Ngân hàng Bắc Á tài trợ cho SLNA thêm 3 năm

18/10/2012 11:29 GMT+7

(TNO) Sau nhiều ngày phải sống trong phập phồng lo lắng, ban lãnh đạo đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi ngân hàng Bắc Á vừa đồng ý ký tiếp hợp đồng tài trợ.

(TNO) Sau nhiều ngày phải sống trong phập phồng lo lắng, ban lãnh đạo đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi ngân hàng Bắc Á vừa đồng ý ký tiếp hợp đồng tài trợ.

>> SLNA lần thứ 4 đăng quang
>> SLNA vô địch giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012
>> SLNA gặp Ninh Thuận ở chung kết

 
SLNA có thể bổ sung lực lượng trẻ từ U.21, đội vừa đoạt chức vô địch U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Hợp đồng cũ giữa ngân hàng Bắc Á và SLNA sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Thời gian vừa qua, do tình hình kinh tế khó khăn, ngân hàng Bắc Á từng bày tỏ ý định không tiếp tục tài trợ.

Lãnh đạo đội SLNA đã nhiều lần thương thuyết nhằm thuyết phục nhà tài trợ Bắc Á tiếp tục mở hầu bao nhưng đều không thành công. Nếu không còn được tài trợ, SLNA đứng trước viễn cảnh phải trả về cho tỉnh, khi đó đội bóng sẽ vô cùng eo hẹp về tài chính.

Nhưng niềm vui cuối cùng đã đến với đội bóng xứ Nghệ khi hôm qua (16.10), trước những diễn giải thuyết phục của lãnh đạo đội, ngân hàng Bắc Á đã đồng ý ký tiếp hợp đồng 3 năm.

Tuy nhiên, để có được cái gật đầu của nhà tài trợ, SLNA đã phải chấp nhận phải chắt bóp chi tiêu trong 3 mùa giải tiếp theo. Theo hợp đồng trước đây, mỗi mùa ngân hàng Bắc Á tài trợ khoảng 70 tỉ đồng. Nhưng hợp đồng mới này, SLNA sẽ chỉ nhận được 30 tỉ đồng/mùa.

Kinh phí dự trù hoạt động của SLNA mùa này là 50 tỉ đồng. Như vậy, phía SLNA cần thêm sự hỗ trợ từ địa phương khoảng 20 tỉ đồng. Lãnh đạo đội sẽ xúc tiến nhờ hỗ trợ từ phía UBND tỉnh.

Được biết, với việc kinh phí bị cắt giảm, SLNA cũng có một số sự điều chỉnh trong chiến lược nhân sự. Cụ thể, trong số nhiều trụ cột hết hạn hợp đồng, SLNA chỉ ưu tiên giữ lại từ 2-3 trụ cột. Còn lại, đội sẽ đôn từ tuyến trẻ lên để bổ sung.

Ngoài ra, dự định tuyển ngoại binh “xịn” cũng nhiều khả năng không thực hiện được. SLNA thời gian tới sẽ nhắm đến các ngoại binh có năng lực chuyên môn nhưng quan trọng nhất là phù hợp túi tiền.

Bị cắt giảm kinh phí, nhưng với con số dự trù nói trên SLNA hiện vẫn được cho là đội bóng đang có nguồn kinh phí nằm ở mức cao so với mặt bằng V.League.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.