Ngã ngũ cuộc đua vô địch

26/07/2010 00:35 GMT+7

Cuộc đua giành ngôi vô địch xem như đã ngã ngũ sau chiến thắng bất ngờ 2-0 của Hà Nội T&T (T&T) trước Becamex Bình Dương (BD) ngay trên sân Gò Đậu.

Cuộc đua giành ngôi vô địch xem như đã ngã ngũ sau chiến thắng bất ngờ 2-0 của Hà Nội T&T (T&T) trước Becamex Bình Dương (BD) ngay trên sân Gò Đậu.

Trọng tài có vấn đề?

Đội chủ nhà với áp lực phải thắng để nuôi hy vọng vô địch đã tràn lên gây sức ép từ rất sớm. Thế nhưng, BD lại bất ngờ bị dính đòn phản công lợi hại của đội bóng thủ đô, cộng với sai lầm của trọng tài Võ Quang Vinh khi bị cú ngã rất khéo của Võ Duy Nam (T&T) đánh lừa. Pha quay chậm của truyền hình cho thấy rất rõ thủ môn Minh Quang (BD) chưa hề phạm lỗi với Duy Nam và cầu thủ này đã bay lên rồi tự ngã, nhưng trọng tài Vinh vẫn chỉ tay vào chấm 11m. Không bỏ lỡ cơ hội, Cao Sỹ Cường đã dễ dàng mở tỷ số cho đội khách. Sau bàn thắng này, T&T lại càng nguy hiểm trong thế trận phòng ngự phản công của mình. Phút 45, từ pha phối hợp chớp nhoáng ngay trung lộ, Ngọc Duy đã ghi bàn nâng tỷ số 2-0.

Tâm lý bị ức chế nên dù BD chơi với 4 tiền đạo trong hiệp 2 (Elendino vào tăng cường cùng Huỳnh Kesley, Anh Đức và Philani), các chân sút của họ vẫn dứt điểm không chính xác nên đành chấp nhận thất bại. Sau trận đấu, khán giả trên sân Gò Đậu đã phản ứng dữ dội với trọng tài.

Cũng trong chiều qua, các đội thuộc tốp đầu lại thất bại nên càng giúp cho T&T tiến đến gần ngôi vô địch hơn. Cao su Đồng Tháp bị SLNA quật ngã 2-0 chỉ trong 11 phút đầu do công của Quang Tình và Trọng Hoàng. Trận này căng thẳng đến nỗi Huy Hoàng (SLNA) và Minh Triết (Đồng Tháp) phải nhận thẻ đỏ ở hiệp 2. Còn Khatoco Khánh Hòa dù dẫn trước Lam Sơn Thanh Hóa (do Agostinho ghi), nhưng đã để thua ngược đội chủ nhà 2-3 (Xuân Hợp, Bảo Khanh và Santos lần lượt lập công cho Thanh Hóa). Riêng SHB Đà Nẵng coi như đã từ bỏ tham vọng bảo vệ ngôi vô địch khi rất khó nhọc mới cầm hòa được Vissai Ninh Bình 1-1 trên sân Chi Lăng (Gaston Merlo gỡ hòa phút 89, sau khi Ngọc Huy ghi trước trong hiệp 1 cho Ninh Bình).

Chật chội suất play-off

Trở về sân nhà, ĐTLA thắng Nam Định sát nút 1-0 nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền của Antonio. Nhưng bất ngờ nhất là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lại để thua 0-1 trên sân Pleiku trước Navibank Sài Gòn (Opara ghi). Đây không phải lần đầu đội bóng phố núi thất trận, nhưng kiểu thua như thế này đã xảy ra không ít lần, khi thầy trò Kiatisak cầm bóng nhiều hơn, gây sức ép trên toàn mặt sân, nhưng lại không thể kết thúc chính xác khi đối thủ co cụm phòng ngự. Trận thua này khiến HAGL bị tốp sau bắt kịp và nguy cơ đi play-off chia đều cho ít nhất 5 đội bám sát nhau là Vissai Ninh Bình, HAGL, SLNA, ĐTLA và Thanh Hóa.

Trận còn lại, Hòa Phát Hà Nội thắng Xi măng Hải Phòng (XMHP) 4-3 với hattrick của Timothy. Đáng nói là pháo sáng lại xuất hiện trên sân Hàng Đẫy sau bàn gỡ của XMHP do Lazaro ghi, nhưng lần này thủ phạm đã bị lực lượng công an tóm gọn.

Xếp hạng sau 21 lượt: 1/ Hà Nội T&T: 40 điểm, 2/ Đồng Tháp: 35 điểm, 3/ Bình Dương: 35 điểm, 4/ Khatoco Khánh Hòa: 33 điểm, 5/ XM Hải Phòng: 33 điểm, 6/ SHB Đà Nẵng: 32 điểm, 7/ Hòa Phát: 31 điểm, 8/ Vissai Ninh Bình: 30 điểm, 9/ SLNA: 29 điểm, 10/ HAGL: 29 điểm, 11/ ĐTLA: 28 điểm, 12/ Thanh Hóa: 27 điểm, 13/ Navibank Sài Gòn: 18 điểm, 14/ Nam Định: 12 điểm.

Q.H - L.P - Lê Trí - D.Thu - M.Ngọc - V.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.