Ngày mai công bố kết luận bản quyền truyền hình

15/02/2012 03:39 GMT+7

Theo nguồn tin của Thanh Niên, vào 15 giờ 30 ngày mai 16.2, Bộ VH-TT-DL sẽ chủ trì cuộc họp báo về kết luận thanh tra bản hợp đồng (HĐ) giữa VFF và AVG.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, vào 15 giờ 30 ngày mai 16.2, Bộ VH-TT-DL sẽ chủ trì cuộc họp báo về kết luận thanh tra bản hợp đồng (HĐ) giữa VFF và AVG.

Trước đó 2 giờ đồng hồ, vào 13 giờ 30 cùng ngày, đoàn thanh tra sẽ công bố toàn bộ nội dung với lãnh đạo VFF tại trụ sở của VFF. Chiều qua, VFF và AVG đã có cuộc hội ý về nội dung dự thảo kết luận thanh tra và theo ông Phạm Nhật Vũ - Chủ tịch AVG tiết lộ với báo chí, nội dung kết luận khiến cả hai đều rất hài lòng và về cơ bản không ảnh hưởng tới việc tiếp tục thực hiện bản HĐ này. Đoàn thanh tra của Bộ chỉ đề nghị AVG cần làm rõ một vài chi tiết nhỏ trong điều khoản về tài chính của HĐ, các nội dung còn lại đều được xác định là hợp pháp.

Trong cuộc làm việc với đoàn thanh tra Bộ để nghe báo cáo, được biết, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh đã yêu cầu thanh tra chứng minh các cơ sở pháp lý để AVG và VFF ký kết hợp đồng. Đoàn thanh tra đã viện dẫn những tài liệu cụ thể và báo cáo Bộ trưởng rằng, VFF và AVG đã đảm bảo đủ hồ sơ trước khi ký HĐ. Đoàn thanh tra đã tham khảo ý kiến từ các cơ quan chức năng như Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Tư pháp và các bộ này cũng cho biết quan điểm, VFF có quyền sở hữu đối với thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp do mình tổ chức. VFF cũng đã thực hiện đầy đủ các trình tự luật định khi tiến hành ký kết hợp đồng với AVG: xin ý kiến của Bộ VH-TT-DL, thông qua Ban chấp hành và đại hội…

Về thời gian HĐ kéo dài 20 năm - một trong những điều mà Công ty VPF phản đối dữ dội nhất, được biết đã được các bộ chức năng cũng như đoàn thanh tra cho ý kiến rằng, trong luật dân sự, thương mại đều không có quy định nào giới hạn về thời hạn hợp đồng. Như vậy, AVG và VFF đã không trái luật.

Cũng trong ngày hôm qua, VFF đã lấy ý kiến bằng văn bản của các thành viên thường trực để gửi lại đoàn thanh tra và một quan chức VFF cho hay, VFF rất mừng vì HĐ không bị dừng lại. Trong khi đó, chiều nay 15.2, theo lời mời của Thanh tra Bộ, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó chủ tịch VPF lên làm việc với Bộ. Nếu kết luận thanh tra hoàn toàn bất lợi cho VPF thì có thể dự đoán, cuộc chiến giữa bộ đôi VFF - AVG và VPF chưa thể dừng lại ở đây. Bởi cách đây chưa lâu, chính bầu Kiên đã khẳng định, sẽ theo đến cùng vụ việc này! Bằng con đường phúc tra, thậm chí cao hơn là nhờ cậy đến Thanh tra Chính phủ, tòa án hoặc đề nghị Ban chấp hành đại hội bất thường.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.