Ngại tuyển Việt Nam, bại tướng của ông Park kích hoạt chế độ cảnh giác tối đa!

14/06/2021 19:41 GMT+7

Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 có phần đem lại một số lợi thế nhất định cho đội tuyển Việt Nam khi lần lượt gặp các đội có trình độ từ mạnh, đến mạnh hơn và cuối cùng là rất mạnh.

Sau hai trận đầu tiên, tuyển Việt Nam toàn thắng nhưng đều rút ra những bài học rất sâu sắc.
Đội tuyển Indonesia tuy chất lượng chuyên môn không quá cao song lại như liều thuốc thử, thử thách sự kiên trì, thể lực và một phần nào đó là đấu pháp của đội tuyển Việt Nam. Còn ở trận thứ 2, các cầu thủ Malaysia có kinh nghiệm, có đẳng cấp lại đưa ra bài học khác cho chúng ta về giải quyết tình huống, về bản lĩnh và thái độ ứng xử trong những thời khắc nguy nan nhất.
Ở trận đấu cuối cùng vào ngày 15.6, tuyển Việt Nam sẽ càng khó khăn gấp bội bởi đối thủ được đánh giá là mạnh toàn diện, sở hữu những cá nhân đặc biệt xuất sắc và lối chơi tập thể rất hoàn hảo.

Ngọc Hải và đồng đội sắp đương đầu với đối thủ cực mạnh

ẢNH: NGỌC LINH

Quang Hải, Văn Hậu sẽ thi đấu cùng nhau vào ngày 15.6?

ẢNH: NGỌC LINH

Cũng nên nhắc lại trải niệm trong quá khứ. Lượt đi vòng loại World Cup 2022 thi đấu năm 2019, dù thua đội Việt Nam 0-1 nhưng đội UAE không hề yếu thế về mặt thế trận. Dù không có lực lượng mạnh như hiện tại nhưng thời điểm đó, các tiền đạo và tiền vệ UAE đã nhiều phen làm chao đảo hàng phòng ngự khiến Ngọc Hải và thủ môn Văn Lâm phải hoạt động hết công suất.Cũng may là nhờ đối thủ bị thẻ đỏ sớm và bàn thắng đẹp mắt của Tiến Linh trong hiệp 1 nên cuối cùng chúng ta có 3 điểm.
Thất bại tại sân Mỹ Đình, HLV Bert van Marwijk đã từng phát biểu: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đội tuyển Việt Nam và tự tin đối đầu với đội chủ nhà. Tuy nhiên, kết quả không như mong đợi của chúng tôi, nhưng tuyển UAE vẫn còn đó rất nhiều cơ hội ở phía trước. Chúng tôi luôn biết, đội tuyển Việt Nam là đội bóng giỏi, cách chơi bóng chặt chẽ, sắc nét của tuyển Việt Nam. Đội Việt Nam sở hữu những cầu thủ rất xuất sắc và hệ thống thi đấu ấn tượng”.

HLV Bert van Marwijk

ẢNH: ĐỘC LẬP

Không lâu sau trận thua đội Việt Nam, ông Bert van Marwijk bị sa thải nhưng để chuẩn bị cho các trận đấu lượt về, Liên đoàn Bóng đá UAE đã mời lại vị HLV từng dự World Cup này.
HLV Park Hang-seo đã từng nhận xét về ông Bert van Marwijk: “Chúng tôi được gặp lại ông ở trận đấu lượt về. Điều đó cũng tốt vì dù sao đội tuyển Việt Nam cũng đã biết được tư tưởng và triết lý bóng đá của HLV Bert van Marwijk. Coi trọng phòng ngự trước khi tổ chức tấn ông. Đội UAE cũng nhập tịch khá nhiều nên sức mạnh của họ sẽ tăng lên so với trước. Đội tuyển Việt Nam cần phải cảnh giác và cần có sự chuẩn bị thật tốt”.
Đội UAE đã có 3 trận thắng đậm trước đội Malaysia, đội Thái Lan và đội Indonesia nhưng hiện vẫn kém đội Việt Nam 2 điểm. Vì thế ở cuộc “so găng” cuối cùng vào ngày 15.6, đội UAE sẽ tung toàn bộ hỏa lực để có được một kết quả tốt. Ông Bert van Marwijk đã kích hoạt chế độ cảnh giác tối đa trước tuyển Việt Nam. Ông cảnh báo học trò, nếu không chơi tập trung sẽ bị trả giá đắt được đội tuyển Việt Nam.
Còn đội tuyển Việt Nam, dĩ nhiên, sẽ nỗ lực tột độ để lần đầu tiên có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, mà muốn thế phải có ít nhất 1 điểm trước đối thủ khủng có tên UAE.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.