Ngày mai V-League 2013 khai mạc: Đẩy mạnh chống tiêu cực

01/03/2013 03:05 GMT+7

Ban Kỷ luật VFF và Ban Tư vấn đạo đức VPF sẽ có sự phối hợp chặt chẽ để mùa giải 2013 sắp khai mạc hạn chế tối đa những tiêu cực.

Ban Kỷ luật VFF và Ban Tư vấn đạo đức VPF sẽ có sự phối hợp chặt chẽ để mùa giải 2013 sắp khai mạc hạn chế tối đa những tiêu cực.  

Hôm qua trao đổi với Thanh Niên, Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường nói: “Với sự vào cuộc tích cực của Ban Tư vấn đạo đức (TVĐĐ) VPF, Ban Kỷ luật VFF có thêm chỗ dựa đáng tin cậy và chắc chắn sẽ làm việc hiệu quả hơn bởi sẽ có thêm nhiều ý kiến khách quan để tham khảo trước khi ban hành án phạt, tránh bỏ sót tội, cũng như xử phạt oan sai. Để kiện toàn các điều luật cũng như tăng thêm hiệu quả cho việc xử phạt, chúng tôi vừa bổ sung những điều luật mới về án kỷ luật để áp dụng cho mùa bóng 2013. Những điều luật này đã được gửi cho các CLB, các ủy viên Ban Chấp hành VFF, các thành viên VPF. Sau khi tập hợp lại chúng tôi sẽ trình cho Thường vụ VFF thông qua và sẽ kịp để áp dụng ngay mùa giải này. Cụ thể sẽ có những khung hình phạt tăng nặng với những hành vi phi thể thao, bạo lực sân cỏ, coi thường BTC và khán giả”.

Ngày mai V-League 2013 khai mạc: Đẩy mạnh chống tiêu cực
Những hành vi phi thể thao dứt khoát sẽ bị xử lý - Ảnh: Quang Liêm

Ông Hường nhận xét rằng mùa giải 2013 sắp tới sẽ có nhiều thử thách khi chỉ có một đội xuống hạng và 3 đội hạng nhất lên hạng nên không loại trừ các đội đã trụ hạng sẽ thi đấu không quyết tâm ở giai đoạn cuối mùa giải. Chính vì thế Ban Kỷ luật sẽ phối hợp chặt chẽ với BTC giải, Ban TVĐĐ tập trung giám sát chặt chẽ những trận cầu nhạy cảm có khả năng tiêu cực, xin cho điểm. Riêng về trận siêu cúp, những dấu hiệu bất thường về chuyên môn theo kiến nghị của Ban TVĐĐ sẽ được xem xét làm rõ.

Phó ban TVĐĐ Nguyễn Văn Vinh cũng cho biết: “Cuối tuần này V-League khai mạc. Các thành viên của ban sẽ đến sân như những khán giả và hoạt động độc lập để có cái nhìn khách quan. Sau khi thu thập được thông tin, chúng tôi sẽ làm việc với các bên liên quan để đưa ra những tư vấn chính xác nhất nhằm ngăn ngừa và phòng chống những biểu hiện tiêu cực”. Trong khi đó, hôm qua một Phó ban TVĐĐ khác là ông Trần Văn Mui đã có mặt ở Đà Nẵng và có cuộc trao đổi với lực lượng giám sát, trọng tài đang tập huấn tại đây để thông báo quy chế hoạt động của Ban TVĐĐ, thống nhất những vấn đề trách nhiệm về hành vi đạo đức của các thành viên đội bóng và những người có liên quan khác trên sân cỏ, tư vấn để đội ngũ cầm cân nảy mực này thực sự là cánh tay nối dài hiệu quả của BTC giải và VPF, ngăn ngừa và kiên quyết đẩy lùi các hành vi tiêu cực.

Quang Huy - Đăng Khoa

>> Chờ xem V-League 2013
>> V.Ninh Bình muốn chinh phục V-League 2013
>> B.Bình Dương: Mạnh nhất V-League 2013 trên… giấy
>> 4 tỉ đồng cho đội vô địch V-League 2013
>> Đồng Tâm Long An đặt mục tiêu vào top 5 V-League 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.