Ngày mai, U.23 Việt Nam tập trung để tiếp người Mã

31/01/2017 19:19 GMT+7

Khi SEA Games 2017 - giấc mơ số 1 của mọi cầu thủ trẻ tuổi đôi mươi ở Việt Nam chỉ còn vài tháng thì rõ ràng câu hỏi động lực bên trong họ là không phải bàn cãi nhiều.

Cứ mỗi kỳ SEA Games, bầu không khí bóng đá Việt Nam sẽ lại nóng lên bởi các thảo luận. Dù có ý kiến ngược xuôi thì không ai có thể phủ nhận giấc mơ Vàng ở đấu trường hiện tại là U.22 vẫn là mòn mỏi da diết với mỗi người quan tâm bóng đá Việt.
Chính bầu không khí đặc biệt của lịch sử đó, cùng sự nảy nở của những trung tâm bóng đá trẻ chất lượng càng khiến sức hút càng trở nên lớn lao. Không ai ở tuổi U.22 là không muốn góp mặt ở sân chơi có thể đưa họ vào lịch sử này.
Bản thân người viết - tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016, từng nhiều lần chứng kiến các ngôi sao trẻ háo hức lẫn mong chờ cùng nhau bàn nhau về cơ hội dự SEA Games 2017. Có thể thấy ngọn lửa trong mắt họ, bất kể nổi tiếng hay vẫn vô danh.

tin liên quan

Tuyển U.23 Việt Nam ngại 'đối thủ'... là bánh chưng, bánh tét
‘Chúng tôi chẳng lo ngại gì, chỉ lo ngại nguy cơ… bánh chưng, bánh tét làm cầu thủ lên cân, mập thù lù ra thì khó tập lắm’, một thành viên ban huấn luyện đội U.23 Việt Nam nói bằng giọng hài hước nhưng cái ‘nguy cơ’ vừa được đề cập đến có thể là có thật.
Tết vẫn là một từ “ám ảnh” với mỗi ông thầy bất kể là nội hay ngoại của bóng đá Việt. HLV nội e khó thoát được cảnh lao đao với những lời mời anh em.
Nhưng tin rằng trừ phi... quá cẩu thả với bản thân, sẽ rất ít cầu thủ được triệu tập lên tuyển U.23 Việt Nam (hoặc vẫn còn cơ hội được triệu tập) dám lơ là về thể lực của mình. 
Rất mong thế bởi nhìn vào tiền lệ ở đội tuyển Việt Nam khi tập trung cho AFF Cup 2016, tin rằng HLV Nguyễn Hữu Thắng  sẽ không vội nấu món “cháo sườn thể lực” ở đợt tập trung U.23 Việt Nam vài hôm nữa.
Văn Thanh là một trong những cầu thủ U.22 thể hiện tốt tại đội tuyển Việt Nam năm 2016 Độc Lập
Quan trọng là thái độ và ý thức tập. Khối lượng tập sẽ được nhồi lên có chừng mực. Thực tiễn trong trận thắng CHDCND Triều Tiên 5-2 là minh chứng rõ nét. Động lực của cầu thủ sẽ là thuận lợi lớn.
Là người quá hiểu bóng đá Việt, ông Thắng nắm rõ những lợi thế lẫn hạn chế của mình sau năm 2016 chưa như ý khiến hình ảnh bản thân có phần sứt mẻ.
Nhưng tất cả sẽ chẳng là gì nếu ông đem về được tấm huy chương vàng lịch sử mà nền bóng đá nước nhà đã phải chờ đợi gần 60 năm qua, ở kỳ đầu tiên còn mang tên SEAP Games 1959.
Trận gặp U.23 Malaysia, vì thế sẽ là cơ hội để HLV Hữu Thắng có sự khởi đầu suôn sẻ cho năm Đinh Dậu tối quan trọng.
Người hâm mộ mong tuyển U.22 Việt Nam làm được giấc mơ vàng suốt 6 thập niên qua Độc Lập
Sự đa dạng về đầu vào của các trung tâm bóng đá trẻ, cùng đặc trưng không có nhiều cầu thủ đồng hương - chỉ có 2 cầu thủ SLNA có tên trong danh sách 23 tuyển thủ U.23 Việt Nam sắp tới, cũng sẽ khiến ông nhẹ lòng hơn.
Phần nào đó, HLV Hữu Thắng sẽ thoải mái làm việc hơn hẳn vì không phải bận tâm với những dấu hỏi về “nhất bên trọng, nhất bên khinh”. Có là người trong cuộc mới biết sức ép đó khủng khiếp thế nào với các HLV làm việc tại đội tuyển.
Trong hoàn cảnh đó, trận đấu khai xuân ngày những ngày đầu năm Đinh Dậu này sẽ là dịp hội ngộ thầy trò thú vị.
Rất đáng chờ đợi, nơi những trao đổi cá nhân (như kiểu bí mật giữa HLV Hữu Thắng với Văn Thắng) sẽ mang ý nghĩa đặc biệt, có khi còn hơn cả rèn luyện chuyên môn cho một lần tập trung đá giao hữu chớp nhoáng.
Danh sách tập trung U.23 Việt Nam gặp U.23 Malaysia ngày 7.2: 

Thủ môn (3): Phí Minh Long (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Lê Văn Trường (HAGL)

Hậu vệ (8): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Đình Trọng (Sài Gòn), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Lê Văn Sơn, A Hoàng, Vũ Văn Thanh (HAGL), Đỗ Thanh Thịnh (SHB.Đà Nẵng)

Tiền vệ (8): Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Văn Toàn, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy (Hà Nội), Bùi Tiến Dụng (Quảng Ninh)

Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Hà Đức Chinh (SHB.Đà Nẵng), Lê Thanh Bình (FLC Thanh Hóa)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.