Ngả mũ trước tài thay người của huấn luyện viên Park Hang-seo

05/06/2019 23:31 GMT+7

Với người hâm mộ và cả giới chuyên môn, huấn luyện viên Park Hang-seo giống như "thần tài" của bóng đá Việt khi ông cứ điều chỉnh nhân sự ở đâu là y như rằng cầu thủ ấy tạo nên đột biến.

Ở vòng chung kết giải bóng đá U.23 châu Á, ASIAD, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, người ta đã nhiều lần chứng kiến điều đó. Trong trận thư hùng với đội tuyển Thái Lan tại King’s Cup 2019 tối nay thêm một lần nữa cho thấy rõ điều đó.

Sau hiệp 1 có phần bị lép vế hơn và chỉ chưa đầy chục phút đầu hiệp 2, HLV Park đã nhận ra cần phải có đột biến trong lối chơi để hóa giải sức ép của chủ nhà. Ông lần lượt có những sự điều chỉnh khi tung Hồng Duy, đặc biệt là Công Phượng – những cầu thủ có tốc độ để triển khai những đường bóng phản công. Sự nhanh nhẹn của Công Phượng suýt chút nữa đã giúp Việt Nam có bàn thắng nếu như cú ra chân của anh ở phút thứ 73 chuẩn xác hơn nữa. Tốc độ của anh khiến các hậu vệ Thái Lan phải dè chừng và không dám đầy cao đội hình như trước đó.

Ông Park sung sướng với bàn thắng của học trò Độc Lập

Còn Hồng Duy sau khi vào sân thế chỗ trung vệ Bùi Tiến Dũng đã giúp đội tuyển Việt Nam chuyển sang chơi với sơ đồ 4-4-2 cân bằng hơn và tạo ra nhiều sức ép hơn lên hàng phòng ngự Thái Lan. Hồng Duy trong một pha lên tham gia tấn công đã thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Quang Hải nhưng tiếc là Quả bóng vàng Việt Nam 2018 đã dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Vào đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, khi mà tất cả mọi người đều đã nghĩ đến việc hai đội lôi nhau vào loạt đấu súng để phân định thắng thua, thì đội tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt góc ở cánh trái.Lương Xuân Trường - cầu thủ được tung vào sân thay Tuấn Anh chỉ vài phút trước đó thực hiên quả phạt chính xác tạo điều kiện để Anh Đức đánh đầu ghi bàn thắng mang về thắng lợi 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Có một ông thầy phù thủy về khả năng đọc trận đấu như thế, đội tuyển Việt Nam không vô địch AFF Cup mới là lạ. Xin đươc ngả mũ trước tài thay người của HLV Park Hang-seo. Người hâm mộ Việt Nam đã tự hào và bật khóc với chiến thắng vẻ vang này.

 
Cổ động viên còn niêm vui nào bằng khi nhìn thấy Việt Nam quật ngã Thái Lan trên đất Thái Khả Hòa
Cổ động viên Việt Nam trên khán đài sân Chang Arena Độc Lập
 
Các ông bầu cuồng nhiệt với bóng đá: Tôi qua rất nhiều ông bầu có "máu mặt" của bóng đá Việt Nam đã và đang đầu tư cho bóng đá như Võ Quốc Thắng, Đoàn Nguyên Đức, Nguyễn Quốc Kỳ, Nguyễn Đình Trung, Trần Thanh Hải.. đã cùng nhau tề tựu về nhà hàng Elisa ở Bến Nhà Rồng (TP.HCM) để cùng nhau xem đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan. Suốt trận, các ông bầu luôn đi từ hồi hộp đến lo lắng và nhiều lúc bùng lên phấn khích khi nhìn thấy các đợt phán công mạnh mẽ của đội bóng áo đỏ. Sướng nhất là bầu Đức khi thấy hầu hết cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đều được đá và chính họ đã là tác nhân tạo nên đột biến. Phải đến cuối trận khi chứng kiến bàn thắng của Anh Đức, không ai bảo ai, các ông bầu reo hò nhảy múa như những đứa trẻ. Nhiều người đã chúc mừng và cảm ơn bầu Đức vì đã có công đua ông Park về Việt Nam và đã đóng góp rất hiệu quả cho bóng đá Việt Nam, nâng tầm giá trị sức mạnh lẫn tinh thần cho cả một nền bóng đá.
Bầu Đức cầm cờ đứng cạnh bầu Thắng, bầu Trung Hưng Thịnh, ông Hải Nutifood, ông Nguyễn Quốc Kỳ, nguyên trưởng ban tài chính tài trợ của VFF Minh Long
                                                                   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.