Nếu vào chung kết AFC Cup, Hà Nội sẽ đá trên sân Hàng Đẫy

Giang Lao
Giang Lao
30/08/2019 14:18 GMT+7

Nếu CLB Hà Nội vượt qua đối thủ vừa tầm là đội 25.4 của CHDCND Triều Tiên ở chung kết Liên khu vực sau 2 lượt trận đi và về ngày 25.9 và 2.10 tới, thì Hà Nội sẽ được chơi trận chung kết AFC Cup trên sân Hàng Đẫy.

Theo quy định của LĐBĐ châu Á (AFC), sẽ luân phiên chọn đội chủ nhà trận chung kết AFC Cup mỗi năm giữa đội vô địch khu vực Tây Á và Liên khu vực. Năm 2018, đại diện Tây Á là CLB Al-Quwa Al-Jawiya (Iraq) làm chủ nhà trận chung kết AFC Cup tổ chức ở TP.Basra và thắng đối thủ vô địch Liên khu vực Altyn Asyr (Turkmenistan) 2-0. CLB Altyn Asyr cũng chính là bại tướng trước CLB Hà Nội ở vòng bán kết Liên khu vực mùa này.
Vì vậy, ở trận chung kết AFC Cup toàn châu Á năm nay nếu CLB Hà Nội vào chung kết thì sẽ được đấu ở sân nhà Hàng Đẫy vào ngày 2.11 tới (đấu 1 trận duy nhất). Tương tự, nếu đội 25.4 thắng thì trận chung kết AFC Cup sẽ được tổ chức trên sân Kim Il-sung ở thủ đô Bình Nhưỡng, CHDCND Triều Tiên. Đối thủ của CLB Hà Nội hoặc đội 25.4 trong trận chung kết AFC Cup năm nay là Al-Jazeera (Jordan) hoặc Al-Ahed (Li Băng), hai đội tranh chung kết khu vực Tây Á với trận lượt đi ngày 24.9 và lượt về 1.10.
Tuy nhiên, ở trận chung kết Liên khu vực sau lượt đi ngày 25.9 trên sân Hàng Đẫy, ở lượt về ngày 2.10 tới CLB Hà Nội đến sân khách Kim Il-sung của đội 25.4 thì nhiều khả năng trận này khán giả VN sẽ không được xem truyền hình trực tiếp. Trước đó, ở trận bán kết Liên khu vực lượt về giữa đội 25.4 và Abahani Limited Dhaka (Bangladesh) ngày 28.8 trên sân Kim Il-sung cũng đã không được truyền hình trực tiếp.
Duy Mạnh, Văn Kiên, Hùng Dũng đã xuất hiện còn Quang Hải và Thành Chung thì sao?
Theo giới truyền thông khu vực và châu Á đánh giá, sau các màn trình diễn thuyết phục vừa qua CLB Hà Nội có nhiều khả năng thẳng tiến vào trận chung kết AFC Cup năm nay, và hứa hẹn sẽ là CLB thứ 2 ở Đông Nam Á vô địch AFC Cup sau CLB Johor Darul Ta'zim của Malaysia đăng quang hồi năm 2015.
Nhờ thi đấu thành công ở giải AFC Cup năm nay, CLB Hà Nội cũng giúp bóng đá VN thăng tiến mạnh trên bảng xếp hạng các giải đấu của AFC trong tháng 8, khi chính thức vươn lên hạng 16 châu Á. Riêng CLB Hà Nội cũng tiến đến 6 bậc trên bảng xếp hạng các CLB hàng đầu châu Á khi vươn lên hạng 57.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.