Nếu vô địch V-League, Hà Nội phải ăn mừng giữa ‘vườn không nhà trống’

13/09/2019 09:08 GMT+7

Sân vận động Hàng Đẫy có nguy cơ bị treo hai trận, khán giả Nam Định sẽ không được đến sân khách – nhiều khả năng đó là những hình thức xử lý của Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đối với những sai sót và hành vi vô văn hóa xảy ra trong trận đấu bù vòng 22 V-League 2019 giữa Hà Nội và Dược Nam Hà Nam Định vào tối 11.9 vừa qua.

 
Ngày 13.9, Ban Kỷ luật VFF họp để đưa ra quyết định về các án phạt dành cho các đối tượng có liên quan đến sự cố. CLB Hà Nội có thể sẽ phải thi đấu trong tình trạng không có khán giả ở hai trận trên sân nhà là trận gặp Viettel vòng 23 vào ngày 15.9 và gặp Quảng Nam vào ngày 6.10. V-League 2019 chỉ còn 4 vòng, trong đó Hà Nội đấu sân khách 2 vòng, sân nhà 2 vòng. Như vậy, sân Hàng Đẫy bị treo hai trận.
Còn khán giả Nam Định có thể sẽ không được đến sân khách cổ vũ cho đội Nam Định, cũng ở hai trận gồm lượt 24 ngày 21.9 gặp đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN trên sân 19/8; lượt 26 ngày 19.10 gặp Sài Gòn ở sân Thống Nhất.

Văn Quyết, Quang Hải đến thăm cổ động viên bị thương vì pháo sáng

Xin được nhắc lại những diễn tiến chính của vụ việc vào tối 11.9. Hàng chục quả pháo sáng đã bị ném xuống đường piste, xuống sân cỏ ở nhiều thời điểm khác nhau trong lúc trận đấu diễn ra. Văn Kiên, Văn Quyết đã ba lần bị ném pháo sáng nhưng không trúng người.

Pháo thăng thiên có kích cỡ khá lớn mà vẫn lọt được vào sân ít nhất 5 quả như thế này

Chí Thiết

Trọng tài Ngô Duy Lân còn phải dừng trận đầu ở quãng đầu hiệp 2 do tình hình vô cùng hỗn loạn được gây ra từ chỗ ngồi của khán giả NĐ ở 3 cửa khán đài B ( trận này, cổ động viên NĐ được bố trí 3000 vé – nhiều nhất từ trước đến nay). Sự việc đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra khi khán giả nữ Tô Huyền Anh (sinh năm 1985) ngồi ở cửa A3 khán đài A đã bị một quả pháo thăng thiên lao với tốc độ cao từ khán đài B sang, bắn trúng đùi và bị bỏng lưu huỳnh cấp độ nặng.

Nữ nạn nhân đáng thương của pháo sáng bây giờ ra sao?

Đây không phải quả pháo thăng thiên duy nhất bị đốt mà cuối và sau trận, có thêm 3 quả nữa được bắn lên trời, trong đó có một tình huống là khi đứng trả lời phỏng vấn, Văn Quyết đã giật mình bởi một quả pháo bay ngang qua đầu anh. Lực lượng an ninh quá mỏng, quá thiếu không đủ trấn áp sự hung hãn của khán giả. Trong lúc đang thi hành nhiệm vụ, có hai cảnh sát cơ động bị hành hung, trong đó một cảnh sát bị chấn thương nặng đến mức phải nhập viện (có dấu hiệu bị dập phổi và hoảng loạn vì bị đánh vào đầu). Sau khi rời sân, nhóm holigan còn đốt pháo sáng dọc phố Trịnh Hoài Đức.

Pháo sáng xuất phát từ chỗ ngồi của khán giả Nam Định

Ngọc Tú

Pháo sáng sau lưng HLV Nguyễn Văn Sỹ. Hôm qua, ông Sỹ và các cầu thủ Nam Định đã cúi đầu xin lỗi khán giả bị thương và các cảnh sát bị hành hung. Ông Sỹ cũng kêu gọi khán giả Nam Định cần có cư xử đúng mực. Những thành phần quá khích cần phải bị loại bỏ. Ông Sỹ cho hay sẽ làm việc với các trưởng nhóm CĐV tại Nam Định để chấn chỉnh lại hành vi cổ vũ

Ngọc Tú

Ở diễn tiến khác có liên quan, hôm qua 12.9, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần thể thao T&T đã ra quyết định kỷ luật ông Nguyễn Trọng Chiến, Tổng Giám đốc Công ty kiêm Chủ tịch CLB Hà Nội, với hình thức cảnh cáo khi không hoàn thành nhiệm vụ tổ chức trận đấu.
Lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động công an (CA) TP.Hà Nội cho biết đã chuyển giao hồ sơ tài liệu sang cơ quan điều tra CA Q.Đống Đa thụ lý vụ việc. Trong khi đó, lãnh đạo CA Q.Đống Đa cho biết, hiện đơn vị đang tập trung lực lượng, xác minh các thông tin liên quan đến vụ việc. Đặc biệt, sẽ truy tìm những người đã bắn pháo vào khu vực khán đài khiến 1 cổ động viên nữ bị thương. Do đang trong quá trình điều tra vụ việc nên chưa thể cung cấp thêm thông tin.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.