Ngành TDTT bị chê nhiều mặt

06/01/2013 03:50 GMT+7

Đó là một trong những nhận định của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh trong cuộc họp tổng kết ngành thể thao vào ngày hôm qua 5.1. Ông nói: “Ngành đã cố gắng hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng, tuy nhiên năm 2012 vẫn còn những hạn chế.

Đó là một trong những nhận định của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh trong cuộc họp tổng kết ngành thể thao vào ngày hôm qua 5.1. Ông nói: “Ngành đã cố gắng hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng, tuy nhiên năm 2012 vẫn còn những hạn chế.

Thể thao quần chúng chưa phát triển thực sự sâu rộng, còn mang tính tự phát, tính tự giác chưa cao. Dù hướng đến thành tích cao nhưng không được quên là thể thao VN phải xây dựng vững chắc theo mô hình tháp 5 tầng, có chân đế là thể thao quần chúng. Thành tích một số môn thể thao cơ bản thuộc hệ thống Olympic còn thấp so với châu lục, thế giới. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng VĐV, cổ động viên chưa có chiều sâu. Nhiều liên đoàn, hiệp hội thể thao hoạt động chưa hiệu quả, chưa khai thác tốt nguồn lực xã hội hóa. Công tác quản lý nhà nước về thể thao chuyên nghiệp còn bất cập, các hiện tượng tiêu cực vẫn tồn tại gây bức xúc trong dư luận”.

 Ngành TDTT bị chê nhiều mặt
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thẳng thắn chỉ ra nhiều yếu kém của ngành TDTT - Ảnh: Ngô Nguyễn

Cũng theo Bộ trưởng: “Thành tích một số môn vốn là thế mạnh của VN chững lại. Đội tuyển bóng đá VN thi đấu kém thuyết phục tại AFF Cup 2012. Đây là một trong những lý do Đại hội VFF sẽ tổ chức vào tháng 6.2013. V-League năm 2013 vẫn tiếp diễn nhưng trong bối cảnh nhiều ông bầu gặp khó khăn về kinh tế, vì thế cần tạo điều kiện tốt để động viên các CLB không bỏ giải”. 

Bộ trưởng khẳng định năm 2013 nhiệm vụ của ngành sẽ rất nặng nề và Bộ sẽ ban hành các văn bản pháp quy để tạo điều kiện cho ngành củng cố cơ chế quản lý, đưa thể thao tiếp tục phát triển. Bộ sẽ chỉ đạo lập kế hoạch đưa VĐV tập huấn nước ngoài, cải thiện điều kiện tập luyện...

Cuộc họp tổng kết ngành chỉ diễn ra trong buổi sáng mà phần chỉ đạo của Bộ trưởng có thể tạm coi là điểm nhấn duy nhất vì các tham luận rất ngắn và mờ nhạt.

Lan Phương

>> Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam
>> Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm U.23 Việt Nam
>> Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm các đội tuyển tại Nhổn

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.