Ngày 8.3, VFF gặp VPF

04/03/2012 03:27 GMT+7

Hôm qua Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết VPF rất vui khi AVG chia sẻ thương quyền các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam với VTV và VTC.

Hôm qua Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết VPF rất vui khi AVG chia sẻ thương quyền các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam với VTV và VTC.

Ông nói: “Trong cuộc làm việc với AVG trước đây có ba điều VPF đề nghị: 1. Làm thế nào để các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam được truyền hình trực tiếp đến người dân một cách nhiều nhất. 2. Làm thế nào để số tiền mà bóng đá Việt Nam nhận được từ thương quyền cao hơn con số mà AVG đang trả (6 tỉ đồng một năm, lũy tiến 10% theo năm). 3. Thời hạn của hợp đồng tối đa chỉ là ba năm. AVG giờ đảm bảo được VTV và VTC có mặt ở các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam, đó là thiện chí đáng hoan nghênh. Nhưng với hai đề nghị còn lại, chúng tôi hy vọng họ sẽ tiếp tục”. Theo phân tích của ông Thắng, thời hạn hợp đồng ba năm có thể có lợi cho các CLB và an toàn cho chính AVG. Nếu sau ba năm, các giải chuyên nghiệp Việt Nam phát triển tốt, CLB có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ thương quyền. Nếu điều ngược lại diễn ra, AVG sẽ không phải chịu rủi ro hay tổn hại.

Ông Thắng cũng cho biết hội đồng quản trị VPF sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF vào ngày thứ năm 8.3 tới, với nhiều vấn đề như sắp xếp lại bộ máy tổ chức, cấu tạo thêm một số ban chức năng của VFP; hình thành ban đạo đức, ban kỷ luật và có thể cả bộ phận giám sát trọng tài; thống nhất kế hoạch chống thái độ thi đấu phi thể thao, bạo lực sân cỏ, nâng chất cho giải đấu VĐQG; thống nhất một số vấn đề liên quan đến bản quyền truyền hình... Quan trọng là việc VFF sẽ lần lượt chuyển giao quyền tổ chức giải VĐQG và các hợp đồng kinh tế khác cho VPF trong thời gian sớm nhất.

 Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.