tập trung khiến khung thành nhiều lúc chao đảo. Sau đó tôi đã có điều chỉnh trong hiệp 2 và mọi thứ đã tốt trở lại.

Nhìn chung, tôi không thực sự hài lòng lắm về màn trình diễn của các học trò. Ngoại trừ việc tỷ số tạm coi là tốt. Các cầu thủ thua thiệt trong nhiều tình huống tranh chấp tay đôi. Chắc chắn tôi phải có sự điều chỉnh, tập luyện để khắc phục điểm yếu này.

Việc thua thiệt trong tính huống đối đầu là tình trạng chung của bóng đá khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng các tình huống này là cực kỳ quan trọng. Nếu giành được bóng, chúng ta sẽ chiếm quyền kiểm soát thế trận.

Dù sao thì chúng ta mới chỉ tập trung được khoảng 20 ngày, nên các cầu thủ thi đấu không tốt là điều dễ hiểu. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục trước thềm vòng loại U.23 châu Á".

 
Cổ động viên Việt Nam cổ vũ rất nhiệt tình cho thầy trò HLV Miura trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Minh Tú

Vị thuyền trưởng người Nhật này cũng không quên gửi lời cảm ơn tới khoảng 20.000 khán giả đã không ngại mưa gió để có mặt trên sân Mỹ Đình tiếp lửa cho U.23 Việt Nam.

"Tôi rất cảm kích trước sự hâm mộ và lòng nhiệt thành của những khán giả có mặt trên sân. Đáng nói là dù thi đấu ở sân nhà hay sân khách, chúng tôi luôn nhận được nhiều sự ủng hộ của các khán giả trên khán đài. Tôi luôn nhắc nhở với các cầu thủ rằng lúc nào cũng cần phải biết ơn và làm mọi cách để đền đáp với lòng nhiệt thành đó", HLV Miura xúc động nói.

Theo kế hoạch, hôm nay, 10.3, thầy trò HLV Miura còn 1 ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển vào TP.HCM. Ngày 14.3, U.23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu gặp U.23 Uzbekistan trên sân Thống Nhất. Cùng ngày, U.23 Việt Nam sẽ di chuyển tới Bình Dương và có 5 ngày tập luyện làm quen thời tiết tại đây trước khi di chuyển sang Bangkok - Thái Lan vào ngày 20.3.

Trước khi lên đường sang Malaysia tham dự vòng loại U.23 châu Á 2016, thầy trò HLV Miura sẽ có trận đấu giao hữu gặp U.23 Thái Lan.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.