Nếu World Cup 2030 tổ chức tại VN

18/01/2011 23:50 GMT+7

Thông tin đăng tải trên Thanh Niên ngày 18.1.2011 về đề xuất cùng tổ chức World Cup 2030 của Bộ trưởng Ngoại giao các nước Đông Nam Á được dư luận rất quan tâm, đặc biệt là LĐBĐ VN (VFF).

Việt Nam từng tổ chức thành công Asian Cup 2007 nên sẽ có chiến lược cho World Cup 2030 - Ảnh: N.Nguyễn

Thông tin đăng tải trên Thanh Niên ngày 18.1.2011 về đề xuất cùng tổ chức World Cup 2030 của Bộ trưởng Ngoại giao các nước Đông Nam Á được dư luận rất quan tâm, đặc biệt là LĐBĐ VN (VFF).

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Lân Trung, Phó chủ tịch VFF cho biết: “Tôi rất hoan nghênh ý tưởng tổ chức World Cup 2030 của ngoại trưởng các nước ASEAN sắp được đệ trình lên cuộc họp cấp cao các nhà lãnh đạo quốc gia vào tháng 5.2011”.

Ông Trung nói tiếp: “Trước đây, bóng đá Đông Nam Á luôn bị đánh giá thuộc vùng trũng của thế giới. Nhưng càng ngày bóng đá khu vực càng phát triển, mà bằng chứng là giải vô địch quốc gia của nhiều nước trở nên hấp dẫn hơn (trong đó có V-League), giải bóng đá AFF Cup thu hút nhiều khán giả và tạo được sự chú ý của thế giới. Trong những năm tới, bóng đá ASEAN sẽ còn phát triển hơn và việc tổ chức World Cup là điều tất yếu. Tuy nhiên, để tổ chức thành công World Cup không hề đơn giản mà là một công việc hết sức khó khăn. Nếu được thông qua, World Cup 2030 sẽ trở thành giải vô địch thế giới đầu tiên có số lượng quốc gia đăng cai đông nhất từ trước tới nay (cũng như Asian Cup trước đây với 4 quốc gia VN, Thái Lan, Indonesia và Malaysia đồng tổ chức). Do đó, chắc hẳn thể thức thi đấu sẽ phải thay đổi”.

Theo lời ông Trung: “Để có mặt tại World Cup 2030 thì ngay từ bây giờ, tư duy làm bóng đá của các nước Đông Nam Á cần phải có sự thay đổi. Sự đầu tư cho bóng đá cần quyết liệt hơn vì nếu không đặt ra mục tiêu cụ thể thì sẽ không có sự đầu tư thích đáng. Đối với bóng đá VN, chúng ta cần đầu tư không chỉ về cơ sở vật chất mà quan trọng hơn là về chiến lược và con người. Hãy đặt suy nghĩ rằng, gần 20 năm nữa, khi World Cup 2030 được tổ chức tại Đông Nam Á thì đúng bằng sự trưởng thành của một thế hệ cầu thủ. Tính từ hôm nay, khi lứa cầu thủ đó được sinh ra thì bóng đá VN sẽ nuôi dưỡng thế nào để có được một thế hệ rường cột của đội tuyển VN. Đội tuyển quốc gia khi đó sẽ bao gồm những cầu thủ từ 20 đến 25 tuổi. Vậy cần có chiến lược đào tạo hết sức chuyên nghiệp và bài bản”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.